Đóng
 

Thứ năm, 04/12/2025 | 02:12
10:23  |  14/06/2022

Hyundai Kona tạm "chia tay" thị trường Việt Nam vì thiếu hụt linh kiện lắp ráp

Từ tháng 6/2022, TC Motor sẽ chính thức dừng việc sản xuất Hyundai Kona, nguyên nhân chính nằm ở việc thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện. Không rõ khi nào mẫu SUV hạng B này sẽ được quay trở lại Việt Nam.

Từ tháng 6/2022, TC Motor sẽ chính thức dừng việc sản xuất Hyundai Kona, nguyên nhân chính nằm ở việc thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện. Không rõ khi nào mẫu SUV hạng B này sẽ được quay trở lại Việt Nam.

Theo thông báo của TC Motor, vài tháng gần đây, nhà máy liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam gặp vấn đề lớn về nguồn cung linh kiện do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy, Hyundai Việt Nam đã quyết định tạm dừng lắp ráp mẫu Kona.

Trong tháng 4/2022, chỉ có 70 chiếc Kona được bàn giao cho khách hàng, giảm còn 31 xe ở tháng 5. Doanh số 5 tháng đầu năm 2022 của mẫu xe này chỉ dừng ở 1.265 xe. Mặt khác, người anh em Hyundai Creta có thành tích tốt hơn rất nhiều khi bán được 2.043 xe chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Nhiều nguồn tin cho rằng Creta có thể thay thế luôn vị trí của Kona ở thị trường Việt Nam. Điều này là có cơ sở bởi vì trên thị trường quốc tế Creta cũng đang rất "hot". Ở Ấn Độ, mẫu SUV cỡ nhỏ này đóng vai trò chủ lực, với gần 11.000 xe bán ra vào tháng 5/2022.

Sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị hiện và tính năng vượt trội, Hyundai Creta tự tin cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford EcoSport, Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3, Peugeot 2008, MG ZS...

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

So sánh trang bị 5 mẫu CUV/SUV cỡ C hot nhất thị trường Việt

Phân khúc SUV/CUV hạng C đang trở thành đấu trường nóng nhất thị trường ô tô Việt Nam, nơi các hãng liên tục bổ sung mẫu mới, nâng cấp trang bị và điều chỉnh giá bán để cạnh tranh...

Ô tô mới

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid đến thị trường Việt Nam, gia tăng sức cạnh tranh trong phân...