Lấy cảm hứng từ mẫu Monograph Concept, Infiniti QX80 2018 đã từng là một lựa chọn khá thú vị nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Tuy nhiên, model 2020 của chiếc xe đến từ Nhật Bản này thậm chí còn bứt phá hơn nhờ các nâng cấp nhỏ gọn, bắt đầu từ hệ thống thông tin giải trí.
Hệ thống InTouch giờ đây đã sở hữu 2 màn hình hiển thị HD, được bổ sung bởi cụm hiển thị TFT kích thước 7.0-inch. Các thay đổi trên khu vực trung tâm và bảng điều khiển cũng rất đáng được đề cập, bao gồm các lớp trang trí màu Charcoal Burl, khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto và các tính năng hiện đại khác của Gói Phiên bản 30.
Là phiên bản kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu cao cấp của Nissan tại thị trường Mỹ, Gói Phiên bản 30 xuất hiện với bộ bánh xe hợp kim nhôm được rèn tỉ mỉ với kích thước 22-inch, sơn màu tối cùng các ốc trung tâm sơn đen khỏe khoắn. Các điểm nhấn bên cạnh đó còn đến từ bộ lốp xe tương thích với mọi điều kiện thời tiết, tấm trần màu than chì và các đèn chiếu sáng cho hàng ghế trước. Với bất kể phiên bản nào, mẫu xe sử dụng hệ khung gầm rời này cũng tự hào với nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn hơn các thế hệ tiền nhiệm.
Với chiều dài 5.339 mm và kiểu thiết kế 7 hoặc 8 chỗ ngồi, QX80 được trang bị động cơ DOHC V8 5,6 lít được Nissan gọi với cái tên ‘Endurance’ trên mẫu bán tải Titan. Khối công suất 400 mã lực và 560 Nm này được truyền tải thông qua một hộp số tự động 7 cấp, điều đó có nghĩa rằng Titan sẽ có thêm 2 tỷ số tiến.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của QX80 có lẽ đến từ mức tiêu hao nhiên liệu. Trên phiên bản dẫn động cầu sau RWD, model 2020 tiêu tốn tới 14,7 lít trên 100 km di chuyển đường hỗn hợp. Sang tới biến thể 4WD, mức tiêu hao nhiên liệu được công bố ở mức 15,68 lít/100 km – kết quả có phần tích cực hơn so với con số 21,4 lít/100 km của siêu xe Bugatti Chiron.
Hệ dẫn động 4 bánh là tính năng không thể thiếu đối với QX80. Nó bao gồm hộp số phụ với đầy đủ chế độ gài cầu nhanh, cầu chậm và tính năng mô phỏng vi sai hạn chế trượt bằng hệ thống phanh (Active Brake Limited Slip) giúp tối đa hóa lực kéo cũng như khả năng kiểm soát trên các địa hình xấu. Tiếp đến, cả 4 góc của chiếc SUV dựa trên xe tải này đều sở hữu hệ thống treo tay đòn kép với các giảm xóc dạng ống đôi - một sự kết hợp tuyệt vời với hệ thống Kiểm soát Chuyển động Thân xe Thủy lực, xuất hiện trên phiên bản Limited của QX80.
Về các phiên bản, Infiniti cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn bao gồm QX80 Luxe, Q80 Luxe 4WD và Limited. Trong đó, bản cao cấp nhất - QX80 Limited 4WD xuất hiện với chất liệu Ultrasuede trên tấm trần và các trụ A, B và C, các tấm ốp gỗ Tần Bì, bọc da bán anilin, các tấm khâu từ Alcantara, nhiều đường phào chỉ tương phản, cũng như các điểm nhấn màu satin crom trên khu vực ngoại thất, giá đỡ nóc, hay các thanh giằng ngang.
Chưa bao gồm 1.395 USD (32 triệu VNĐ) phí vận chuyển, Infiniti QX80 có mức giá khởi điểm là 66.750 USD (tương đương 1,55 tỷ VNĐ). Hai phiên bản 4WD bên cạnh đó có mức giá lần lượt là 69.850 USD (1,6 tỷ VNĐ) và 91.450 USD (2,1 tỷ VNĐ). Cuối cùng, Gói Phiên bản 30 có mức giá bán lẻ là 3.500 USD (81 triệu VNĐ).
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Autoevolution