Khác với chiếc Ferrari SF90 Stradale trưng bày từng ra mắt tại Hồng Kông hồi cuối năm 2019, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên có chủ tại thành phố này sở hữu nước sơn khác biệt cùng tay lái nghịch theo đúng tiêu chuẩn giao thông tại đây.
Mới đây, hãng siêu xe nước Ý - Ferrari đã có buổi bàn giao siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Hồng Kông. Theo các trang thông tấn địa phương, dù không được phía nhà sản xuất tiết lộ về giá bán chính xác của chiếc xe này nhưng theo đồn đoán, số tiền mà vị đại gia "Hương Cảng" phải chi ra để sở hữu siêu phẩm đình đám SF90 Stradale có thể dao động trong mức giá quy đổi hơn 23 tỷ VNĐ.
So với chiếc Ferrari SF90 Stradale từng được trưng bày tại Hồng Kông hồi tháng 12/2019, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên có chủ tại đây sở hữu một số thay đổi dễ nhận ra. Ở phần ngoại hình, chiếc xe mang nước sơn ngoại thất màu xám kèm một số chi tiết sơn vàng tạo điểm nhấn hay bộ mâm xe bằng sợi carbon xịn xò. Đối với khoang cabin, chiếc Ferrari SF90 Stradale này được trang bị vô-lăng nằm phía bên phải (tay lái nghịch) theo đúng tiêu chuẩn giao thông tại Hồng Kông.
Về ngoại thất, Ferrari SF90 Stradale sở hữu phần ngoại hình nổi bật và bắt mắt với những đường nét thiết kế mềm mại pha trộn nét hiện đại, tinh tế, Ferrari SF90 Stradale tạo sự riêng biệt và không thể bị nhầm lẫn với những "người anh em" khác trong gia đình Ferrari. Phần đầu xe, nổi bật hơn cả với bộ đèn chiếu sáng dạng dẹt, full-led với công nghệ ma trận hiện đại, nắp ca-pô uốn cong cùng màu sơn tương phản. Carbon là vật liệu được sử dụng xuyên suốt trong quá trình chế tạo siêu phẩm nước Ý.
Ảnh minh hoạ khoang nội thất của siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale với vô-lăng bên trái
Bước vào không gian cabin, Ferrari SF90 Stradale tiếp tục mang tới sự đơn giản nhưng đậm nét quyến rũ nhờ thiết kế đầy tinh tế. Mọi chi tiết thừa, các núm bấm vậy lý thô cứng dường như đã bị loại bỏ khỏi siêu phẩm này để nhường chỗ cho các hệ thống giải trí, thông tin hiện đại.
Về truyền động, siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ xăng V8 tăng áp, dung tích 4.0L, cho ra công suất 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là hệ truyền động hybrid với 3 mô-tơ điện, cung cấp thêm 217 mã lực. Khi tổng hoà động cơ xăng và động cơ điện, tổng công suất mà Ferrari SF90 Stradale tạo ra lên tới 1.000 mã lực. Nhờ vậy, SF90 Stradale dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)