Mẫu crossover bằng điện của Hyundai Motor - Ioniq 5, dự kiến sẽ đạt doanh số 90.000 chiếc trên toàn cầu sau tròn một năm mở bán rộng rãi tại một số khu vực.
Theo công bố của nhà sản xuất, tính đến tháng 3/2022, Hyundai đã bán được tổng cộng 88.871 chiếc xe điện Ioniq 5, trong đó có 33.212 xe được bán tại Hàn Quốc và 55.658 xe tại các thị trường quốc tế.
Tại quê nhà, Ioniq 5 hiện là mẫu xe điện “ăn khách” nhất, khi doanh số của nó chiếm 31,59% trong tổng doanh số 22.587 xe điện được bán ra vào trong năm ngoái.
Ngay tại một thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia, Hyundai Ioniq 5 cũng đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình. Cụ thể, chiếc SUV điện cỡ nhỏ đã nhận được hơn 1.587 đơn đặt hàng kể từ khi chính thức ra mắt cách đây chưa đầy một tháng (22-4-2022). Con số này cao hơn gấp 2,5 lần tổng doanh số xe điện nước này bán ra, 693 xe điện được đăng ký trong cả năm 2021.
Ioniq 5 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái, trở thành chiếc xe đầu tiên chạy trên nền tảng EV của chính Hyundai, được gọi là Nền tảng mô-đun toàn cầu điện hay E-GMP. Đây là mẫu xe “mở đường” cho quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa của Hyundai. Cảm hứng cho thiết kế của Ioniq 5 đến từ chiếc xe sản xuất đầu tiên của hãng - Hyundai Pony, từng gây được tiếng vang lớn tại Hàn Quốc vào những năm 1970.
Hyundai Ioniq 5 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có khả năng sạc 800V cực nhanh có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Sau mỗi lần sạc đầy, Ioniq 5 có phạm vi hoạt động lên tới 429 km. Khả năng cạnh tranh của chiếc SUV điện Hàn Quốc đã được khẳng định trên toàn cầu khi giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Xe của năm của Giải thưởng Xe Thế giới, Xe của năm của Đức, Xe của năm ở Vương quốc Anh,… .
Một quan chức của Hyundai cho biết: “Thiết kế sáng tạo, không gian nội thất nổi bật và nhiều tính năng tiên tiến khác nhau là những gì thu hút khách hàng mua Ioniq 5”.
Vào ngày 26/4/2022 vừa qua, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor chính thức giới thiệu sản phẩm xe điện Ioniq 5 tới khách hàng Việt với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Koreaherald