Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:50
16:00  |  07/05/2019

Hyundai Creta 2019 lăn bánh chạy thử trước khi tung ra thị trường vào cuối năm

Nhằm kiểm tra khả năng vận hành cũng như an toàn trong điều kiện thực tế trước khi tung ra thị trường, Hyundai đã cho chiếc ix25 thế hệ mới (hay còn gọi Creta) chạy thử trên đường phố Hàn Quốc.

Hyundai Creta thế hệ mới ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019, Hyundai ix25 (hay còn được biết đến dưới cái tên Hyundai Creta) thế hệ mới được xem là đối thủ cạnh tranh của: Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota C-HR trong phân khúc Crossover hạng B. Dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức được chào bán vào cuối năm nay và hiện Hyundai đã tiến hành chạy thử nhiệm Creta trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

Từ hình ảnh bị bắt gặp có thể thấy, Hyundai Creta bản chạy thử không hề được ngụy trang, xe mang một số những chi tiết khác biệt so với mẫu Hyundai Creta trưng bày tại Trung Quốc.

Cụ thể ở phần đầu xe, Hyundai Creta bản chạy thử sở hữu lưới tản nhiệt phong cách Cascading Grille đi kèm các nan crome ngằm ngang trong khi đó Hyundai Creta xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải lại sử dụng lưới tản nhiệt hoàn toàn màu đen, với các mắt lưới đan xen giống với lưới tản nhiệt trên Hyundai Sonata và Palisade mới.

Hyundai Creta 2019 bị bắt gặp chạy thử trên đường phố

Ngoài ra, phần nóc của phiên bản chạy thử được sơn hoàn toàn bầng màu trắng, trùng với màu sơn ngoại thất khác hoàn toàn so với sơn ngoại thất đỏ và cột trắng trên Hyundai Creta trước đó.

So với thế hệ trước, Hyundai Creta 2019 đã được tinh chỉnh lại mang lại cảm giác mới mẻ hơn với hệ thống đèn Composite Light. Đây cũng là hệ thống đèn được Hyundai ưu ái sử dụng cho các mẫu xe của mình: Palisade 2020, Santa Fe 2019, Kona, Venue.

Bên cạnh đó, Hyundai Creta 2019 còn được trang bị đèn LED định vị ban ngày nằm bên trên đèn pha chính, bao quanh theo phong cách của mẫu SUV Hyundai Palisade 2020. Ngoài hệ thống chiếu sáng, Hyundai Creta 2019 còn gây ấn tượng với ốp bảo vệ gầm màu bạc, bao bọc hốc gió trước, bộ vành hợp kim 5 chấu kép phối 2 màu, nẹp thân bằng nhựa màu đen.

Phía sau, Hyundai Creta thế hệ mới được đánh giá ấn tượng với điểm nhấn nằm ở cụm đèn hậu thiết kế kéo dài tương tự phía đầu xe, hai bên đèn hậu được nối liền bằng dải đèn phanh. Nhiều ý kiến cho rằng, Creta thế hệ mới của Hyundai chịu ảnh hưởng bởi Palisade 2020 hay Santa Fe 2019 khi mang những nét tương đồng về thiết kế, mà điểm rõ ràng nhất là thiết kế đèn hậu và cửa cốp.

Về nội thất, Hyundai Creta mới mang phong cách tối giản khi sở hữu vô lăng nhỏ, cửa gió điều hòa nằm ngang và mặt táp-lô gọn gàng. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng cỡ lớn, thiết kế dọc nối với cụm điều khiển trung tâm bên dưới. Với màn hình này, Hyundai Creta mang đến sự tiện ích cũng như tăng vẻ hiện đại cho người sử dụng khi giản lược tối đa các nút bấm cơ học.

Về thông số kĩ thuật,  Hyundai vẫn chưa có công bố cụ thể, tuy nhiên theo một số thông tin mà báo chí Trung Quốc đăng tải thì Hyundai Creta 2019 có chiều dài cơ sở tăng 20 mm, chiều dài tăng 30mm, chiều rộng thêm 10mm, xe hạ thấp 7mm so với phiên bản cũ. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về động cơ xe.

Dự kiến, Hyunda Creta 2019 sẽ được sản xuất dưới dạng liên doanh và chào bán tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, Hyundai Creta đã dừng nhập khẩu từ đầu năm nay vì lý do doanh số.

An Nhiên(Tuoitrethudo)

Ảnh: Carwale