Jaguar Land Rover cam kết giảm 46% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong các hoạt động của chính mình và giảm đến 54% trên mỗi chiếc xe trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030
Các mục tiêu, được phê duyệt bởi sáng kiến Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi), xác nhận lộ trình giảm lượng phát thải 1,5°C của công ty phù hợp với Thỏa thuận Paris. Cam kết của Jaguar Land Rover đáp ứng mục tiêu tham vọng nhất đặt ra tại Paris.
Vào cuối thập kỷ này, Jaguar Land Rover sẽ giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trực tiếp trong quá trình sản xuất và vận hành xe xuống 46% về giá trị tuyệt đối so với mức cơ sở của năm 2019. Công ty cũng đã cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính trên mỗi phương tiện trung bình 54% trong toàn bộ chuỗi giá trị, bao gồm giảm 60% trong giai đoạn sử dụng phương tiện.
Những mục tiêu này thể hiện cam kết của Jaguar Land Rover đến năm 2030, tiếp đến là tham vọng thập kỷ thứ hai về việc không phát thải ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động vào năm 2039, như một phần của chiến lược ‘Tái Định Nghĩa’ (Reimagine). Để đạt được điều này, công ty sẽ khử carbon trong thiết kế và vật liệu, hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng, điện khí hóa, chiến lược pin, quy trình kinh tế tuần hoàn và xử lý đến hết tuổi thọ của sản phẩm.
Để hỗ trợ sứ mệnh của mình, Jaguar Land Rover đã giới thiệu một vị trí mới là Giám đốc Bền vững, và chính thức bổ nhiệm ông Rossella Cardone để thúc đẩy quá trình chuyển đổi và hỗ trợ ông François Dossa, Giám đốc Điều hành, Chiến lược và Bền vững.
Ông Rossella Cardone, Giám đốc kiêm Đại diện Bộ phận Bền vững tại Jaguar Land Rover, cho biết: “Tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược ‘Tái Định nghĩa’ của chúng tôi, với mục tiêu đạt được mức thải không carbon ròng vào năm 2039, với tư cách là người tạo ra những chiếc xe sang hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới. Khi chúng tôi chuyển từ tham vọng về khí hậu thành hành động, chúng tôi hiện đang đưa tính bền vững vào DNA của Jaguar Land Rover để giảm thiểu lượng khí thải carbon trên toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi. Các mục tiêu dựa trên khoa học cho chúng ta biết cần giảm lượng phát thải khí nhà kính bao nhiêu và nhanh chóng như thế nào cũng như thông báo cho các bên liên quan về tiến độ của chúng tôi.”
Ông Alberto Carrillo Pineda, Giám đốc Điều hành, Phụ trách về Mục tiêu Dựa trên Khoa học tại CDP, một trong những đối tác của Dự án sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học, cho biết: “Chúng tôi chúc mừng Jaguar Land Rover đã đặt ra các mục tiêu dựa trên khoa học phù hợp với việc hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5°C, mục tiêu tham vọng nhất của Thỏa thuận Paris. Bằng cách đặt ra các mục tiêu khoa học đầy tham vọng dựa trên nền tảng khoa học về khí hậu, Jaguar Land Rover đang hành động để ngăn chặn những tác hại lớn nhất của biến đổi khí hậu.”
Jaguar Land Rover lần đầu tiên công bố cam kết với SBTi như một phần của sự hỗ trợ cho COP26, hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu được tổ chức vào tháng 11 năm 2021.
Lưu ý:
Giới thiệu về Jaguar Land Rover: Tái hiện tương lai của sự sang trọng hiện đại qua thiết kế
Jaguar Land Rover đang tái hiện tương lai của sự sang trọng hiện đại bằng thiết kế thông qua các thương hiệu Anh quốc khác biệt.
Dòng xe hiện tại của chúng tôi bao gồm các loại xe chạy điện hoàn toàn, lai sạc điện và xe lai điện nhẹ, cũng như động cơ xăng và dầu mới nhất. Những mẫu xe Jaguar và Land Rover hàng đầu của chúng tôi đang được thu hút trên khắp thế giới và trong năm tài chính 2020/21, chúng tôi đã bán được 439.588 xe trên 27 quốc gia. Land Rover là công ty dẫn đầu toàn cầu về dòng xe SUV hạng sang thông qua ba dòng xe Range Rover, Discovery và Defender. Jaguar là thương hiệu đầu tiên cung cấp mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện cao cấp, Jaguar I-PACE.
Về cơ bản, chúng tôi là một công ty của Anh, với hai trụ sở thiết kế và kỹ thuật chính, ba nhà máy sản xuất xe, một Trung tâm Sản xuất Động cơ và một Trung tâm Lắp ráp Ắc quy ngay tại Vương quốc Anh. Chúng tôi cũng có các nhà máy lắp ráp xe ở Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Áo và Slovakia. Ba trong số bảy trung tâm công nghệ của chúng tôi ở Vương quốc Anh - Manchester, Warwick (NAIC) và London - với các địa điểm mới được bổ sung ở Shannon, Ireland, Portland, Hoa Kỳ, Budapest, Hungary và ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Trọng tâm trong chiến lược ‘Tái Định nghĩa’ của chúng tôi là điện khí hóa cả hai thương hiệu Land Rover và Jaguar với những cá tính rõ ràng, khác biệt. Tất cả các mẫu xe của Jaguar và Land Rover sẽ được cung cấp ở dạng điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của hành trình trở thành doanh nghiệp thuần không carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2039.
Là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tata Motors từ năm 2008, Jaguar Land Rover có quyền tiếp cận vô song với các công ty hàng đầu thế giới về công nghệ và tính bền vững trong Tập đoàn Tata rộng lớn.
Tú Trương (Tuoitrethudo)