Sau màn lỡ hẹn tại Geneva Motor Show do những tác động của dịch virus corona, mẫu crossover 7 chỗ Kia Sorento mới đây đã lộ diện với ảnh chụp “bằng xương bằng thịt” từ trang báo Hàn Quốc Korean Car Blog.
Những hình ảnh trong bài viết dường như được ghi lại bên trong một khu vực “tập kết” của Kia. Các bức hình này phần nào mang lại cho chúng ta cái nhìn sơ bộ về chiếc crossover này dù chúng khá mờ. Xét theo những hình ảnh thực tế, thiết kế tổng quan của Kia Sorento thế hệ mới dường như giống hệt với các bức hình công bố từ hãng, bao gồm cụm đèn pha 3 bóng, mặt ca-lăng dạng lưỡi hổ đặc trưng, cụm đèn hậu 3D kiểu “chẻ” hay bộ cản sau mạ crom.
Mặt trước của Kia Sorento hoàn toàn mới
So với thế hệ trước, chiều dài tổng thể của Kia Sorento đã được kéo dài thêm 10 mm trong khi phần trục cơ sở tăng thêm tới 35 mm, mang tới một khoang gian cabin và cốp để đồ thực sự rộng rãi cho một chiếc SUV cỡ trung.
Mặt bên của Kia Sorento hoàn toàn mới
Ngoài ra, thế hệ tiếp nối của Sorento chính là chiếc SUV đầu tiên được hãng xe Hàn Quốc sử dụng cấu trúc nền tảng mới nhất của Kia. Với cấu trúc khoang động cơ nhỏ gọn, kích thước overhang được thu ngắn và phần trục cơ sở kéo dài, nền tảng này mang tới cho Sorento một diện mạo cũng như dáng vẻ mới khi xuất hiện trên đường, cũng như cảm giác lái thoải mái và độ chính xác khi vào cua.
Mặt sau của Kia Sorento hoàn toàn mới
Về động cơ, Kia Sorento thế hệ hoàn toàn mới sẽ xuất hiện với khá nhiều lựa chọn hệ truyền động, tùy thuộc vào từng thị trường khác nhau. Tại Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, chiếc crossover cỡ trung sẽ sử dụng khối máy xăng Tăng áp 1.6 lít T-GDi, kết hợp cùng một mô-tơ điện 44,2 kW và phần pin lithium-ion polymer 1,49 kWh, sản sinh công suất cực đại 227 mã lực và 350 Nm. Bên cạnh đó, các tín đồ của động cơ dầu tại Hàn Quốc và châu Âu có thể sở hữu chiếc xe với khối máy Smartstream 4 xy lanh 2,2 lít mới với công suất 199 mã lực và 440 Nm.
Nội thất của Kia Sorento hoàn toàn mới
Cuối cùng, khối động cơ mạnh mẽ nhất, chỉ xuất hiện tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ, sẽ có cấu hình 2.5 lít, Tăng áp cùng công nghệ T-GDi, tạo ra tổng sức mạnh 277 sức ngựa và 421 Nm.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Tham khảo Korean Car Blog