Đóng
 

Thứ hai, 25/11/2024 | 01:41
17:12  |  13/06/2019

Không kẻ nào có thể soán ngôi "Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới" từ tay Toyota

Mercedes và BMW là hai cái tên còn lại trong Top 3 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2019.

Có rất nhiều số liệu để xếp hạng các nhà sản xuất ô tô như doanh số, lợi nhuận, số người theo dõi trên mạng xã hội...tuy nhiên, uy tín nhất chính là xếp theo giá trị thương hiệu.

Nhà nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown vừa công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2019 (BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2019) ở mọi lĩnh vực.

Trong ngành công nghiệp ô tô, Toyota tiếp tục dẫn đầu, theo sau là Mercedes và BMW. Nếu tính gộp theo danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 thì Toyota đứng thứ 41, Mercedes thứ 54 và BMW xếp thứ 55.

Bảy cái tên còn lại trong Top 10 hãng xe ô tô giá trị nhất năm lần lượt là Honda, Ford, Nissan, Tesla, Audi, Volkswagen và Porsche. Volkswagen đã có sự cải thiện về thứ hạng so với năm ngoái, Tập đoàn Đức đã lấy lại vị trí của mình sau vụ bê bối Dieselgate tàn khốc. Trong khi đó, Porsche là một thành viên hoàn toàn mới, thay thế cho Maruti-Suzuki trước đó.

Mặt khác, Amazon, Apple và Google mới chính là những thương hiệu thống trị bảng xếp hạng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands 2019. Cả ba đều cung cấp cho khách hàng dịch vụ phong phú, trong đó Google cũng đang thử sức trong lĩnh vực ô tô. Một vài thương hiệu nổi trội khác cũng vượt mặt Toyota, Mercedes và BMW là Spectrum, Mastercard hay UPS.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...