Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:51
13:34  |  31/12/2021

Hyundai Motor đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong

Tập đoàn ô tô Hyundai - Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, sẽ ngừng phát triển động cơ đốt trong để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành nhà sản xuất xe ô tô điện.

Theo ghi nhận từ Korea Economic Daily và Business Korea, Hyundai đã ngừng hoạt động đơn vị động cơ đốt trong, trong trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Namyang, Hàn Quốc của mình.

Giám đốc R&D mới được bổ nhiệm - ông Park Chung-kook đã gửi email tới 12.000 nhân viên tại trung tâm ngay trước Giáng sinh với nội dung: “Giờ đây, việc chuyển đổi thành điện khí hóa là điều không thể tránh khỏi. Việc phát triển động cơ của chính chúng ta đã là một thành tựu lớn nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra sự đổi mới trong tương lai, dựa trên những thành quả lớn từ quá khứ. Nhiệm vụ trước mắt là phát triển các loại xe sáng tạo, có thể chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Việc tổ chức lại này sẽ là một điểm khởi đầu quan trọng cho những thay đổi phía trước trong năm mới. ”

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm R&D Namyang

Điều này có nghĩa là Hyundai đã chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong. Một nhóm nhỏ các kỹ sư sẽ được tách ra để sửa đổi các động cơ đốt trong hiện có do công ty sản xuất, trong khi phần lớn lực lượng lao động trong đơn vị thiết kế động cơ giờ sẽ làm việc tại trung tâm thiết kế điện khí hoá. Trên thực tế, theo một số nguồn tin, công ty sẽ chuyển đổi các trung tâm phát triển hệ thống truyền động và hiệu suất thành trung tâm thử nghiệm điện khí hóa và trung tâm phát triển hiệu suất điện khí hóa.

Động thái táo bạo này cho thấy ý chí mạnh mẽ của Hyundai trong việc chuyển đổi sang xe điện. Giám đốc điều hành Hyundai Motor – ông Chang Jae-hoon cho biết, gần đây công ty sẽ thực hiện các bước quyết liệt để chuyển đổi thành nhà sản xuất xe điện nhanh nhất có thể với mục tiêu bán được 1,7 triệu chiếc EV trên toàn thế giới vào năm 2026.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thậm chí còn hợp nhất các bộ phận khác nhau để rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển. Điển hình như phòng Quản lý Dự án và phòng Phát triển Sản phẩm Tích hợp sẽ được ghép vào làm một với nhiệm vụ phát triển xe từ khâu thiết kế đến sản xuất.

Vào tuần trước, Hyundai đã công bố thông tin ông Albert Biermann thôi giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn này. Với xuất thân là một kỹ sư người Đức, ông Biermann sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn kỹ thuật cho tập đoàn Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hyundai còn tuyên bố sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD, chủ yếu cho ô tô điện, tại thị trường Mỹ từ nay đến năm 2025. Trong khi đó, ở Ấn Độ, Hyundai sẽ đầu tư 530 triệu USD để ra mắt 6 mẫu ô tô điện mới tại thị trường này từ nay đến năm 2028.

Hiện nay, Hyundai đã có một số sản phẩm xe điện như Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60, đều được phát triển trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) mới của tập đoàn Hyundai. Trong năm 2022, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ cho ra mắt Ioniq 6 và Ioniq 7 dành cho năm 2024. Bên cạnh đó, Hyudai cũng đang tập trung phát triển cả công nghệ pin nhiên liệu hyđrô.

Tú Trương (Tuoitrethudo)