Đóng
 

Thứ sáu, 05/07/2024 | 18:29
10:21  |  03/07/2024

Kia Tasman lần đầu lộ diện ngoài đời thực: Dự kiến bán ra vào cuối năm 2025

Mới đây, Kia đã chính thức trưng bày mẫu bán tải mới mang tên Tasman dù phải đến cuối năm 2025 xe mới được mở bán.

Theo đó, mẫu xe được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Busan 2024 là phiên bản thử nghiệm. Xe được che phủ bởi một lớp áo đặc biệt do nghệ sĩ Richard Boyd-Dunlop thiết kế.  

Dù vậy, Kia vẫn khéo léo để lộ một số chi tiết ở ngoại thất của Tasman như: vòm bánh xe vuông vức, đèn pha dọc, móc kéo, phanh đĩa ở 4 bánh và mâm xe 17 inch. Các mâm xe được bọc trong lốp BF Goodrich All-Terrain T/A.

Thực tế, chiếc xe bán tải được trưng bày này là nguyên mẫu gần với phiên bản sản xuất nên xe không được trang bị hệ thống treo và phanh. Tuy nhiên, thiết kế của xe đã được hoàn thiện tương đối, thể hiện ở các tiện ích như camera cho hệ thống điểm mù và bậc lên xuống được tích hợp vào cản sau.

Ở lần trưng bày xe này, Kia đã phủ một lớp kính tối màu lên xe nhằm che đi phần nội thất nhưng trước đó, nhiều hình ảnh bên trong khoang cabin của Tasman đã được một số tài khoản Tiktok hé lộ.

Dựa vào những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy, nội thất của Kia Tasman được thiết kế theo kiểu vuông vức, hiện đại. Xe có màn hình kép và bảng điều khiển trung tâm tối giản khá tương đồng với “người anh em” Kia EV9. 

Hiện Kia chưa công bố thông tin về động cơ của mẫu bán tải mới. Nhưng theo nhiều đồn đoán, Kia Tasman sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp, bốn xi-lanh, dung tích 2.2 lít, có cấu hình dẫn động 4x2 và 4x4 cùng hộp số tự động 8 cấp.

Tasman sẽ có tải trọng khoảng 1 tấn và khả năng kéo lên tới 3,5 tấn. Dự kiến vào cuối năm 2026, xe sẽ được bổ sung thêm một phiên bản thuần điện.

TH (Tuoitrethudo)