Ra mắt thị trường Hàn Quốc từ tháng 8/2023, cùng thời điểm với Kia Sorento nhưng Hyundai Santa Fe lại có doanh số tương đối trồi sụt, trái ngược hoàn toàn với đối thủ đồng hương.
Theo đó, kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Kia Sorento đã liên tục dẫn đầu toàn thị trường và trở thành mẫu xe bán chạy trong 8 tháng liên tiếp, thậm chí, có những tháng doanh số của Kia Sorento còn gấp đôi Hyundai Santa Fe.
Kể từ tháng 10/2023, sau khi Hyundai bổ sung phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu cho Santa Fe thì doanh số đã được cải thiện ít nhiều nhưng vẫn không ổn định.
Theo TheKoreanCarBlog, chính việc thay đổi thiết kế quá nhanh và có phần gây tranh cãi đã khiến Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị mất đi phần lớn khách hàng tiềm năng.
Để lấy lại được phong độ, có lẽ hãng xe Hàn Quốc nên gấp rút thay đổi thiết kế của Santa Fe. Trên thực tế, rất nhiều mẫu xe của hãng như: Palisade, Grandeur vẫn được nhiều người ưa chuộng. Hoặc nếu muốn phá cách, đổi mới hơn, Hyundai có thể học hỏi thiết kế từ mẫu Kia EV9.
Trước mắt, Hyundai cũng có thể giới thiệu ngay phiên bản tiền facelift sửa đổi đi các yếu tố gây tranh cãi của Santa Fe để giúp mẫu SUV cỡ D này sớm lấy lại được phong độ vốn có.
TH (Tuoitrethudo)