Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:26
23:08  |  19/01/2023

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2022

Ngày 19/1/2023, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2022. 

Trong năm 2022 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã trải qua nhiều thăng trầm dưới tác động của đại dịch Covid 19, các thay đổi lớn về kinh tế - chính trị, hay ảnh hưởng tiêu cực do thiếu hụt nguồn cung và giá nguyên liệu đầu vào tăng. Dù phải đối mặt với nhiều thách thức, song HVN vẫn đem lại một kết quả kinh doanh đáng mong đợi. 

Kết quả kinh doanh mảng xe máy:

Kết quả kinh doanh xe máy tháng 12/2022:

Dòng xe số: Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 12/2022 với doanh số đạt 47.120 xe, chiếm 18,4% tổng doanh số bán xe máy.

Dòng xe ga: VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 12/2022 với doanh số đạt 66.394 xe, chiếm 25,9% doanh số xe máy.

Dòng xe côn tay: Winner X là mẫu xe côn tay bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay với doanh số đạt 11.856 xe, chiếm 4,6% tổng doanh số bán xe máy.

Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 21.570 xe, tăng 76,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh xe máy từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022:

Từ tháng 1/2022 tới hết tháng 12/2022, doanh số cộng dồn của xe máy đạt 2.407.907 xe, tăng 20,9% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,7%.

Đối với dòng xe số: Trong khoảng thời gian kể từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12/2022, Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất với doanh số đạt 491.232 xe, chiếm 20,4 % tổng doanh số bán xe máy.

Với dòng xe ga: VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong thời gian từ T1/2022 – T12/2022 với doanh số đạt 538.876 xe, chiếm 22,4% tổng doanh số bán xe máy.

Với dòng xe côn tay: Winner X là mẫu xe côn tay bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay với doanh số đạt 117.813 xe, chiếm 4,9% tổng doanh số bán xe máy.

Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 215.961 xe, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Đối với hạng mục xe phổ thông (< 350cc): Ra mắt 10 mẫu xe với những cải tiến vượt trội, trong đó nổi bật là 3 mẫu xe hoàn toàn mới: mẫu xe Honda Air Blade 160/125 với hàng loạt những thay đổi về cả công nghệ lẫn diện mạo, mẫu xe Vario 160 thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước với các đặc quyền chính hãng hứa hẹn đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp. Cả 03 mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ eSP+ 4 van mới nhất giúp nâng cao công suất nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Đối với hạng mục xe Phân Khối Lớn (> 350cc), tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12 năm 2022 đạt 1.547 xe – khẳng định vị thế nổi trội tại thị trường Việt Nam và ngày càng chiếm trọn sự tin yêu của khách hàng với các sản phẩm phân khối lớn của Honda được phân phối chính hãng.

Tiếp tục nỗ lực vì một môi trường đua xe thể thao chuyên nghiệp trong các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước. Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, HVN tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022). Ngày 30 và 31/12 vừa qua, mùa giải 2022 lần đầu tiên diễn ra tại trường đua F1 cũng đã chính thức khép lại với nhiều hấp dẫn, bất ngờ, kịch tính và cũng đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ người hâm mộ nói chung, đặc biệt là người hâm mộ Hà Nội và khu vực phía Bắc. Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam tự hào tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia vào hoạt động thi đấu quốc tế. Trong năm 2022, HVN đã góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC), Thailand Talent Cup (TTC), đây cũng là năm đầu tiên đội đua Honda Racing Vietnam có đại diện tham dự Idemitsu Asia Talent Cup, đấu trường cao nhất dành cho các tay đua trẻ và tài năng của Châu Á. Dù 2022 chưa thực sự là một năm thành công tuy nhiên cơ hội tham dự giải đua quốc tế là một kinh nghiệm quý báu để đội đua Honda Racing Vietnam có thể đạt được kết quả tốt tại các mùa giải tiếp theo.

Mùa giải MotoGP 2022 là năm thứ 7 liên tiếp HVN tài trợ đội đua Repsol Honda Team. Song song với đó, HVN cũng đã nỗ lực mang hoạt động đua xe quốc tế đến gần hơn tới khán giả Việt thông qua việc cập nhật những thông tin mới nhất về các giải đua quốc tế cũng như hành trình của đội đua Honda Racing Corporation (HRC) tại các giải đấu như Dakar Rally, WSBK, MXGP hay TrialGP.

Không ngừng nỗ lực tạo cơ hội để cộng đồng xe phân khối lớn Honda có cơ hội được kết nối, giao lưu gặp gỡ cùng nhau lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến cộng đồng với việc tổ chức chuỗi sự kiện “Chinh phục đất trời” với hành trình chinh phục 4 cực trong hai năm 2021 - 2022; trong đó 2 hành trình chinh phục cực Tây và cực Đông của tổ quốc được tổ chức trong năm 2022. Đây không chỉ là cơ hội được hòa mình trong không khí sôi nổi cùng chuỗi ngày phiêu du khám phá vẻ đẹp đất trời Việt Nam mà còn được lồng ghép nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động đào tạo Honda Adventure workshop (Chuỗi hành trình đào tạo và trải nghiệm thách thức đa địa hình) dành cho các tín đồ chơi xe Adventure cùng Honda Circuit training (Chương trình đào tạo kỹ năng lái xe nâng cao) dành cho những khách hàng muốn nâng cao kỹ năng lái xe của mình cũng là những sân chơi bổ ích dành cho tất cả anh em Honda BigBros với niềm đam mê mãnh liệt cho các dòng xe phân khối lớn. Thông qua 2 hoạt động này, khách hàng sẽ được thực hành, trau dồi & cải thiện kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao để tự tin làm chủ chiếc xe của mình & lái xe an toàn.

Liên Minh Winner X đã và đang khẳng định vị thế nổi trội là một trong những Cộng đồng người dùng xe côn tay lớn nhất Việt nam với hơn 200 Câu Lạc Bộ và hơn 50.000 thành viên. Liên Minh cũng đã tạo được tiếng vang lớn với nhiều hoạt động thể hiện tinh thần gắn kết và sứ mệnh trách nhiệm với xã hội, nổi bật là 12 sự kiện lớn Chiến hữu đồng hành – Vang danh tự hào trên khắp cả nước, thu hút được sự quan tâm đông đảo của hàng nghìn Biker và hàng trăm nghìn khách hàng tham gia; Hành trình thiện nguyện Chiến hữu đồng hành – Tự hào lan tỏa 20 tỉnh thành trên cả nước, trồng hơn 700 cây xanh đô thị, và trao tặng 20.000 suất học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh hoạt động của cộng đồng, các CLB đã hoạt động sôi nổi với hơn 200 sự kiện trực tiếp (offline) lớn nhỏ tại địa phương.

Tổ chức chuỗi sự kiện Honda UNI-SỐNG ĐỘNG tại 12 tỉnh thành từ Bắc chí Nam dành riêng cho sinh viên, mang đến nhiều trải nghiệm thu hút và độc đáo. Trong vòng 4 tháng tổ chức, chuỗi sự kiện đã thu hút hơn 100.000 sinh viên, với hơn 36.000 phần quà trao tay các bạn trẻ khi tham gia chuỗi hoạt động đầy màu sắc: Lái thử xe, Góp sách ủng hộ trẻ em khó khăn, Workshop định hướng nghề nghiệp, Đường chạy sống động, Trò chơi thể thao,v.v.

Nỗ lực kết nối cộng đồng các bạn trẻ năng động, cá tính có niềm đam mê với dòng xe Honda Air Blade AB Crew không chỉ mang đến những quyền lợi đặc biệt từ HVN dành riêng cho các thành viên mà còn là chuỗi hoạt động lớn mang tính quy mô và có tổ chức, gắn kết các câu lạc bộ (CLB) Air Blade trên khắp cả nước. Tính đến nay, tổng số CLB AB Crew đã lên đến con số 26.

Chuỗi sự kiện "Honda Luôn vì Bạn 2022, Vững Bền Bỉ - Ít Hao Xăng" tính tới tháng 12/2022 đã đi qua 26 tỉnh thành, thu hút được hơn 90.000 khách hàng tham gia và hơn 70.000 lượt khách hàng tới HEAD nhằm tiếp cận sâu rộng và chăm sóc đến những khách hàng ở từng địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn thông qua những hoạt động đa dạng.

Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện Honda Thanks Day được tổ chức với những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các màn biểu diễn có 1-0-2 lần đầu diễn ra ở trường đua F1 ở Mỹ Đình, như một lời tri ân gửi đến khách hàng Việt đã luôn tin tưởng và ủng hộ Honda Việt Nam. Sự kiện bùng nổ với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự.

Kết quả kinh doanh mảng ô tô:

Kết quả kinh doanh mảng ô tô

Kết quả kinh doanh tháng 12/2022: 

Mẫu xe Honda City với 1.186 xe bán ra, chiếm 51,1% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 12/2022.

Mẫu xe Honda CR-V với 1.028 xe bán ra, chiếm 44,3% tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 12/2022.

Kết quả kinh doanh từ tháng 1 đến tháng 12/2022

Honda City thuộc Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022 và Top 3 phân khúc sedan hạng B với doanh số 14.696 xe.

Honda CR-V nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C với doanh số 9.578 xe.

Những điểm nổi bật, ấn tượng trong năm 2022 của mảng kinh doanh ô tô

Sản phẩm và các hoạt động nổi bật

Trong năm 2022, HVN tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất.

Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới: Kể từ khi ra mắt tháng 2/2022, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt cho một mẫu xe mang phong cách thể thao, tối giản, tập trung vào người lái. Mẫu xe trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO mang đến cảm giác tuyệt hảo và phấn khích sau vô lăng, đi cùng nhiều trang bị như Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING cho tất cả các phiên bản và Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên phiên bản RS. Trong năm 2022, Honda Civic được vinh danh 3 giải thưởng trong phân khúc sedan hạng C gồm “Ô tô của năm 2022” của báo điện tử VnExpress, “Xe của năm 2022” do liên minh OtoFun-OtoSaigon tổ chức và giải “Vô lăng xe phổ thông 2022” do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.

Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới:  Honda HR-V thế hệ mới ra mắt tháng 6/2022 với 2 phiên bản RS & L gấy ấn tượng với khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ, tiếp tục nâng chất thể thao của Honda HR-V lên một tầm cao mới với các giá trị cốt lõi: vận hành vượt trội với động cơ 1.5L VTEC Turbo, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT (RS). Honda HR-V thế hệ thứ hai phiên bản G chính thức được ra mắt, hoàn thiện chuỗi phiên bản mang tính biểu tượng của HR-V. Honda HR-V Phiên bản G nhanh chóng thu hút sự chú ý từ khách hàng và giới điệu mộ với mức giá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong phân khúc.

Honda HR-V được vinh danh giải thường “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức đã được trao cho Honda HR-V hoàn toàn mới. Đồng thời, Honda HR-V cũng vinh dự đạt chứng nhân an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới: Honda Civic Type R mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của  Honda, lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 10/2022. Civic Type R thế hệ mới mang đến trải nghiệm tốc độ gây nghiện nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, áp dụng hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động - Rev match system. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cầm lái nhờ nâng cấp thiết kế khí động học của xe, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, Ứng dụng Honda LogR đặc thù trên mẫu xe Civic Type R.

Chiến dịch “Feel The Performance”:  Honda Việt Nam tiếp tục hành trình lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều khách hàng hơn nữa trong cả nước bằng chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc. Đến với các sự kiện lái thử, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành ấn tượng của các dòng xe ô tô Honda, cũng như khám phá những tính năng nổi bật nhất của từng sản phẩm và nhận những phần quà hấp dẫn. Từ ngày bắt đầu triển khai chiến dịch - tháng 11/2020 đến hết tháng 12/2022 tổng cộng đã có 797 sự kiện lái thử được tổ chức thông qua các Nhà phân phối trên toàn quốc và thu hút hơn 47.000 khách hàng tham gia.

Hành trình “ Honda RS Touring 2022”: được tổ chức vào mùa hè tháng 8, Honda RS Touring 2022 tạo nên dấu ấn mạnh mẽ của các mẫu xe RS (Road Sailing) gồm xe HR-V RS, Civic RS và City RS. Với thiết kế trẻ trung, chất thể thao mạnh mẽ cùng khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe RS mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cầm lái khác biệt trên từng cung đường.

Tham dự Việt Nam Motorshow 2022: Trở lại sau hơn hai năm diễn ra đại dịch Covid-19, HVN đã tham gia triển lãm “Vietnam Motor Show 2022” với thông điệp “Hứng khởi vươn tầm. Honda Việt Nam  mang tới cho khách tham quan một không gian Đẳng cấp, Thể thao và Công nghệ tiên tiến cùng những trải nghiệm độc đáo, thú vị thông qua việc trưng bày đa dạng các mẫu xe ô tô thuộc các phân khúc cùng những mẫu xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ lần đầu xuất hiện tại Triển lãm. Gian hàng Honda đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng tới thăm quan trong 5 ngày tổ chức.

Mạng lưới Nhà Phân phối

Honda Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cấp mạng lưới Phân phối theo tiêu chuẩn mới nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Số lượng Nhà Phân phối: Trong năm 2022, Honda Việt Nam đã mở thêm 4 Đại lý, nâng tổng số Nhà Phân phối trên toàn quốc lên 46 Nhà Phân phối.

Tiêu chuẩn Nhà Phân phối: Nhằm mang tới một hình ảnh Honda mới mẻ, độc đáo và chuyên nghiệp đến với khách hàng, HVN chính thức áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn mới. Với những tiêu chuẩn mới về thiết kế và quy trình vận hành được áp dụng từ 2022, từ việc cải thiện tầm nhìn và trải nghiệm khách hàng bên ngoài đến kiến tạo không gian mở, thoải mái nhưng cũng đầy sang trọng, tinh tế bên trong, Honda Việt Nam mong muốn mỗi Đại lý Honda đều sẽ là điểm đến thú vị của khách hàng.

Dịch vụ sau bán hàng

Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sụ phục vụ tốt nhất.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Honda Việt Nam áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển các ứng dụng, tiện ích kết nối quản lý hoạt động của phương tiện và người dùng như My Honda+, Honda Connect nhằm mang sự trải nghiệm mới mẻ, hữu ích cho khách hàng.

- Cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng: Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, áp dụng nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật "Omotenashi" đồng thời nâng cao tay nghề và kỹ năng của đội ngũ nhân viên hệ thống Nhà Phân phối thông qua việc tổ chức các cuộc thi trong nội bộ.

ĐÓNG GÓP XÃ HỘI

Bảo vệ môi trường:

Với phương châm “Gìn giữ môi trường vì tương lai của thế hệ kế cận”, HVN luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm hàng đầu và sẽ tiếp tục duy trì, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sáng kiến cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường, phấn đấu đưa HVN trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Trong năm nay, HVN đã thực hiện Chương trình Bảo vệ Môi trường của tập đoàn Honda với định hướng “Ba hành động hướng tới Không phát thải”: Trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (Sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050); Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050). Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Cụ thể, HVN đã thực hiện nhiều hoạt động cắt giảm để nỗ lực đạt được mục tiêu đề ra. Đối với mục tiêu cắt giảm CO2, HVN triển khai áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị phục vụ sản xuất; đẩy mạnh phát hiện và giảm các điểm lãng phí năng lượng thông qua hệ thống giám sát năng lượng PMS (Power Management System) và nhiều đề tài cắt giảm khác qua Đại hội “Công ty xanh” được tổ chức thường niên.

Đối với mục tiêu cắt giảm lượng nước tiêu thụ, HVN nghiên cứu và áp dụng các đề tài kỹ thuật như tái sử dụng nước thải sinh hoạt/nước thải công nghiệp, tái sử dụng nước mưa để phục vụ cho sản xuất, giảm lãng phí, rò rỉ thông qua hệ thống giám sát PMS và kiểm tra thực tế sử dụng tại dây chuyền. Đối với mục tiêu cắt giảm lượng chất thải phát sinh, HVN áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới để triển khai các đề tài như sản xuất phân vi sinh từ chất thải hữu cơ, giảm lượng nylon, bao bì đóng gói phụ tùng.

Với những nỗ lực không ngừng, trong năm 2022, HVN đã cắt giảm được khoảng 3.299 tấn CO2 phát thải, 44.149 m3 nước tiêu thụ và 1.082 tấn chất thải phát sinh, tốt hơn so với mục tiêu đề ra. Trong những năm tiếp theo, HVN sẽ nỗ lực để thực hiện thêm các đề tài cắt giảm, hướng đến mục tiêu 2050 theo định hướng chung từ Tập đoàn.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân cũng như góp phần giảm thiểu khí CO2 phát thải ra môi trường, HVN đã tổ chức “Ngày hội trồng cây 2022 – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Thái Nguyên với hơn 1.100 cây xanh đô thị các loại và sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động ý nghĩa này trong thời gian sắp tới.

An toàn giao thông:

Nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh hướng đến mục tiêu Chiến lược quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ: Không có thương vong do tai nạn giao thông, năm 2022, Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Nhà Phân phối Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

Tăng cường đào tạo trong trường học: Trong năm học 2022 – 2023, HVN tiếp tục hợp tác với Bộ Giáo dục – Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai mạnh mẽ các hoạt động đào tạo ATGT tới các cấp từ Mầm non đến Trung học tại 63 tỉnh/thành phố trong trường học với mục tiêu xây dựng và nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT cho các em. Đối với cấp Đại học, chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn được tổ chức với mục tiêu củng cố và nâng cao hơn nữa kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn bao gồm cả việc dự đoán và phòng tránh rủi ro khi tham gia giao thông cho sinh viên trên toàn quốc. Các hoạt động tiêu biểu bao gồm:

Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” tập trung vào đối tượng trẻ mầm non được triển khai tại 43 tỉnh/thành phố, mở rộng thêm 20 tỉnh/thành so với năm học 2021 – 2022 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về ATGT của trẻ em lứa tuổi từ 3 – 5;

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” tập trung vào học sinh tiểu học của 63 tỉnh/thành phố;

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đào tạo cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước;

Chương trình tuyên truyền pháp luật về ATGT đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn được tổ chức cho sinh viên trên toàn quốc.

Tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ: HVN tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 – 2024 nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT mang tính chiến lược lâu dài, tích cực chung tay hiện thực hóa mục tiêu Chiến lược quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ: Không có thương vong do tai nạn giao thông. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, trong thời gian vừa qua, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bao gồm:

Tổ chức khóa tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi đào tạo lái xe Mô tô/ô tô an toàn cho 20 hướng dẫn viên của Cục CSGT

Tổ chức 5 khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm và kỹ năng lái xe ô tô cho hơn 220 Cán bộ chiến sỹ CSGT các địa phương trên cả nước

Đào tạo trực tiếp cho Đoàn viên thanh niên, khách hàng và người dân địa phương: Trong năm 2022, HVN đã nỗ lực phối hợp cùng các HEAD và các Nhà phân phối Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho hơn 1,5 triệu Đoàn Viên thanh niên, khách hàng và người dân địa phương trên cả nước. Với nội dung đào tạo thực tiễn, hữu ích và gần gũi với các tình huống giao thông hàng ngày, các chương trình đều nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình từ các học viên tại mỗi địa phương được tổ chức, là động lực to lớn để HVN tiếp tục triển khai rộng khắp hơn nữa.

Tăng cường hoạt động tại Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn: Từ năm 2017 đến nay, với việc vận hành thành công hoạt động Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo Quy chuẩn Quốc gia, Trung tâm đã áp dụng nhiều nội dung về nhận thức an toàn giao thông, kỹ thuật lái xe an toàn, thực hành phán đoán rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong năm 2022, HVN đã nỗ lực đào tạo cho khoảng 19.433 nghìn học viên, bao gồm: đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ thuật LXAT cho nội bộ nhân viên HVN, đào tạo đội ngũ Hướng dẫn viên của hệ thống Đại lý ô tô & xe máy, đào tạo cấp GPLX ô tô, xe máy và phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông cho người dân, khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Đặc biệt, để chung tay với Chính phủ Việt Nam trong việc hoàn thành mục tiêu “Không tai nạn giao thông tử vong năm 2045”, trong năm 2022, HVN tăng cường đào tạo cho các doanh nghiệp toàn quốc về cả kiến thức ATGT và các kỹ năng lái xe cho cả loại hình ô tô và mô tô.

Hoạt động hỗ trợ Giáo dục:

Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ giáo dục là một trong những hoạt động được Công ty Honda Việt Nam chú trọng, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Trao tặng học bổng Honda (Honda Award): Học bổng Honda (Honda Award) tiền thân là Học bổng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) do Quỹ Honda (Honda Foundation), HVN và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Học bổng do Quỹ Honda thành lập nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển trong khu vực châu Á bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Myanmar và Bangladesh.

Qua 15 năm tổ chức, Học bổng Honda Y-E-S tại Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng tự hào: tổng số 2.995 hồ sơ ứng tuyển, 152 gương mặt xuất sắc giành Giải thưởng và 44 bạn sinh viên nhận được Học bổng Y-E-S Plus (Giai đoạn 2 của Honda Y-E-S) để theo học thạc sỹ/ tiến sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Học bổng Honda 2021 được khởi động vào tháng 9/2021 dành cho sinh viên 2 năm cuối hoặc mới tốt nghiệp trong năm 2021 thuộc 18 trường Đại học thuộc Khối Khoa học Công nghệ và Khối các ngành nghề khác. Sau gần 3 tháng phát động, Văn phòng Quản lý Học bổng nhận về 917 hồ sơ của các bạn sinh viên với những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tích cực trong các hoạt động xã hội. Sau 3 Vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, tháng 3/2022, Văn phòng Quản lý đã tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất nhận Học bổng Honda với cơ cấu Học bổng hấp dẫn và 180 Giải khuyến khích, tổng giá trị lên tới gần 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, 6 gương mặt xuất sắc nhận học bổng Honda sẽ được nhận thêm Học bổng Y-E-S Plus với các giá trị đa dạng, phù hợp với nhiều dự định tương lai như học thạc sỹ/tiến sỹ hoặc thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản. Với tinh thần không ngừng khám phá và chấp nhận thử thách luôn hiện hữu ở các bạn sinh viên, học bổng Honda sẽ là phần thưởng tự hào, là động lực thúc đẩy để các bạn tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ, khẳng định bản thân và kiến tạo những giá trị nền tảng hữu ích cho tương lai.

Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật: Với mong muốn hiện thực hóa mô hình “học đi đôi với hành”, tháng 9 năm 2022, HVN đã trao tặng 65 thiết bị đã qua sử dụng bao gồm: ô tô, động cơ ô tô, xe máy, khung ô tô và thiết bị kỹ thuật cho 12 trường tại các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Phú Thọ.

Chương trình nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên cũng như chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai thế hệ trẻ.

Tài trợ cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam:

Với vai trò là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024” cùng tinh thần “Cùng Ước mơ – Chung chiến thắng”, trong năm 2022, HVN đã kết hợp cùng nghệ sĩ Đen Vâu để cho ra mắt video ca nhạc “Đi trong mùa hè” như một lời cổ động, tiếp sức cho các tuyển thủ Việt Nam trên đấu trường SEA Game 31. Với hoạt động này, HVN mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, chia sẻ tình yêu và ước mơ chiến thắng của người dân Việt cũng như chung tay vì nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, sẵn sàng chinh phục những chiến thắng mới.

Trên đây là toàn bộ kết quả hoạt động kinh doanh và đóng góp xã hội của HVN trong năm 2022. HVN tin tưởng rằng với niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Honda cũng như tinh thần chấp nhận thử thách, HVN sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. HVN sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để từng bước hiện thực hóa Định hướng “Dẫn đầu xã hội di chuyển lành mạnh tại Việt Nam bằng tinh thần “Sức mạnh của những Ước mơ””.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...