Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 23:08
22:38  |  12/08/2023

Kia EV9 GT-Line 2024 chính thức có mặt tại Đông Nam Á, giá hơn 3 tỷ VNĐ

So với bản tiêu chuẩn, Kia EV9 GT-Line 2024 có nhiều điểm khác biệt về kích thước, thiết kế và trang bị.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30 đang diễn ra tại xứ sở vạn đảo, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã cho ra mắt phiên bản GT-Line của mẫu SUV điện Kia EV9. Theo đó, Indonesia là thị trường đầu tiên thuộc khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu xe này.

Tại xử sở vạn đảo, Kia EV9 2024 chỉ được phân phối duy nhất một phiên bản GT-Line và đây cũng là bản cao cấp nhất của chiếc SUV điện. Giá bán của Kia EV9 GT-Line 2024 tại thị trường này lên đến 1,975 tỷ Rupiah (~3,12 tỷ VNĐ).

Kia EV9 GT-Line 2024 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, tương tự Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 và Hyundai Ioniq 6. Theo đó, xe sở hữu kích thước chiều dài 5.015 mm, chiều rộng 1.980 mm, chiều cao 1.780 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. So với bản tiêu chuẩn, GT-Line đầu bảng có chiều cao nhỉnh hơn 25mm.

Chiếc SUV điện của thương hiệu Hàn gây ấn tượng với vẻ ngoài táo bạo nhưng vẫn rất cao cấp với triết lý thiết kế Opposites United. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt vì là ô tô điện. Tuy nhiên, khu vực chính giữa đầu xe vẫn có tạo hình như lưới tản nhiệt "mũi hổ" dạng kỹ thuật số (Digital Pattern Lighting Grille), tích hợp hệ thống đèn ẩn.

Điểm nhận biết giữa bản GT-Line với bản thường nằm ở cản trước. Cụ thể, trên biến thể cao cấp nhất, Kia EV9 có phần cản được thiết kế thể thao hơn, đi kèm ốp sơn màu đen bóng tương phản với màu sơn ngoại thất. Sâu xuống phía dưới là ốp gầm màu bạc.

Kia EV9 GT-Line 2024 được trang bị cụm đèn pha LED nằm dọc cỡ lớn với những thấu kính nhỏ bên trong. Bao quanh cụm đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao. Tương tự phiên bản concept, Kia EV9 2024 cũng có 2 nẹp màu bạc nằm ngang trên đầu xe. Một nẹp được đặt ngay bên dưới logo Kia trong khi nẹp còn lại nằm trên cản trước.

Nhìn ngang hông xe, Kia EV9 GT-Line 2024 mang đến cảm giác cơ bắp, thể thao với những đường gân nổi sắc cạnh. Bên cạnh đó, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn này còn được trang bị nóc thẳng, cột D lạ mắt và tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe. Đáng chú ý, Kia EV9 2024 dùng camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Trên Kia EV9 GT-Line 2024, phần baga nóc được làm thể thao hơn và sơn màu đen bóng. Phiên bản này vẫn dùng bộ mâm hợp kim 4 chấu kích thước 21 inch.

Di chuyển ra phía sau, Kia EV9 GT-Line 2024  gây ấn tượng với cụm đèn hậu được thiết kế nằm dọc ôm lấy 2 góc đuôi xe và kéo dài lên trên kính chắn gió sau. Trên cửa cốp cũng được thiết kế hai dải đèn nằm ngang kết hợp với nhau, giúp đuôi xe nhìn thanh thoát và hiện đại hơn. Tương tự như ở đầu xe, cản sau của bản GT-Line.

Bên trong cabin, Kia EV9 GT-Line 2024 tại thị trường Indonesia có cấu hình 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế giữa là dạng thương gia và có công nghệ "không trọng lực" Relaxation Seats cũng như tính năng massage nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, hàng ghế này còn có thể trượt lên/xuống. Chưa hết, tính năng sưởi ấm, thông gió đều có trên cả hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Hàng ghế đầu còn có thêm tính năng chỉnh điện.

Ngoài ra, Kia EV9 GT-Line 2024 còn có một số trang bị nổi bật khác như: màn hình cong trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, 1 màn hình nhỏ với kích thước 5 inch để hiện thị chế độ cài đặt điều hòa, 2 màn hình nhỏ trên cửa trước để hiển thị hình ảnh do camera kỹ thuật số đóng vai trò gương chiếu hậu thu được, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa... .

Về truyền động, Kia EV9 GT-Line 2024 được trang bị 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Chiếc SUV điện này vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5,3 giây.

Với cụm pin lithium-ion dung lượng khả dụng 99,8 kWh, Kia EV9 GT-Line 2024 có thể chạy 497 km sau một lần sạc đầy. Xe hỗ trợ cả sạc nhanh DC và sạc chậm AC. Với bộ sạc chậm 11 kW, thời gian sạc đầy pin là 10 tiếng 45 phút. Trong khi đó, thời gian sạc pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh 250 kW là 23 phút. Với công nghệ V2L, xe có thể sạc cho các thiết bị điện bên ngoài với công suất đầu ra 3,68 kW.

Về an toàn, Kia EV9 GT-Line 2024 được trang bị loạt tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hỗ trợ tránh va chạm sớm (AEB) khi quay đầu hoặc ở giao lộ, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và hỗ trợ lái trên cao tốc.

TT (Tuoitrethudo)