Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 17:19
20:31  |  22/04/2023

Jaguar Land Rover đổi tên thành JLR, tách các dòng xe thành thương hiệu độc lập

Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar sẽ được tách ra thành các thương hiệu con, hoạt động hoàn toàn độc lập dưới sự quản lý của công ty mẹ JLR.

Jaguar Land Rover vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc toàn diện thương hiệu nhằm hướng đến tương lai điện hóa. Theo đó, hãng xe hơi tới từ Anh Quốc sẽ có tên gọi mới là JLR và trở thành tập đoàn gồm nhiều thương hiệu con, bao gồm Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar.

Việc tách ra làm các thương hiệu con giúp cho các dòng xe chủ đạo của JLR tăng tính nhận diện đồng thời dễ dàng hơn trong việc phân nhánh sản phẩm.

"Trên thực tế, Range Rover là một thương hiệu và Defender cũng vậy" - Giáo sư Gerry McGovern, Giám đốc sáng tạo của JLR nhận định. “Các khách hàng của chúng tôi thường chỉ đơn giản nói rằng họ đang có một chiếc Range Rover. Với các sản phẩm cao cấp, tính nhận diện thương hiệu rất quan trọng. Tuy nhiên, một cái tên quá dài dòng như Land Rover Range Rover SV Autobiography không mang lại điều đó. Chúng tôi yêu Land Rover, nhưng tên gọi đó không có giá trị hiện hữu như Range Rover và Defender”.

"Tham vọng lớn nhất của chúng tôi là xây dựng những trải nghiệm thực sự hấp dẫn về mặt cảm xúc cho khách hàng của mình và tạo dựng giá trị bền vững cho JLR." – ông McGovern nói thêm.

Bên cạnh việc thay đổi nhận diện thương hiệu, JLR cũng cho biết họ có kế hoạch trở thành tập đoàn sản xuất ô tô thuần điện vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, thương hiệu xe hạng sang của Anh sẽ đầu tư khoảng 18,6 tỷ USD nhằm phát triển một hệ thống khung gầm xe điện hoàn toàn mới và xây dựng các nhà máy sản xuất ô tô điện.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tags: Range Rover   Defender   Discovery   Jaguar Land Rover   JLR  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...