Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 01:27
13:46  |  20/06/2024

Honda Việt Nam và Bưu điện Việt Nam mở rộng hợp tác trong Dự án Sử dụng xe điện giao hàng

Mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng. 

Theo đó, HVN tiếp tục bàn giao thêm 130 xe điện Benly e: được Vietnam Post sử dụng vào mục đích giao hàng chặng cuối.

Việc ứng dụng và chuyển đổi năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nghiên cứu phát triển các sản phẩm xe đã và đang được HVN chú trọng. Cùng với đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) - Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia duy nhất vận hành mạng lưới bưu chính công cộng tại Việt Nam, là thương hiệu quốc gia đặc biệt gần gũi với cuộc sống người Việt, cũng đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động Xanh hoá trong sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là một yếu tố tích cực đối với môi trường, mà còn mang lại nhiều lợi ích chiến lược, kinh tế đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung. 

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của ngành dịch vụ giao nhận hàng hoá, với tần suất sử dụng phương tiện cao, HVN và Vietnam Post đã nghiên cứu, thí đểm cho việc nhân rộng trong hoạt động chuyển phát hàng của Bưu tá, tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng. Vì vậy, HVN đã phối hợp với Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính với mạng phục vụ rộng khắp cả nước trong việc chuyển đổi sử dụng xe điện để giao hàng. Từ năm 2021 đến nay, HVN và Vietnam Post triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường, làm tiền đề cho chuyển đổi phương tiện xanh. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, dự án bước đầu mang lại những kết quả tích cực. 

Honda Benly e:, mẫu xe sử dụng trong dự án, được thiết kế gắn thùng đựng hàng chắc chắn an toàn, tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam,  đặc biệt là tại khu vực nội đô.

Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện đã được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này đã hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp. 

Không ngừng tạo dựng những bước tiến mới, HVN và Vietnam Post tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác sử dụng xe điện giao hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh – một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm, đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược Trung hòa Các – bon vào năm 2050. Theo đó, HVN bàn giao thêm cho Vietnam Post 130 chiếc xe điện Benly e: để giao hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam. 

Điều này đã giúp HVN tiếp cận và nắm bắt tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng đối với phương tiện xe máy điện, là dữ liệu nền tảng cho việc phát triển sản phẩm mới trong tương lai. Hoạt động này một lần nữa khẳng định cam kết hành động của Vietnam Post trong việc sử dụng “phương tiện xanh”, “vận chuyển xanh”, hướng tới chuyển đổi vì một Việt Nam xanh. Đồng thời,  đây cũng là hành động thể hiện quyết tâm lớn của hai doanh nghiệp đầu ngành trong việc tích cực hưởng ứng, chung tay hành động cùng Chính Phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững.

mục tiêu Trung hòa Các – bon, bên cạnh thúc đẩy chuyển đổi phương tiện xanh, HVN và Vietnam Post đã và đang thực hiện các giải pháp toàn diện trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về phía HVN, ngoài việc đẩy mạnh nghiên cứu xe máy điện thông qua hợp tác với các doanh nghiệp, việc ra mắt mẫu ô tô CR-V áp dụng công nghệ Hybrid tiên tiến với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng là sự phản hồi vững chắc cho cam kết với mục tiêu Trung hòa các-bon. Bên cạnh đó, HVN cũng luôn đặt phát triển bền vững làm trọng tâm trong các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp như tăng cường tiết kiệm năng lượng và ứng dụng nguồn năng lượng sạch tại các nhà máy, phối hợp và khuyến khích các nhà cung cấp thực hiện cắt giảm khí thải CO2 cũng như tích cực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội như trồng cây xanh ở Vĩnh Phúc, Hà Nam.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia cũng là doanh nghiệp tiên phong, ứng dụng mạnh mẽ các hoạt động Xanh hoá trong hoạt động và sản xuất kinh doanh. Phong trào Postgreen đã được tổ chức toàn mạng lưới 13 ngàn điểm phục vụ với gần 50.000 lao động, vận động khách hàng chuyển đổi thói quen, sử dụng các hình thức đóng gói thân thiện với môi trường. Phong trào này đã góp phần tạo hiệu ứng chuyển biến tích cực cho xã hội, nhận được khen ngợi từ Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, việc triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển bưu chính xanh như dự án Tủ phát hàng tự động Smart Locker, CAS, giao hàng bằng xe điện, tham gia vào Hệ thống giảm phát thải khí carbon (OSCAR), Chương trình Phòng chống rủi ro thiên tai...của Vietnam Post đã góp phần đưa Việt Nam ghi danh vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt do Liên minh Bưu chính thế giới công nhận. Với mạng lưới bưu chính – chuyển phát lớn nhất Việt Nam, phủ kín đến tận thôn, bản, hải đảo, việc thí điểm sử dụng xe máy điện trong giao hàng là một trong những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, “xanh hóa”, đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng, đồng thời giảm phát thải khí CO2 và rác thải nhựa dùng một lần, chung tay bảo vệ môi trường.

Sự kiện hợp tác lần này cũng là bước tiến mới của HVN và Vietnam Post với mong muốn chung tay cùng Chính phủ trên lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh đối với lĩnh vực giao thông đô thị, hướng tới mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...