Honda ZR-V sẽ được trang bị động cơ tăng áp VTEC 3 xi-lanh, dung tích 1.0L - tương tự như Honda City RS tại thị trường Thái Lan. Ngoài ra, mẫu crossover cỡ nhỏ cũng có thể được cung cấp với cả hệ truyền động hybrid giống như City RS tại Malaysia.
Honda ZR-V được cho rằng sẽ ra mắt thị trường Malaysia vào tháng 6 năm sau. Xét về kích thước, ZR-V cạnh tranh với mẫu Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Tuy nhiên, ở Malaysia, Perodua đã thiết kế lại Raize / Rocky thành Perodua Ativa, vì vậy Ativa chính là đối thủ trực tiếp của ZR-V tại quốc gia này.
Theo một số báo cáo mới nhất, Honda ZR-V sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng của Honda Jazz thế hệ thứ 4, với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.100 x 1.695 x 1.600 mm. Như vậy, ZR-V có kích thước tương đương với Raize và Ativa, nhưng nhỏ hơn đáng kể so với đàn anh Honda HR-V (ngắn hơn và hẹp hơn, chiều cao ngang nhau).
Về truyền động, Honda ZR-V sẽ dùng động cơ tăng áp VTEC 1.0L 3 xi-lanh tương tự người anh em Honda City RS tại Thái Lan, cỗ máy này cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, đi kèm hộp số CVT độc quyền.
Nhiều tin đồn cho rằng Honda sẽ cung cấp cả hệ truyền động hybrid i-MMD (2 mô-tơ điện) giống như City RS của thị trường Malaysia. Tùy chọn này sẽ giúp ZR-V đủ sức cạnh tranh với các động cơ hybrid sắp ra mắt trên Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Các biến thể hybrid của Raize và Rocky dự kiến sẽ trình làng tại Nhật Bản vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar