Hồng Kỳ đã tặng tổng cộng 52 chiếc H9 Limousine cho 52 vận động viên Trung Quốc đạt huy chương vàng (HCV) tại Thế vận hội Tokyo 2020 vừa kết thúc vào cuối tuần trước. Ngoài ra, hãng còn tặng dịch vụ thuê xe miễn phí cho các vận động viên đoạt huy chương bạc và đồng.
Tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Mỹ và Trung Quốc là 2 quốc gia thu về nhiều huy chương vàng nhất - 39 và 38 chiếc tương ứng. Để vinh danh kết quả này, Hồng Kỳ đã tặng xe sang H9 2.0 hoàn toàn mới cho tất cả vận động viên giành được HCV Olympic.
Được biết, 38 HCV của đoàn thể thao Trung Quốc thuộc về 52 vận động viên do có một số nội dung đồng đội. Điều này có nghĩa là Hồng Kỳ đã tặng 52 chiếc H9 có giá 369.800 NDT (~ 1,3 tỷ VNĐ), nâng tổng giá trị phần quà mà Hồng Kỳ trao cho 52 vận động viên lên đến con số 67,6 tỷ VNĐ.
Ngoài ra, thương hiệu Trung Quốc còn dành ra ưu đãi thuê xe H9 miễn phí cho các vận động viên đoạt huy chương bạc (32) và huy chương đồng (18) tại Olympic Tokyo 2020.
Theo Hồng Kỳ việc trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao tại Olympic 2020 như một lời cảm ơn tới các vận động viên khi giương cao lá cờ Trung Quốc mỗi khi đạt huy chương vàng. Hồng Kỳ là một thương hiệu cao cấp của tập đoàn FAW thuộc sở hữu nhà nước, vì vậy việc tặng xe như vậy rất có ý nghĩa.
Hồng Kỳ H9 ra mắt vào năm ngoái với sứ mệnh cạnh tranh với những mẫu xe đình đám như Audi A6, BMW 5 Series và Mercedes-Benz E-Class. H9 sở hữu thiết kế ấn tượng mang dấu ấn của xe Rolls-Royce và Maybach ở phía trước, trong khi phần đuôi lại có vẻ hao hao Cadillac. Xe có chiều dài 5.080 mm và nội thất sang trọng.
Những chiếc Hồng Kỳ H9 được trao đến các vận động viên Trung Quốc dùng động cơ 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Ngoài ra, chiếc sedan còn có tùy chọn động cơ V6 3.0L và tăng áp kép V6 2.5L mới. Tất cả các động cơ đều được ghép nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.
Theo thống kê, doanh số của Hồng Kỳ đã tăng 95% trong 2021 so với cùng kỳ năm 2020, với 170.600 xe bán ra trong 7 tháng đầu năm nay. Tập đoàn FAW Group đặt kỳ vọng nâng doanh số thường niên của thương hiệu Hồng Kỳ lên 400.000 xe/năm nhờ vào nhiều mẫu xe mới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops