Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 01:49
15:40  |  17/12/2022

Hyundai vận hành thử nghiệm robot giao hàng

Khách sạn Rolling Hills ở ngoại ô Seoul, Hàn Quốc mới đây đã đưa vào vận hành thử nghiệm mẫu robot giao hàng mới của Hyundai.

Những chú robot có ngoại hình nhỏ nhắn và đáng yêu này đảm nhận nhiệm vụ phục vụ phòng từ 8 giờ tối đến 10 giờ tối hàng ngày để cung cấp tiện nghi, thực phẩm và đồ uống. Khách lưu trú tại khách sạn có thể đặt hàng bằng ứng dụng nhắn tin Kakao Talk và theo dõi tiến trình giao hàng bằng tính năng theo dõi thời gian thực.

Robot giao hàng của Hyundai sử dụng nền tảng mô-đun PnD mới mà hãng đã giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 hồi tháng 1/2022 tại Mỹ.

Robot này kết hợp hệ thống lái thông minh, phanh, truyền động điện tại các bánh và phần cứng treo. Nó cũng dùng cảm biến LiDAR và camera để điều hướng di chuyển và tránh các vật cản.

Robot của Hyundai cũng đã được công ty giao hàng Woowa Brothers của Hàn Quốc sử dụng để thử nghiệm giao hàng tại một khu dân cư ở Seoul. Sau khi khách hàng đặt đồ thông qua ứng dụng Baemin, robot Hyundai sẽ đóng vai trò của một shipper, đến cửa hàng đặt đồ sau đó giao đơn cho khách hàng.

Dịch vụ giao hàng bằng robot là một phần trong chiến lược phát triển của Hyundai nhằm mở rộng sang thị trường công nghệ tự hành đang phát triển nhanh chóng. Công ty đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển ô tô tự lái và các loại robot, đồng thời coi dịch vụ giao hàng là cơ hội để thử nghiệm và cải tiến công nghệ của mình trong môi trường thực tế.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...