Tại thị trường Indonesia, Hyundai Ioniq 5 được chia thành 2 phiên bản là Prime và Signature, cùng với đó là 2 bản trang bị Standard Range và Long Range.
Vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện Ioniq 5 ở đất nước vạn đảo thông qua triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022. Đặc biệt, Hyundai Ioniq 5 dành cho thị trường Indonesia được lắp ráp ngay tại đất nước này và là một trong số những mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy mới đi vào hoạt động của hãng Hyundai tại Indonesia.
"Thông qua Ioniq 5, Hyundai đã chứng minh cam kết của mình trong việc xây dựng phương tiện di chuyển trong tương lai, để Indonesia có thể trở thành một trong những quốc gia đóng vai trò quan trọng nhất trên thế giới", Chủ tịch Hyundai Motor Indonesia, Sung Jong Ha cho biết. "Ioniq 5 có tất cả những ưu điểm mà người dân Indonesia mong muốn như thiết kế vượt thời gian, công nghệ mới nhất, mang đến sự thoải mái tối đa. Sản phẩm này sẽ là chiếc xe điện thích hợp nhất và có thể là niềm tự hào của Indonesia".
Sản phẩm xe điện này là một bước đột phá và là bước tiến lịch sử trong ngành công nghiệp ô tô Indonesia vì đây là chiếc xe thuần điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại Indonesia, nói chính xác là tại nhà máy Hyundai ở Cikarang, Tây Java.
Indonesia không phải thị trường đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đón nhận Hyundai Ioniq 5. Trước đó vào hồi đầu tháng 3/2022, mẫu xe crossover chạy điện này đã được giới thiệu tại Malaysia.
Tại thị trường Indonesia, Hyundai Ioniq 5 được cung cấp 2 phiên bản gồm Prime và Signature, cùng với đó là 2 bản trang bị Standard Range và Long Range.
Hyundai Ioniq 5 có thiết kế mang tính tương lai, được xây dựng trên nền tảng mô-đun Electric-Global Modular Platform (E-GMP), một nền tảng được Tập đoàn Hyundai Motor thiết kế đặc biệt cho các mẫu xe thuần điện.
Về cơ bản, Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Indonesia hoàn toàn giống với xe ở các thị trường khác. Chiếc crossover thuần điện vẫn sở hữu kích thước chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Theo công bố của nhà sản xuất, thể tích khoang hành lý của xe là 527 lít và khi gập hàng ghế sau là 1.587 lít.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng, đơn giản nhưng đầy cuốn hút. Một số chi tiết nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt mắt cáo, hệ thống đèn hình khối tương đồng trước sau, phần đuôi theo kiểu xe fastback hay đèn phanh thứ 3 với thanh LED phân chia ở giữa.
Ở bản Prime, Hyundai Ioniq 5 chỉ được trang bị đèn pha LED thông thường, dải đèn LED định vị ban ngày, tay nắm cửa chỉnh cơ, đèn hậu LED với thiết kế điểm ảnh (pixel), cánh gió mui tích hợp đèn phanh LED trên cao, vành hợp kim 19 inch và đèn sương mù sau.
Trong khi đó bản Signature có đèn pha LED dạng điểm ảnh, đèn sương mù LED phía trước và tay nắm cửa tự động. Còn riêng bản Long Range của Hyundai Ioniq 5 Signature được trang bị vành hợp kim 20 inch.
Về nội thất, Hyundai Ioniq 5 được trang bị khá tốt, với cặp màn hình 12,3 inch trong đó màn hình trung tâm là loại cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó là vô lăng gật gù bọc da, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, gương chiếu hậu chỉnh tay, chế độ lái 1 bàn đạp i-Pedal, khởi động máy từ xa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, ghế sau gập 60:40, hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth và ra lệnh bằng giọng nói.
Trên bản Signature, Hyundai Ioniq 5 được cung cấp một số trang bị cao cấp hơn như sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, cảm biến đá cốp, ghế trước thư giãn/chỉnh điện, ghế trước/sau nhớ vị trí, ghế sau sưởi ấm/trượt chỉnh điện, đèn LED đọc sách ở từng vị trí, hệ thống âm thanh Bose 8 loa với âm ly rời và gương chiếu hậu dùng kính điện thông minh.
Về hệ truyền động, Hyundai Ioniq 5 bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện mạnh 125 kW (khoảng 168 mã lực) và 350 Nm, kết hợp với pin 58 kWh cho tầm hoạt động tối đa 384 km sau khi sạc đầy. Khi dùng sạc nhanh DC, xe mất 46 phút để sạc đầy và 5 tiếng với sạc AC của xe là.
Còn với bản Long Range, xe dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 160 kW (215 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm cùng pin 72,6 kWh. Ở bản Prime Long Range, xe có thể chạy được quãng đường 481 km còn Signature Long Range là 451 km. Thời gian sạc pin của 2 bản Long Range đều vào khoảng 6 tiếng với sạc AC và 57 phút với sạc DC.
Về an toàn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị một loạt các tính năng đáng chú ý như: hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo khoảng cách đỗ xe khi lùi, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tự động phanh sau va chạm, kiểm soát ổn định thân xe, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống giả âm thanh động cơ và 6 túi khí.
Trên bản Signature, Hyundai Ioniq 5 sẽ có gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense. Gói công nghệ này bao gồm: hệ thống hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm khi mở cửa.
Tú Trương (Tuoitrethudo)