Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:38
09:47  |  16/03/2022

Hùng Lâm và trải nghiệm "ba lần đã" với SUV phong cách thể thao Lexus RX 300 F SPORT

Phiên bản F SPORT của Lexus RX 300 thế hệ mới mang tới sự cuốn hút nhờ chế tác sang trọng cùng định hướng phong cách thể thao. Với Hùng Lâm, đây là trải nghiệm "ba lần đã" với từng cung bậc khác biệt.

Với mong muốn phát triển kỷ nguyên lái xe mang dấu ấn thể thao và phấn khích, đầu năm 2022, Lexus lần đầu cho ra mắt thị trường xe hơi Việt phiên bản F SPORT hoàn toàn mới với 3 mẫu xe: IS 300 F SPORT, ES 250 F SPORT và RX 300 F SPORT, tạo tiền đề cho thế hệ xe sang mang dấu ấn thể thao.

Với vị thế sẵn có trong danh mục SUV hạng sang, Lexus RX 300 gây ấn tượng với giới yêu xe bởi bởi những đặc quyền riêng cho người sở hữu, từ việc duy trì phong cách sang trọng, công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, trình độ thủ công của những bậc thầy thiết kế giúp mang đến những tinh chỉnh thể thao trong diện mạo và cảm giác lái đầy hứng khởi. Với mức giá 3,3 tỷ, việc lựa chọn Lexus RX 300 F SPORT được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt với Hùng Lâm, đây là cảm giác "ba lần đã" với từng tầng trải nghiệm không dễ lẫn. 

Thiết kế “nịnh mắt”

Theo Reviewer Hùng Lâm, ngoại thất RX300 F SPORT gây sự chú ý với anh ở phần đầu xe được tạo điểm nhấn đặc biệt nhờ lưới tản nhiệt hình con suốt với mặt lưới đặc trưng của dòng xe F SPORT cùng nhiều lát cắt tạo nên bởi các hình chữ L (Lexus). Bên cạnh đó, hốc hút gió cũng được sử dụng lưới tản nhiệt F SPORT to bản, và được trang trí bằng các đường viền mạ crom bóng màu xám khói làm tăng thêm sự thanh lịch và chất thể thao cho chiếc SUV.

Ở phần thân xe, chi tiết làm Hùng Lâm thích nhất là bộ mâm kích thước 20 inch sơn ánh kim tối màu, kết hợp với bộ lốp 235/55R20.  Vành xe sử dụng công nghệ đúc rỗng chân không, giúp hạn chế tối đa việc truyền tiếng ồn mặt đường vào trong xe. Ngoài ra những chi tiết khác như gương chiếu hậu bên ngoài phủ sơn đen tương phản với màu ngoại thất, vòm bánh xe viền nhựa đen giúp gia tăng cảm giác khỏe khoắn. .

Bước vào khoang lái của Lexus RX 300 F SPORT, Hùng Lâm chia sẻ anh thấy một tổng thể sang trọng với tông màu tương phản đỏ - đen như trên các mẫu xe đua thể thao hiệu năng cao. Ở phiên bản này, phần da semi - aniline đã được thay thế bằng loại da cao cấp. 4 ghế chính được thiết kế ôm lấy người ngồi hơn, việc này giúp tăng độ bám và ổn định cơ thể khi xe di chuyển và vào cua ở tốc độ cao.

Bảng đồng hồ với kim chiếu sáng khác biệt, cảm biến va chạm lực G, vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp với đục lỗ thoáng khí để tăng cảm giác cầm nắm cho người lái.

Các phiên bản của dòng Lexus RX đều được ốp gỗ thủ công Shimamoku đặc trưng, tuy nhiên trên phiên bản RX300 F SPORT lại được trang trí loại ốp gỗ khắc laser, đây là loại gỗ thủ công với các mảng kim loại được đặt trong gỗ, tạo hiệu ứng đẹp mắt.

Vận hành hứng khởi - “nịnh cảm giác lái”

Lexus RX 300 F SPORT sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh ra 235 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số điều khiển điện tử (ECT) 6 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hùng Lâm cho biết khối động cơ 2.0L trên Lexus RX 300 F SPORT với anh là vừa đủ. Với chế độ thể thao, xe mang đến trải nghiệm tăng tốc khá ấn tượng. Còn khi di chuyển trong đô thị, nó lại rất nhẹ nhàng và linh hoạt nhờ trang bị hệ thống treo thích ứng AVS với thanh cân bằng trước, sau. Từng tình huống tăng tốc, giảm tốc hay đánh lái đều có phản hồi nhanh nhạy, giúp người lái chủ động trong việc kiểm soát chiếc xe qua từng khúc cua hay trong các điều kiện lái xe, cung đường khác nhau.

Nếu như trước đây người dùng luôn nghĩ, đẳng cấp của Lexus là đến từ sự chỉn chu, sang trọng, lịch lãm thì giờ đây người yêu xe hoàn toàn có thể kỳ vọng vào kỷ nguyên lái phấn khích, tăng cảm giác linh hoạt, phong trần và hứng khởi nhờ sự đan cài chắt lọc yếu tố thể thao. Lexus RX 300 F SPORT hứa hẹn chinh phục khách hàng trẻ tuổi vốn đam mê các dòng xe phong cách năng động và đẳng cấp.

Tú Trương (Tuoitrethudo)