Sau Hyundai i20 N, i30 N và Veloster N, Kona N là cái tên thứ 4 trong đội hình nhóm xe hiệu suất cao N trong gia đình Hyundai.
Nhằm thoả mãn cơn khát tốc độ của các tay chơi xe trên toàn thế giới, mới đây, "Ông lớn" ngành xe xứ Hàn - Hyundai đã chính thức cho ra mắt biến thể hiệu suất cao của mẫu Hyundai Kona với tên gọi Kona N. Mẫu xe này sẽ đáp ứng được nhiều tiêu chí về sự linh hoạt, nhỏ gọn, tính thực tế và cả sức mạnh vượt trội, sẵn sàng "tiêu diệt" mọi đối thủ trong phân khúc trên đường đua...
Ở phần ngoại hình, Hyundai Kona N thực tế được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Kona N Line. Một số thay đổi có thể nhận thấy của xe như trang bị bộ body-kit thể thao, mâm xe 19 inch kèm theo hệ thống phanh hiệu suất cao mới, đường kẻ màu đỏ ở phần cản dưới, vòm bánh xe đồng màu thân xe, huy hiệu N, ống xả kép kích thước lớn hay cánh gió mới...
Đối với khoang cabin, Hyundai Kona N sở hữu loạt trang bị tiện nghi cao nhất với màn hình giải trí 10 inch có khả năng hiển thị bản đồ đường đua, HUD, bàn đạp bằng hợp kim, chỉ thêu ghế và các tấm ốp trang trí màu xanh Blue Performance, ghế bọc da với thiết kế thể thao...
Hyundai Kona N có 3 chế độ lái chuyên dụng, bao gồm N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift
Tất nhiên, điểm gây thu hút nhất trên Hyundai Kona N không phải nằm ở yếu tố trang bị tiện nghi hay thẩm mỹ mà chính là bộ phận bên dưới nắp ca-pô. Cụ thể, mẫu xe này sử dụng khối động cơ I4 2.0l, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực/392 Nm mô-men xoắn và có thể tăng lên thành 286 mã lực thông qua tính năng N Grin Shift. Sức mạnh này được truyền tới hai bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp.
Theo Hyundai, mẫu Kona N có thể dễ dàng năng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,5 giây nhờ chế độ Launch Control và tốc độ tối đa của xe là 240 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)