Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:05
17:32  |  09/04/2023

Hyundai Ioniq 6 dành danh hiệu Xe của năm tại Giải thưởng Ô tô thế giới 2023

Nối tiếp thành công của Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6 đã xuất sắc đánh bại nhiều cái tên khác để chiến thắng danh hiệu “Xe của năm” của Giải thưởng Ô tô thế giới của năm 2023 - WCOTY 2023.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2023, Hyundai Ioniq 6 đã xuất sắc dành danh hiệu “Xe của năm” của Giải thưởng Ô tô thế giới của năm 2023 - WCOTY 2023. Không chỉ vậy, mẫu sedan điện đầu tiên mang thương hiệu Hyundai còn được vinh danh ở các hạng mục “Xe điện thế giới của năm” và “Thiết kế xe của năm”, qua đó lặp lại cú ăn ba giải thưởng mà Ioniq 5 từng đạt được vào năm ngoái.

Hyundai Ioniq 6 là một trong ba mẫu xe lọt vào vòng chung kết danh hiệu Xe của năm, sau đó mẫu xe này đã đánh bại BMW X1/iX1 và Kia Niro.

Phát biểu tại buổi công bố giải thưởng, ông Jaehoon Chang - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của  Hyundai cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được vinh dự uy tín này hai năm liên tiếp, đây là sự công nhận tài năng to lớn và nỗ lực không ngừng của tất cả mọi người tại Hyundai để đưa những chiếc xe điện tuyệt vời như Ioniq 6 ra thị trường”.

“Vinh dự này củng cố cam kết trở thành công ty hàng đầu thế giới về phương tiện điện khí hóa của chúng tôi và sẽ thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp giải pháp di chuyển thông minh.”, ông nói thêm.

Giải thưởng Xe của năm WCOTY là một trong những giải thưởng thường niên uy tín nhất trong ngành công nghiệp ô tô, nhằm vinh danh những mẫu ô tô hàng đầu ở từng hạng mục. Bên cạnh Ioniq 6, những cái tên khác được vinh danh tại WCOTY 2023 bao gồm Lucid Air chiến thắng hạng mục “Xe sang của năm”, đánh bại BMW 7 Series và Genesis G90.

Trong khi đó, Kia EV6 GT đã giành được danh hiệu “Xe Hiệu suất cao của năm”, vượt qua Nissan Z thế hệ mới và Toyota GR Corolla.

Một hạng mục đáng chú ý khác là "Xe đô thị của năm", với vị trí dẫn đầu thuộc về Citroen C3.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)