Đóng
 

Thứ năm, 06/11/2025 | 09:53
16:51  |  06/11/2025

Honda WN7 trình làng: Mô tô điện chạy được 130 km/sạc

Tại Triển lãm EICMA 2025 (Milan, Ý), Honda Motor chính thức trình làng mẫu mô tô điện hoàn toàn mới mang tên Honda WN7, mở đầu cho dòng sản phẩm “xe điện FUN” mà hãng định hướng phát triển trên toàn cầu.

Lấy cảm hứng từ triết lý “Be the Wind”, Honda WN7 được phát triển nhằm mang lại cảm giác lái tự do, tĩnh lặng và thuần khiết, đúng tinh thần của phương tiện không phát thải. Mẫu xe sở hữu diện mạo tối giản nhưng hiện đại, với tông màu đen - vàng nổi bật cùng cụm đèn định vị LED ngang. Thiết kế này sẽ trở thành ngôn ngữ nhận diện mới cho các mẫu mô tô điện Honda trong tương lai.

Mẫu xe có tạo hình tối giản và tinh tế, phối hai tông đen - vàng làm chủ đạo. Cụm đèn LED định vị dạng ngang cùng đường nét gọn gàng giúp WN7 toát lên phong cách hiện đại, được kỳ vọng sẽ trở thành dấu ấn thiết kế cho thế hệ mô tô điện Honda trong tương lai.

Trước mặt người lái là màn hình màu TFT kích thước 5 inch, hiển thị rõ ràng các thông tin vận hành. Honda cũng trang bị cho WN7 ứng dụng kết nối thông minh RoadSync – nền tảng mới do hãng phát triển, cho phép người dùng liên kết điện thoại để định vị, nhận cuộc gọi và tin nhắn ngay trên màn hình xe.

Bên cạnh đó, khoang chứa đồ 20 lít đặt dưới yên giúp tăng tính tiện dụng đáng kể. Người dùng có thể dễ dàng đựng mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa hoặc vật dụng cá nhân, biến WN7 trở thành mẫu mô tô điện không chỉ mạnh mẽ mà còn thực tế với nhu cầu di chuyển hằng ngày.

Cung cấp sức mạnh cho Honda WN7 là động cơ điện làm mát bằng dung dịch kết hợp bộ điều khiển inverter thế hệ mới, sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Theo Honda, hiệu năng này tương đương với các mẫu mô tô xăng 600cc, trong khi khả năng tăng tốc và độ êm ái vượt trội hơn nhờ hệ thống dây đai truyền động.

WN7 được trang bị pin lithium-ion cố định dung lượng 9,3 kWh, hỗ trợ hai phương thức sạc: sạc nhanh CCS2 và sạc tiêu chuẩn Type 2. Xe có thể sạc 20% đến 80% trong 30 phút, và sạc đầy trong khoảng 2 giờ 30 phút. Mỗi lần sạc, quãng đường di chuyển ước tính khoảng 140 km, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày trong đô thị.

Giống nhiều dòng xe điện hiện đại, WN7 được tích hợp hệ thống phanh tái tạo năng lượng (Regenerative Braking). Người lái có thể điều chỉnh mức độ tái tạo thông qua nút điều khiển trên tay lái, giúp thu hồi năng lượng khi giảm tốc, đồng thời hỗ trợ phanh hiệu quả và tăng phạm vi hoạt động.

Thay vì dùng khung sườn thép hoặc nhôm như các dòng mô tô xăng, Honda sử dụng bộ pin lithium-ion như phần khung chính của xe. Cụm pin đặt ở giữa thân xe, được bọc trong vỏ nhôm cứng, vừa đóng vai trò chịu lực, vừa giúp giảm khối lượng tổng thể và hạ thấp trọng tâm, mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn. Cách bố trí này cũng giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Theo kế hoạch, Honda WN7 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Kumamoto tại Nhật Bản, trước khi xuất khẩu sang các thị trường khác.

TH (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Fronx: Ai bảo xe Nhật không đột phá

Nhìn vào Suzuki Fronx, khó ai còn có thể giữ được định kiến: Xe ô tô Nhật Bản là thiết kế nhàm chán, nghèo nàn trang bị hay không dành cho những khách hàng...