Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2019, Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019. Theo đó, từ tháng 4/2019 đến hết tháng 9/2019, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.
1. Kết quả kinh doanh mảng xe máy:
Tháng |
MẢNG KINH DOANH XE MÁY |
|||||
DOANH SỐ THEO THÁNG |
DOANH SỐ CỘNG DỒN Năm tài chính 2019(*) |
XUẤT KHẨU |
||||
Doanh số |
So với tháng trước |
So với cùng kỳ năm ngoái |
Doanh số |
So với cùng kỳ năm ngoái |
Tổng sản lượng xuất khẩu |
|
(xe) |
(%) |
(%) |
(xe) |
(%) |
(xe CBU) |
|
9/2019 |
249.149 |
+17% |
+7% |
1.278.926 |
+1% |
16.394 |
- Sản lượng bán hàng 1,28 triệu xe, tăng 1% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,9%
- Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 9/2019 (doanh số đạt 42.363, chiếm 17% tổng doanh số bán xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 225.428 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy).
- VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9/2019 (doanh số đạt 58.676 xe, chiếm 24% doanh số xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 302.239 xe, chiếm 24% tổng doanh số bán xe máy).
- Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 89.402 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 191,6 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Ra mắt 09 phiên bản mới các mẫu xe với những cải tiến vượt trội cùng công nghệ hiện đại. Trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của phiên bản Honda WINNER X vào tháng 07/2019. Với những thay đổi đột phá, WINNER X được kỳ vọng tạo ra một thế hệ xe côn tay mới của HVN. Kể từ khi chính thức được bán ra thị trường, WINNER X đã đạt được doanh số ấn tượng với 36.271 xe được bán ra (tính từ ngày 16/7/2019 đến hết 30/9/2019). Bên cạnh các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn. Theo đó, với sự tin tưởng và yêu quý của khách hàng, dù mới hoạt động kinh doanh tại lĩnh vực này, tổng doanh số bán của cửa hàng Honda Moto từ tháng 4/2019 đến hết tháng 9/2019 đạt 572 xe, vượt trên sự mong đợi của HVN.
- Mở mới 6 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEADs), nâng tổng số HEADs lên 796 trên cả nước.
- Đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao khi HVN tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 với 6 chặng dự kiến được tổ chức tại những đường đua 2 cua đạt chuẩn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trong năm 2019, HVN chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại các giải quốc tế sau 3 năm đồng hành cùng đội Yuzy, Malaysia.
- Hiện đội đua đang xếp vị trí 7/20 tại thể thức AP250, tay đua Cao Việt Nam #65 đang có 44 điểm, xếp vị trí 14/40 tay đua trong giải đấu ARRC 2019. Ngoài ra HVN còn nỗ lực tài trợ đội đua Repsol Honda Team trong mùa giải MotoGP 2019, tài trợ phát sóng tất cả các chặng đấu MotoGP 2019 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports và kết hợp với HEADs khắp cả nước tổ chức chuỗi các sự kiện phát sóng trực tiếp giải đua này.
- Kết quả kinh doanh mảng Ôtô:
Tháng |
MẢNG KINH DOANH ÔTÔ |
||||
DOANH SỐ THEO THÁNG |
DOANH SỐ CỘNG DỒN Năm tài chính 2019(*) |
||||
Doanh số |
So với tháng trước |
So với cùng kỳ năm ngoái |
Doanh số |
So với cùng kỳ năm ngoái |
|
(xe) |
(%) |
(%) |
(xe) |
(%) |
|
9/2019 |
2.866 |
+54% |
+2% |
15.305 |
+9% |
- Doanh số hàng tháng liên tục tăng trưởng. Đặc biệt, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2019, doanh số cộng dồn của ôtô đạt 15.305 xe, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
- City là mẫu xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất trong tháng 9/2019 (doanh số đạt 956 xe, chiếm 33% tổng doanh số bán xe Ôtô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 4.517 xe, chiếm 30% tổng doanh số bán Ôtô).
- CR-V là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc bán chạy nhất trong tháng 9/2019 (doanh số đạt 910 xe, chiếm 32% doanh số bán xe Ôtô) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (doanh số đạt 5.160 xe, chiếm 34% tổng doanh số bán xe Ôtô).
- Giới thiệu mẫu xe Honda Brio mới lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với định hướng phát triển “Định tầm cao mới”, Honda Brio mới là sản phẩm của một cuộc cách mạng toàn diện về thiết kế cũng như tính năng và tiện ích sử dụng nhằm thiết lập vị thế của một mẫu xe cao cấp hàng đầu phân khúc hạng A. Nổi bật với thiết kế thể thao năng động nhưng không kém phần cao cấp cùng không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và hài hòa, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ với độ ổn định cao đem lại cảm giác lái thú vị và êm ái, Honda Brio mới tự hào đem đến cho khách hàng những giá trị vượt trên sự mong đợi cho một mẫu xe cỡ nhỏ.
- Khai trương 4 Đại lý mới: Honda Ôtô Bắc Giang - Dĩnh Kế, Honda Ôtô Đồng Tháp - Cao Lãnh, Honda Ôtô Quảng Nam – Tam Kỳ và Honda Ôtô Sài Gòn - Quận 7, nâng tổng số Đại lý Honda Ôtô trên toàn quốc lên 36 Đại lý.
- Các hoạt động đóng góp xã hội:
- Tiếp tục phối hợp với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Trao tặng 1,963 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2019-2020 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và thay đổi thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung.
- Khởi động chương trình phối hợp trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân cả nước năm thứ 5 với tên gọi “Cùng Honda chắp cánh tương lai".
PV (Tuoitrethudo)