Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 12:10
10:50  |  19/04/2022

Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong vài ngày tới

2022 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của thị trường xe điện tại Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều cái tên "uy tín" như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Đây là 2 mẫu xe điện có giá cả hợp lý nhưng được trang bị rất ấn tượng.

Dự kiến, Hyundai Ioniq 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tuần tới, tuy nhiên, trước mắt xe chỉ được đưa về nước để phục vụ mục đích giới thiệu cho người dùng và nghiên cứu thị trường, chưa phải mở bán chính thức.

Dù vậy, việc Ioniq 5 sắp có mặt ở dải đất hình chữ S vẫn khiến người tiêu dùng thích thú. Bởi vì đây là một mẫu xe "cực hot", nó đã ẵm trọn 3 hạng mục tại giải thưởng “Xe của Năm trên Thế giới 2022”. Các hạng mục bao gồm “Xe của Năm trên Thế giới 2022”, “Xe Điện Thế giới 2022” và “Thiết kế Xe Thế giới 2022”.

Chiếc crossover thuần điện vẫn sở hữu kích thước chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Theo công bố của nhà sản xuất, thể tích khoang hành lý của xe là 527 lít và khi gập hàng ghế sau là 1.587 lít.

Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng, đơn giản nhưng đầy cuốn hút. Một số chi tiết nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt mắt cáo, hệ thống đèn hình khối tương đồng trước sau, phần đuôi theo kiểu xe fastback hay đèn phanh thứ 3 với thanh LED phân chia ở giữa.

Về nội thất, Hyundai Ioniq 5 được trang bị khá tốt, với cặp màn hình 12,3 inch trong đó màn hình trung tâm là loại cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó là vô lăng gật gù bọc da, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, gương chiếu hậu chỉnh tay, chế độ lái 1 bàn đạp i-Pedal, khởi động máy từ xa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, ghế sau gập 60:40, hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth và ra lệnh bằng giọng nói.

Ở bản cao, Hyundai Ioniq 5 được trang bị đèn pha LED dạng điểm ảnh, đèn sương mù LED phía trước và tay nắm cửa tự động, sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, cảm biến đá cốp, ghế trước thư giãn/chỉnh điện, ghế trước/sau nhớ vị trí, ghế sau sưởi ấm/trượt chỉnh điện, đèn LED đọc sách ở từng vị trí, hệ thống âm thanh Bose 8 loa với âm ly rời và gương chiếu hậu dùng kính điện thông minh.

Về hệ truyền động, Hyundai Ioniq 5 bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện mạnh 125 kW (khoảng 168 mã lực) và 350 Nm, kết hợp với pin 58 kWh cho tầm hoạt động tối đa 384 km sau khi sạc đầy. Khi dùng sạc nhanh DC, xe mất 46 phút để sạc đầy và 5 tiếng với sạc AC của xe là.

Còn với bản Long Range, xe dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 160 kW (215 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm cùng pin 72,6 kWh. Ở bản Prime Long Range, xe có thể chạy được quãng đường 481 km còn Signature Long Range là 451 km. Thời gian sạc pin của 2 bản Long Range đều vào khoảng 6 tiếng với sạc AC và 57 phút với sạc DC.

Hyundai Ioniq 5 được trang bị một loạt các tính năng đáng chú ý như: hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo khoảng cách đỗ xe khi lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tự động phanh sau va chạm, kiểm soát ổn định thân xe, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống giả âm thanh động cơ và 6 túi khí.

Trên bản cao, xe sẽ có gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense bao gồm: hệ thống hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tags: xe điện    Hyundai   Hyundai Ioniq 5  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...