Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:39
12:41  |  17/01/2022

“Kiệt tác nghệ thuật” Rolls-Royce Boat Tail thứ hai chuẩn bị ra mắt vào tháng 5/2022

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai sẽ chính thức ra mắt công chúng tại Villa d’Este 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 22 tháng 5 năm nay.

Như đã biết, chiếc Rolls-Royce Boat Tail đầu tiên đã chính thức ra mắt vào tháng 5/2021, trở thành chiếc xe đắt nhất từng được sản xuất với giá bán lên đến 28 triệu USD (~ 636 tỷ VNĐ). Tại thời điểm đó, Rolls-Royce cũng cho biết sẽ chỉ có 3 chiếc Boat Tail được sản xuất và mỗi chiếc xe sẽ mang một cấu hình trang bị khác nhau, tùy theo ý thích của chủ nhân. Giờ đây, hãng xe siêu sang nước Anh tiếp tục thông báo về sự xuất hiện của chiếc Boat Tail thứ hai, dự kiến ra mắt vào tháng 5 sắp tới, tròn 1 năm kể từ khi chiếc đầu tiên ra mắt.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến thiết kế của chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai này, nhưng chắc chắn nó sẽ khác biệt hoàn toàn với chiếc đầu tiên. Bởi mỗi chiếc Boat Tail đều được thiết kế theo diện đặt riêng, ngoại thất cùng nội thất đều sẽ được chế tạo theo sở thích và yêu cầu từ phía khách hàng.

Mặc dù được làm theo yêu cầu nhưng mọi chiếc Rolls-Royce Boat Tail đều có chiều dài lên đến 5.791mm cùng một số điểm nhấn thiết kế lấy cảm hứng từ du thuyền J Class như bộ lưới tản nhiệt Pantheon, phần đuôi xe “vát nhọn” có cấu trúc dạng cánh bướm - khoang chứa đồ đặc biệt cho nhiều dụng cụ như ly, dao, kéo và đĩa sứ từ Christofle, Pháp.

Thông tin chi tiết về hệ truyền động chưa được công bố, nhưng có thể dự đoán nó vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.7L tương tự như các mẫu Rolls-Royce khác. Thiết lập động cơ tương tự cho công suất tối đa 563 mã lực trên CullinanPhantom, trong khi các phiên bản Black Badge có thể đạt 600 mã lực.

Boat Tail đánh dấu một thời điểm quan trọng trong biên niên sử của Rolls-Royce, là minh chứng thể hiện vai trò trọng tâm của nghệ thuật chế tác coachbuild trong định hướng và danh mục đầu tư tương lai của hãng. Qua đó, nó sẽ tiếp tục thúc đẩy phong trào chế tác xe coachbuild đương đại, một xu hướng được bắt đầu bởi mẫu Sweptail, chiếc Rolls-Royce coachbuild đầu tiên của thời hiện đại. Không những thế, Boat Tail còn mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực hàng hóa xa xỉ phẩm, định nghĩa lại giới hạn của sự sang trọng và mở ra những khả năng mới rộng lớn hơn cho những khách hàng yêu thích thiết kế đương đại và kỹ thuật thủ công lành nghề.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1