Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:46
10:41  |  03/02/2019

Hyundai Kona động cơ điện mở bán tại Mỹ, giá từ 695 triệu VNĐ

Được biết đến với tên gọi đầy đủ là Hyundai Kona Electric, mẫu xe sử dụng động cơ điện của thương hiệu Hàn Quốc được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva vào năm 2018. 

Sau quãng thời gian làm mưa làm gió trên nhiều thị trường với phiên bản động cơ đốt trong, mới đây vào ngày 27/1, Hyundai chính thức mở bán Kona Electric tại thị trường Mỹ với mức giá từ 29.995 USD (~695 triệu VNĐ).

Hyundai Kona Electric ra mắt sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới “Nissan Leaf”. Thương hiệu Nhật Bản đã giới thiệu mẫu hatchback dùng động cơ điện từ năm 2010 nhưng đã bị Kona Electric mới đánh bại cả về công nghệ cũng như phạm vi di chuyển.

So với phạm vi di chuyển 240 km của Nissan Leaf, Hyundai Kona Electric khiến đối thủ phải “hít khói” với quãng đường lên tới 415 km sau 1 lần sạc đầy, tiệm cận với đẳng cấp của xe sang Tesla Model S 75D với 420 km. Tại thị trường Mỹ, Kona Electric được Hyundai trình làng với 3 phiên bản gồm Kona Electric SEL, Limited và Ultimate, tất cả đều được trang bị động cơ điện có công suất 201 HP và mô-men xoắn cực đại đạt 394 Nm, đi kèm với bộ pin lithium-ion công suất 64 kWh. Kết hợp cùng sạc nhanh DC tiêu chuẩn, Kona Electric chỉ cần chưa đến một giờ để sạc được 80% pin.

Không chỉ vượt mặt Nissan, mẫu xe điện Hàn Quốc cũng khiến nhiều ông lớn trong ngành xe hơi phải “muối mặt” khi so về quãng đường di chuyển. Cụ thể, phạm vi hoạt động của Kona Electric gấp hai lần Ford Focus Electric (185 km) và Volkswagen e-Golf (201 km), ngay cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nissan Leaf trước đó là Chevrolet Bolt EV (383 km) cũng phải khuất phục.

Giống như mẫu Hyundai Kona sử dụng động cơ đốt trong, phiên bản chạy điện cũng được xây dựng trên nền tảng thiết kế hoàn toàn mới với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), một không gian ổn đối với mẫu crossover cỡ nhỏ. Hãng sản xuất cũng bỏ bớt lưới tản nhiệt không cần thiết trên mẫu xe điện mà thay vào đó là các lỗ nhỏ hình dấu “+” được liên kết với nhau để tăng thêm tính thẩm mỹ cho phần đầu xe. Logo Hyundai được đặt chính giữa với thanh kim loại bao quanh và nối liền cụm đèn pha Bi-LED mỏng dẹt hai bên. 

Phía sau của Kona Electric có thiết kế tương tự với Kona phiên bản động cơ đốt trong, cụm đèn hậu “mắt hí” giống dải LED phía trước đầu xe, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và bao quanh bới lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.

Với mỗi phiên bản, nội thất bên trong của Kona Electric lại khác nhau. Ở phiên bản tiêu chuẩn SEL, Kona Electric được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch, khởi động bằng nút bấm, vô lăng bọc da, ghế ngồi bọc nỉ. Còn với phiên bản cao cấp nhất Ultimate, Hyundai mang đến cho người điều điều khiển một cảm giác lái vô cùng thoải mái khi trang bị ghế ngồi phía trước có các lỗ thông gió, vô lăng có sưởi cùng hệ thống âm thanh Infinity cao cấp.

Trên tất cả các phiên bản của Kona Electric, hãng sản xuất đều trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense với nhiều tính năng như phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành xuống dốc và cảnh báo điểm mù…

Tại Mỹ, ngoài phiên bản tiêu chuẩn Kona Electric SEL được bán với giá 29.995 USD (~695 triệu VNĐ), 2 phiên bản còn lại sẽ có giá lần lượt là 42.195 USD (~978 triệu VNĐ) và 45.695 USD (1,05 tỷ VNĐ), tất cả đã bao gồm thuế VAT. Theo kế hoạch, California sẽ là bang đầu tiên được Hyundai tung Kona Electric ra ngoài thị trường. Ngoài ra, hãng cũng chưa có thêm thông báo nào về việc ra mắt mẫu xe điện này tại thị trường Đông Nam Á.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)