Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:45
00:52  |  25/11/2019

Hyundai giới thiệu người anh em sinh đôi với Tucson 2021 tại triển lãm Los Angeles 2019

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 đang diễn ra tại California, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc – Hyundai đã chính thức “trình làng” mẫu SUV Concept ý tưởng mang tên Vision T, mang nhiều nét tương đồng trong thiết kế với chiếc Tucson MY 2021.

Màn ra mắt đầy ấn tượng của mẫu crossover cỡ nhỏ plug-in hybrid này không chỉ mang đậm ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Thế thao Gợi cảm) mà còn khẳng định về chiến lược thân thiện với môi trường của Hyundai.

Vision T Concept nổi bật với cụm pha lạ tại LA Auto Show 2019

Trong khi chưa tiết lộ cụ thể về nội thất hay hệ dẫn động, mẫu Vision T Concept rõ ràng sở hữu những đường nét rất giống với phiên bản thử nghiệm của Hyundai Tucson 2021 xuất hiện trong những tấm ảnh chụp lén trước đó, từ thiết kế mặt trước tới những góc cạnh & nếp gấp trên thân xe. Thậm chí model này còn tạo cảm giác ‘hung dữ’ hơn cả thế hệ Tucson 2021.

Về kích thước tổng thể, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4,610 x 1,938 x 1,704 mm và với phần trục cơ sở 2,804 mm.

“Chúng tôi tích cực theo đuổi những đường hướng sáng tạo trong thiết kế, gia tăng giá trị cảm xúc, trải nghiệm của sản phẩm thông qua ngôi ngữ thiết kế Thể thao & Gợi cảm,” phát biểu từ Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Thiết kế Toàn cầu của Hyundai – SangYup Lee.

Theo như Hyundai giới thiệu, các đường gân ngang thân xe của Vision T mang ẩn ý về một chuyển động liên tục của tốc độ về phía trước trong khi thiết kế mui xe dài, mái nóc ngắn và những đường nổi dọc trần xe mang ý nghĩa về “sự sẵn sàng cho những điều năng động.”

Về tổng quan, cụm đèn ẩn đặc trưng (Hidden Signature Lamp) khá tương đồng với người anh em Hyundai Le Fil Rouge concept trước đó trong Màn trập Hút khí Parametric Air Shutter là một chi tiết được phát triển mới, mang hiệu năng khí động học cao. Trong trạng thái đỗ, cụm lưới sẽ đóng im cho tới khi xe chuyển động, “từng ô trên lưới sẽ hoạt động đóng/mở theo trình tự cài trước, tạo nên một chuyển động tiến thực sự linh hoạt.”

Về hệ thống đèn pha ẩn đặc trưng, các bóng ẩn sau hệ thống ‘nửa gương’ với màu crom sáng và được kích hoạt mỗi khi cần. Các dấu ấn thiết kế từ tương lai khác bao gồm bộ mâm hợp kim màu satin crom to bản, kẹp phanh màu cam tối, cửa sổ trời kính, cổng sạc bên cho hành khách với nắp trượt đóng/mở, vân vân… Cuối cùng, Vision T Concept khá đặc biệt khi không có gương chiếc hậu, có thể xe sẽ được trang bị hệ thống camera tương tự mẫu Audi e-tron.

Thiết kế đèn pha "có một không hai" của Hyundai

Bộ mâm với thiết kế nổi bật không kém 

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops