Đóng
 

Chủ nhật, 26/09/2021 | 07:42
16:56  |  13/09/2021

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Hyundai đã “mở màn” đội hình thuần điện của mình bằng sự ra mắt của SUV cỡ trung Ioniq 5 và theo ngay sau là mẫu sedan Ioniq 6 vào năm 2022. Tiếp đến là mẫu SUV Hyundai Ioniq 7 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024.

Tương tự như các mẫu Ioniq khác, Ioniq 7 sẽ sử dụng nền tảng thuẩn điện E-GMP của Hyundai. Tuy nhiên, khung gầm của chiếc SUV cỡ lớn này sẽ được kéo dài để tạo đủ không gian đặt 3 hàng ghế cho 6 tới 8 chỗ ngồi.

Nhìn tổng thể Hyundai Ioniq 7 có “thân hình” khá khổng lồ với thiết kế thân xe dạng hộp. Kính chắn gió góc nghiêng cỡ lớn kết hợp với đường mái dốc mang lại cảm giác vừa “trưởng thành” và cũng rất thể thao cho chiếc SUV. Hình ảnh teaser không thể hiện rõ lưới tản nhiệt của Ioniq 7, tuy nhiên có thể thấy xe được trang bị một dải đèn LED nằm ngang cùng đèn pha hình chữ L ở hai bên cạnh cản dưới. Vòm bánh xe với thiết kế vuông vức tạo không gian cho bộ vành cỡ lớn, tuy nhiên nhiều khả năng những trang bị này sẽ được thay thế thành loại thông thường trên bản hoàn thiện.

Theo tiết lộ của Hyundai trong buổi ra mắt Ioniq 5 (theo báo cáo của Carscoops ), hãng xe Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng gói pin SK Innovation mới với công suất 100 kWh, có thể cung cấp phạm vi hoạt động hơn 483 km cho Ioniq 7. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tiết lộ rằng Ioniq 7 sẽ được trang bị cấu hình AWD 2 mô tơ điện có tổng công suất 308 mã lực.

Ngoài ra, trong teaser cũng xuất hiện concept Prophecy ra mắt vào 2019. Mặc dù có thiết kế vô cùng ấn tượng nhưng Prophecy lại chỉ được sử dụng làm nền tảng cho các dòng xe Hyundai Ioniq.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Cùng Ford Việt Nam an tâm chăm sóc xe mùa dịch

Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách...