Ngay cả khi người mua đã thoả thuận thành công về giá của một chiếc xe tại đại lý thì các nhân viên bán hàng vẫn có nhiều cách để lấy thêm các khoản phụ phí khác.
Theo trang Jalopnik đưa tin, một đại lý của Lexus gần đây đã bị phát hiện “vẽ” ra thêm các khoản phí “trên trời” để lấy thêm của khách hàng gần 20.000 USD (~509 triệu VNĐ) khi mua xe. Cụ thể, Zach Shefska - người sáng lập trang web CarEdge cho biết, công ty anh đã giúp một khách hàng thương lượng giảm giá thành công 7.000 USD (~178 triệu VNĐ) tại đại lý Lexus ở Englewood (New Jersey, Mỹ). Tuy nhiên, khi đến giai đoạn làm hợp đồng, nhân viên của đại lý đã thêm loạt các khoản phí không cần thiết.
Theo hình ảnh có thể thấy, tổng giá trị chiếc xe sau khi đã trừ khuyến mãi chỉ hơn 90.000 USD (~2,3 tỷ VNĐ). Thế nhưng, bản hợp đồng đã có các khoản phí cộng thêm lên gần 21.000 USD (~534 triệu VNĐ). Các khoản phí phát sinh gồm: gần 9.000 USD (~229 triệu VNĐ) cho gói bảo hành mở rộng, 5.000 USD (~127 triệu VNĐ) phí bảo dưỡng, 5.000 USD (~127 triệu VNĐ) cho "lốp xe và sản phẩm", 1.200 USD (~30 triệu VNĐ) bảo hiểm Toyota và 1.240 USD (~31 triệu VNĐ) phí "hoa hồng bán hàng tùy chọn".
Zach Shefska và các cộng sự của mình đã phát hiện ra kịp thời điểm bất hợp lý này trong hợp đồng và giúp khách hàng né được khoản phí không đáng có. Anh cho biết: "Nếu ở vị trí của khách hàng, tôi đã xé hợp đồng và bỏ đi. Có lẽ vị khách kia đã quá tử tế nên mới bỏ qua cho những chiêu trò của đại lý". Câu chuyện này một lần nữa cho thấy việc đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng mua bán xe là rất quan trọng.
TT (Tuoitrethudo)