Được giới thiệu tại Trung Quốc từ cuối năm 2022, đến 16/3/2023, những chiếc CX-50 đầu tiên lắp ráp tại Trung Quốc đã chính thức xuất xưởng. Mẫu xe này cũng đang được liên doanh Changan Mazda nhận cọc.
Dù chưa được công bố giá nhưng sau khoảng 18 ngày mở bán, đã có đến 10.000 người đặt mua mẫu Mazda CX-50 này. Cũng giống như xe ở thị trường Bắc Mỹ, CX-50 tại đất nước tỷ dân vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Kodo” đặc trưng nhưng được tinh chỉnh theo hơi hướng của dòng SUV việt dã hơn.
Bên cạnh những màu sắc quen thuộc trên các mẫu xe Mazda, CX-50 sẽ có thêm 2 màu sơn mới là vàng cát Zircon Sand và xanh dương Tranquil Blue.
Mazda CX-50 sở hữu chiều dài 4.785 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.638 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm.
Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt màu đen. Viền dày dặn bao quanh lưới tản nhiệt cũng được sơn màu đen tương tự. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Khác với Mazda CX-5 2022, mẫu xe này không được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật. Thay vào đó, đèn pha của Mazda CX-50 2023 có thiết kế tròn trịa hơn. Chưa hết, Mazda CX-50 2023 còn sở hữu cản trước khỏe khoắn, đi kèm 2 dải đèn sương mù nằm ngang cực mỏng, hốc gió trung tâm chia đôi và ốp màu bạc bên dưới.
Ở hai góc cản trước còn có khe gió nằm dọc khá lớn. Những chi tiết này khiến khu vực đầu xe của Mazda CX-50 2023 trông nam tính hơn. Không chỉ đầu xe mà ngay cả sườn xe của Mazda CX-50 2023 cũng được thay đổi thiết kế so với CX-5. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp hốc bánh vuông vắn hơn và bộ vành hợp kim 5 chấu kép, sơn 2 màu.
Phía đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu có thiết kế khá giống đèn pha với tạo hình tròn trịa bên trong. Ở hai góc cản sau cũng có khe gió nằm dọc giống với cản trước. Thêm vào đó là tấm ốp màu bạc bên dưới cản sau, bao quanh 2 đầu ống xả hình tròn.
Về nội thất, bên trong khoang lái của CX-50 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tập trung vào người lái đặc trưng của Mazda và được hoàn thiện với các vật liệu chất lượng cao.
Ở thị trường Trung Quốc xe được trang bị các tiện ích hiện đại như: bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, điều khiển bằng giọng nói, cập nhật phần mềm qua WiFi, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống âm thanh Bose, cửa sổ trời, sưởi ghế và hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2.
Về mảng truyền động, Mazda CX-50 Trung Quốc có 2 tùy chọn động cơ đều là loại SkyActiv-G chạy xăng, có dung tích xy lanh 2.0L và 2.5L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Trong số trên, bản 2.5L có thêm công nghệ ngắt xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành nhẹ.
Theo liên doanh Changan Mazda, động cơ này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 7,35 lít/100 km. Trong tương lai, xe sẽ được bổ sung phiên bản hybrid với động cơ xăng 2.5L giúp tiết kiệm xăng hơn.
TH (Tuoitrethudo)