Đóng
 

Thứ tư, 23/04/2025 | 17:53
11:49  |  23/04/2025

Hyundai Palisade sẽ có hệ truyền động hybrid mới: Cải thiện toàn diện hiệu suất

Tập đoàn Hyundai vừa chính thức công bố hệ truyền động hybrid thế hệ mới với hàng loạt cải tiến về công nghệ và hiệu suất. 

Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của tập đoàn Hàn Quốc, đồng thời mở ra hướng đi mới cho các dòng xe hybrid mang thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis từ năm 2026.

Khác với cấu trúc hybrid truyền thống, hệ thống mới do Hyundai phát triển sử dụng hai mô-tơ điện tích hợp. Trong đó, một mô-tơ đảm nhiệm việc khởi động, sinh năng lượng và hỗ trợ hệ truyền động, trong khi mô-tơ còn lại tập trung vào truyền lực chính và phanh tái sinh năng lượng.

Cấu hình này cho phép hệ thống phân bổ công suất linh hoạt hơn, đồng thời cải thiện rõ rệt khả năng vận hành và độ mượt mà khi chuyển số. Hyundai cho biết hệ truyền động mới cũng góp phần giảm độ rung và tiếng ồn lọt vào cabin, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Một trong những điểm đáng chú ý của hệ truyền động hybrid mới là khả năng kết hợp với đa dạng động cơ xăng, có công suất dao động từ 100 đến 300 mã lực. Trong số đó, đáng chú ý nhất là động cơ 1.6L tăng áp và 2.5L tăng áp, cả hai đều đã được tinh chỉnh để tối ưu hóa khả năng điện khí hóa.

Cụ thể, bản 2.5L hybrid trang bị trên Hyundai Palisade có thể đạt công suất lên tới 329 mã lực và 460 Nm mô-men xoắn, tăng lần lượt 19% và 9% so với bản động cơ xăng thông thường. Mức hiệu suất nhiên liệu được cải thiện 45%, tuy nhiên chi tiết mức tiêu thụ cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, bản động cơ 1.6L hybrid sẽ xuất hiện đầu tiên trên một mẫu SUV cỡ trung chưa công bố, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% và cải thiện mô-men xoắn thêm 13 Nm, giúp nâng cao khả năng tăng tốc.

Hệ truyền động hybrid mới của Hyundai còn hỗ trợ khả năng sử dụng pin để cấp điện cho các tiện ích như điều hòa không khí hay hệ thống giải trí. Điều này cho phép hành khách nghỉ ngơi hoặc sử dụng xe như một không gian sinh hoạt mà không cần khởi động động cơ, đồng thời giảm phát thải trong quá trình sử dụng.

Song song với công nghệ hybrid, Hyundai cũng giới thiệu hệ dẫn động e-AWD hoàn toàn mới. Hệ thống này trang bị mô-tơ điện tại trục sau, hỗ trợ truyền lực tới cả 4 bánh và nâng cao khả năng kiểm soát trong điều kiện đường trơn trượt hoặc địa hình phức tạp.

Giải pháp này không chỉ giúp tăng độ bám đường mà còn cải thiện khả năng tăng tốc và linh hoạt cho các mẫu SUV, đồng thời góp phần giảm độ trễ so với hệ thống AWD truyền thống.

Tập đoàn Hyundai cho biết hệ truyền động hybrid thế hệ mới cùng hệ dẫn động e-AWD sẽ được ứng dụng rộng rãi từ năm 2026, trước tiên trên các dòng xe của Hyundai, sau đó là Kia và Genesis. Việc thống nhất nền tảng công nghệ cho cả ba thương hiệu trong tập đoàn hứa hẹn giúp tối ưu chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và đẩy nhanh tốc độ điện khí hóa toàn cầu.

TH (Tuoitrethudo)