Mới đây, một số đơn vị nhập khẩu xe máy tư nhân đã bất ngờ đăng tin chào bán mẫu Honda Super Cub 110 2024 mới nhập từ Thái Lan với mức giá dao động từ 80 - 90 triệu đồng.
Dù mức giá này được cho là cao gấp 2 - 3 lần giá xe ở Thái Lan nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với con số 140 triệu đồng cho Honda Super Cub 110 2024 bản nhập khẩu từ Nhật Bản.
Super Cub là dòng xe có lịch sử lâu đời và thành công của Honda. Tại Việt Nam, chiếc xe tuy không còn phổ biến như trước nhưng vẫn được khá nhiều người yêu thích vì sự nhỏ gọn và tiện dụng.
Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu xe tư nhân, Honda Super Cub 110 2024 bản Thái Lan đã có một số thay đổi ở thiết kế và cải tiến động cơ nhưng nhìn chung xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển đặc trưng.
Honda Super Cub 110 2024 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 1.876 x 698 x 1.042 (mm), chiều cao yên 744 mm và trọng lượng 98 kg.
Khách hàng mua bản nhập Thái mới này sẽ có thêm 2 tùy chọn màu ngoại thất mới là xanh rêu kết hợp yên xe màu đen và phối màu trắng - xanh ngọc mới 2024.
Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha tròn sử dụng công nghệ LED hai tầng. Đèn xi nhan halogen và gương chiếu hậu cũng đi theo dáng tròn cổ điển. Trong khi đó, cụm đèn hậu trông vuông vức hơn.
Honda Super Cub 110 2024 được trang bị cụm đồng hồ kết hợp analog và LCD, cho khả năng hiển thị rõ ràng và đầy đủ các thông số lái xe.
Xe sử dụng giảm xóc trước ống lồng cùng hệ thống phanh đùm cho cả bánh trước và sau. Cub 110 2024 nhập Thái Lan cũng sử dụng bộ vành nan hoa thay vì vành đúc, đi kèm với lốp có có săm.
Nếu như phiên bản Super Cub 110 2024 nhập Nhật sở hữu yên tách rời truyền thống thì bản nhập Thái sở hữu yên liền khối giống với Honda Dream.
Super Cub 110 nhập từ Thái Lan được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,17cc. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa là 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 1,4 lít xăng/100 km.
Trong khi đó, Honda Super Cub 110 nhập từ Nhật Bản lại dùng động cơ ESP 4 thì, 1 xi lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, có dung tích 109,5cc. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Cùng sử dụng động cơ dung tích 110 cc nhưng Honda Super Cub nhập Thái không có lọc nhớt rời như phiên bản Nhật.
TH (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hà Kim Hoàng