Giữ đúng truyền thống, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được bán ra tại Việt Nam với 2 tuỳ chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng và động cơ dầu. Tuy nhiên, dung tích của động cơ xăng nay đã được điều chỉnh.
Theo những thông tin đăng tải trên trang chủ của Cục Đăng kiểm, mẫu SUV 7 chỗ - Hyundai Santa Fe 2021 đã được đăng kiểm thành công tại thị trường Việt Nam. Xe sẽ tiếp tục tới tay người dùng trong nước thông qua diện lắp ráp chính hãng tại nhà máy Hyundai ở Ninh Bình.
Ảnh chụp từ trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cụ thể hơn, theo những thông tin đăng tải trên trang chủ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được bán ra với 2 tuỳ chọn về động cơ xăng và dầu như truyền thống. Bao gồm loại máy dầu 2.2l, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 148 kW (201 mã lực) tại 3800 vòng/phút, tương đương 200 mã lực và 441 Nm mô-men xoắn. Đi kèm trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.
Ảnh chụp từ trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam
Tuy nhiên, đáng chú ý hơn là sự xuất hiện của khối động cơ xăng 2.5l, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 132 kW (179 mã lực) tại 6000 vòng/phút. Hiện tại, phiên bản máy xăng đang bán ra của Santa Fe tại Việt Nam là loại Theta II 2.4 GDI với công suất 188 PS và 241 Nm mô-men xoắn. Như vậy, rất có thể Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam sẽ chuyển sang sử dụng loại máy xăng 2.5l, tương tự một số thị trường như Hàn Quốc hayIndonesia và thay thế cho loại máy xăng 2.4l tiền nhiệm.
Bên cạnh thông tin về động cơ, những thông tin trên trang của Cục Đăng kiểm còn tiết lộ về thông số kích thước của Hyundai Santa Fe 2021. Cụ thể, xe có kích thước chiều DxRxC lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Khi so với phiên bản tiền nhiệm, Santa Fe 2021 dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm, cao hơn 40 mm nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn 5 mm. Xe được trang bị bộ mâm từ 18 - 19 inch, tuỳ phiên bản.
Ở phần ngoại hình, sự thay đổi rõ ràng nhất trên Hyundai Santa Fe 2021 tới từ một số chi tiết như cụm đèn chiếu sáng và đèn định vị với thiết kế hình chữ T mới, dạng LED sắc sảo và thời trang hơn thay vì kiểu 2 tầng đơn giản như hiện tại. Đặc biệt, bộ mặt ca-lăng của Santa Fe phiên bản nâng cấp cũng được tái thiết kế, vẫn tuân theo phong cách Cascading Grill nhưng nay được làm to với các chi tiết bên trong tinh tế hơn. Bên cạnh đó còn là sự thay đổi ở cản dưới trước/sau, mâm xe mới thể thao.
Vóc dáng tổng thể của phiên bản nâng cấp 2021 gần như không có sự thay đổi nào so với phiên bản tiền nhiệm
Đối với nội thất, Hyundai đã thực hiện khá nhiều nâng cấp triệt để cho Santa Fe 2021, điển hình là sự có mặt của hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch. Bố cục và thiết lập của bảng điều khiển trung tâm cũng thay đổi rất nhiều. Giờ đây, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm, bên cạnh có thêm một núm xoay chuyển các chế độ vận hành giống như trên xe sang.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)