Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:16
16:22  |  09/11/2019

Hyundai sẽ ra mắt 13 mẫu xe thân thiện với môi trường vào năm 2022

Hyundai Motor Mỹ hiện đang ấp ủ các kế hoạch điện khí hóa, dự kiến gấp đôi số lượng sản phẩm thân thiện với môi trường từ nay cho tới năm 2022.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện chưa tiết lộ thông tin cụ thể nhưng đã khẳng định sẽ giới thiệu “13 mẫu xe chạy bằng nhiên liệu thay thế xăng vào năm 2022.” Các dòng xe sẽ dự kiến ra mắt với các hệ dẫn động Hybrid, Plug-in Hybrid và 100% điện.

Trong đội hình xe dự kiến sẽ có mặt của 6 mẫu sedan và 7 mẫu crossover. Cho tới nay, một vài mẫu đã được công bố ví dụ như mẫu Sonata Hybrid 2020. Phiên bản Sonata dành riêng cho thị trường Mỹ dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm tới, dựa trên biến thể từ thị trường Hàn Quốc – sở hữu động cơ xăng 2.0 lít, mô tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh tổng hợp của chiếc sedan đạt mức 192 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 20.1 km/L hay 4.97 lít/100 km.

Bên cạnh mẫu Sonata Hybrid, dàn xế Eco-friendly của Hyundai còn có sự góp mặt của phiên bản facelifted của chiếc Loniq Điện, Hybrid và Plug-in Hybrid sẽ ra mắt thị trường Mỹ tại Triển lãm Ô tô Los Angeles. Phiên bản này sẽ đi kèm với một loạt thay đổi, nổi bật trong số đó là khối pin lớn và bộ sạc gắn liền mạnh mẽ hơn trên phiên bản dẫn động Điện.

Chín model còn lại dự kiến sẽ được ra mắt trong giai đoạn 3 năm tới. Tuy chưa có nguồn tin chính thức nhưng một trong số đó có thể là chiếc crossover Tucson Hybrid với phiên bản được tái thiết kế cùng hệ dẫn động tương tự với người anh em Sonata.

Vị Phó chủ tịch bộ phận Sản phẩm, Hợp tác & Kế hoạch kỹ thuật của Hyundai Motor Mỹ - Mike O’Brien mới đây đã lên tiếng: “Tương lai của ngành ô tô sẽ chứng kiến 1 cuộc tiến hóa mạnh mẽ với đa dạng nhu cầu từ phía khách hàng về những sản phẩm thân thiện với môi trường. Do đó, chúng tôi đã, đang và sẽ nổ lực cải tiến các dòng sản phẩm, mang tới những giải pháp thay thế và tương thích với nhu cầu đó.”

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: xe điện    Hyundai   Hybrid   PHEV   xe tương lai