Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 08:38
06:51  |  26/02/2020

Kế hoạch phát triển đua xe của Honda Việt Nam năm 2020 - Tung cánh ước mơ!

Với hàng loạt kế hoạch đào tạo và thi đấu thể thao đua xe chuyên nghiệp được tổ chức đồng thời và bài bản, Honda Việt Nam đang nỗ lực phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê cho những tín đồ tốc độ.

Ngày 25/02/2020, Honda Việt Nam (HVN) đã công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước trong năm 2020. Theo đó, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC) với mục tiêu thành tích cao hơn. Đồng thời, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam cũng sẽ tích cực tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Race, Thailand Talent Cup (TTC), Malaysia Superbike Championship (MSBK), Suzuka 8 Hours Endurance và Sepang 8 Hours Endurance.

Hoạt động thi đấu

Mùa giải 2020 sẽ đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp HVN tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC). Với khâu tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế và thể thức đua cộng dồn điểm thành tích từng chặng đầy thú vị, giải đua VMRC đã được giới trẻ Việt Nam ủng hộ nhiệt liệt. Mùa giải VMRC 2020 vẫn duy trì 4 hạng mục truyền thống (Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB 130 cc) và bổ sung hạng mục Vietnam Talent Cup hoàn toàn mới.

Hạng mục Vietnam Talent Cup được khởi tranh với mục đích tìm kiếm và phát triển các tay đua trẻ có tiềm năng hướng tới thi đấu tại các giải thi đấu quốc tế. Các tay đua trẻ độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ thi đấu bằng mẫu xe Honda NSF100 được phát triển riêng cho lứa tay đua tiềm năng. Đến với hạng mục Vietnam Talent Cup, những bạn trẻ mới bắt đầu theo đuổi đam mê tốc độ không chỉ được thi đấu tích lũy kinh nghiệm mà họ còn có cơ hội tham gia đào tạo và tập huấn với các tay đua của Honda Racing Vietnam đang thi đấu tại các giải quốc tế cũng như từ chuyên gia nước ngoài tại mỗi chặng thi VMRC 2020.

VMRC được coi là giải đua xe 2 bánh chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam. Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tính cạnh tranh ngày càng lớn, độ hấp dẫn trong từng màn so kè ở mỗi chặng đua đã khiến VMRC ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ tốc độ. Bước sang mùa giải 2020, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức tại các địa điểm quen thuộc như trường đua 2K và trường đua Đại Nam ở Bình Dương, sân thi đấu Happy Land tại Long An. Đặc biệt, hai chặng đua trên đường phố dự kiến tổ chức tại Hà Nội và Nha Trang hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ thú vị cho mùa giải VMRC 2020. Dưới đây là lịch trình dự kiến của mùa giải VMRC 2020:

Chặng đua Địa điểm (Dự kiến) Thời gian (Dự kiến)
Tuyển chọn VĐV Trường đua 2K, Bình Dương 27/05/2020
1 Trường đua 2K, Bình dương 31/05/2020
2 Trường đua Happy Land, Long An 14/06/2020
3 Nha Trang 12/07/2020
4 Trường đua Happy Land, Long An 09/08/2020
5 Hà Nội 18/10/2020
6 Trường đua Đại Nam, Bình Dương 20/12/2020

Về hoạt động thi đấu nước ngoài, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại giải đấu danh giá nhất khu vực châu Á và châu Đại Dương: Asia Road Racing Championship. HVN bắt đầu tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) từ năm 2016 với tư cách là đơn vị đồng hành cùng đội đua Yuzy Racing đến từ Malaysia. Đến mùa giải 2019, HVN đã chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam – đội đua đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam cho tới thời điểm này tranh tài tại ARRC. Ngay năm đầu tiên độc lập tranh tài, Honda Racing Vietnam đã giành được những thành tích đáng kể tại hai hạng mục UB150 và AP250.


Vận động viên Cao Việt Nam thi đấu ở hạng mục AP250

Bước sang mùa giải 2020, toàn đội Honda RacingVietnam sẽ tiếp tục thi đấu tại hai hạng mục UB150 và AP250 với mục tiêu đạt thành tích tốt hơn so với năm 2019. Tại hạng mục AP250, với những gì đã thể hiện được trong mùa giải trước, đội đặt mục tiêu sẽ giành vị trí trên bục podium, trong khi đó tại hạng mục UB150, Honda Racing Vietnam đặt mục tiêu giành chung cuộc 8 điểm sau cả mùa đấu.


Vận động viên Nguyễn Đức Thanh

Mục tiêu giành được ít nhất 8 điểm tại hạng mục UB150 được đặt lên vai vận động viên Nguyễn Đức Thanh, số thi đấu 193 và vận động viên Nguyễn Anh Tuấn, số thi đấu 178. Vận động viên Nguyễn Đức Thanh thi đấu cho đội đua Honda Racing Vietnam từ chặng 4 ARRC 2019. Ngoài ra, tại giải đấu VMRC 2019 do HVN tài trợ tổ chức, VĐV Nguyễn Đức Thanh đã trở thành nhà vô địch tại hạng mục Blade 110cc. Với những gì Đức Thanh đã thể hiện trong mùa giải 2019 cả ở đấu trường trong nước cũng như ngoài nước, cùng với đó là sự luyện tập một cách bài bản, VĐV Nguyễn Đức Thanh hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ.


Vận động viên Nguyễn Anh Tuấn

Vận động viên Nguyễn Anh Tuấn là thành viên mới nhất của đội đua Honda Racing Vietnam, chính thức mở màn tại chặng 7 ARRC 2019. Dù chỉ mới thi đấu một chặng của ARRC, VĐV Nguyễn Anh Tuấn đã cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua nhiều năm kinh nghiệm khác, cùng với đó là thành tích vô địch tại hạng mục Winner 150cc thuộc giải đấu VMRC 2019. VĐV Nguyễn Anh Tuấn sẽ khoác áo đội đua Honda Racing Vietnam thi đấu toàn mùa ARRC 2020.


Vận động viên Cao Việt Nam

 Vận động viên Cao Việt Nam hiện là tay đua duy nhất của Việt Nam tham gia thi đấu tại thể thức AP250. Chỉ trong hai năm thi đấu tại hạng mục AP250, tay đua đã thi đấu cực kì tiến bộ và ấn tượng. Mùa giải 2019, VĐV Cao Việt Nam đã giành 50 điểm, xếp vị trí 14/44 tay đua, đội đua xếp thứ 7/20. Ngoài ra với phong độ thi đấu ấn tượng, VĐV Cao Việt Nam đã giành chức vô địch giải đấu Thailand Talent Cup 2019 – qua đó chính thức trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên vô địch tại một giải đấu quốc tế.

Với những sự tiến bộ và trưởng thành trong tư duy chiến thuật, bước sang mùa thứ hai độc lập tranh tài, toàn đội Honda Racing Vietnam đặt mục tiêu VĐV Cao Việt Nam sẽ lọt top 10 chung cuộc và ít nhất 1 lần trên bục podium tại hạng mục AP250.

Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải 2020 như sau:

Hoạt động đào tạo

Với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế, HVN sẽ đẩy mạnh tìm kiếm và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam trong năm 2020.

Về hoạt động đào tạo trong nước, HVN tiếp tục mời ông Satoru Kamada, cố vấn người Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua. Ông Satoru Kamada là cựu tay đua đã từng thi đấu tại mùa giải MotoGP 2009 và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa nổi tiếng. Bên cạnh vị cố vấn người Nhật Bản, các tay đua chính thức của đội đua Honda Racing Vietnam cũng sẽ trực tiếp tham gia đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Về mặt đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên, Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục cử kỹ thuật viên đến học hỏi kinh nghiệm tại những giải đua danh tiếng châu lục như Suzuka 8 Hours Endurance và Sepang 8 Hours Endurance. Với mục tiêu giúp kĩ thuật viên của đội học hỏi được nhiều hơn nữa kinh nghiệm, kĩ năng trong các giải đấu quốc tế lớn, bắt đầu từ năm 2017, HVN đã cử đại diện 1 kĩ thuật viên của đội HVN tham dự vào đội ngũ kĩ thuật của đội Honda Asia - Dream Racing with SHOWA. Năm 2020 tới đây, 1 kĩ thuật viên của đội sẽ tiếp tục được cử đi làm việc và học hỏi kinh nghiệm, dự kiến thời gian tham dự Suzuka 8 Hours Enduarance vào ngày 19/7/2020 và Sepang 8 Hours Endurance vào ngày 13/12/2020.


Cao Việt Nam tranh tài tại giải Thailand Talent Cup 2019

Về hoạt động đào tạo các vận động viên ở đấu trường quốc tế, Honda Racing Vietnam sẽ tham dự giải tài năng trẻ Thailand Talent Cup 2020 được tổ chức bởi Honda AP Thái Lan. Honda Racing Vietnam đã tạo được dấu ấn đậm nét khi VĐV Cao Việt Nam đã trở thành nhà vô địch của Thailand Talent Cup 2019. Đây là lần đầu tiên một tay đua Việt Nam giành ngôi vị quán quân tại một giải thi đấu quốc tế. Bước sang mùa giải 2020, đội đua sẽ tiếp tục cử 1 VĐV trẻ đi tranh tài và luyện tập tại giải đấu này, qua đó ươm mầm tài năng trẻ cho Honda Racing Vietnam cũng như nền đua xe trong nước.

Bên cạnh đó, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tham dự Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Race 2020. Trong mùa giải 2019, đội đua Việt Nam đã giành được vị trí 22/46 chung cuộc và VĐV Cao Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin, không ít lần lọt vào top 3 dẫn đầu. Tại mùa giải 2020, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục chinh phục thứ hạng tại giải đấu này, đây cũng là cơ hội để toàn đội nâng cao kĩ năng thi đấu và kinh nghiệm cho kĩ thuật viên, qua đó áp dụng vào các giải đấu quốc tế khác.

Đặc biệt, Honda Racing Vietnam sẽ tham dự giải đua Malaysia Superbike Championship mùa 2020. Malaysia Superbike Championship là giải đua được tổ chức tại trường đua quốc tế Sepang, Malaysia. Giải đấu diễn ra với 4 hạng mục thi đấu gồm có MSBK250, MSBK600, MSBK Superstock và MSBK Superbike, quy tụ các tay đua châu lục và quốc tế tranh tài. Mùa giải MSBK 2020 sẽ có sự gia tăng hạng mục thi đấu, chính thức tổ chức thi đấu hạng mục MSBK 150 dành cho hạng xe 150cc. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu tại 2 hạng mục MSBK150 và MSBK250 nhằm tăng cơ hội cọ xát, nâng cao kinh nghiệm cho những tay đua triển vọng nhất của đội đua.

Thông qua hoạt động đua xe thể thao, Honda Việt Nam hi vọng sẽ phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này. Với sự đầu tư bài bản, chuyên sâu và có tầm nhìn xa, Honda Việt Nam đang nỗ lực chắp cánh ước mơ theo đuổi thể thao đua xe chuyên nghiệp của những tài năng trẻ Việt Nam.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...