Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:25
13:47  |  19/01/2019

Lạ lẫm với SUV Honda Civic Versatilist tại Tokyo Auto Salon 2019

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019, Honda cho ra mắt mẫu “SUV trá hình” Civic Versatilist. Thực chất đây là phiên bản Civic Hatchback nhưng được độ phụ kiện để nhìn giống SUV hơn.

Trong vài năm gần đây, do sự tiện dụng của SUV mà xu hướng khách hàng chuyển từ dòng xe sedan sang SUV ngày căng tăng cao. SUV có khoang chứa lớn, chở được nhiều người nhiều đồ hơn và động cơ cũng khỏe hơn rất nhiều so với dòng sedan thông thường. Một miếng bánh béo bở như vậy thì không nhà sản xuất xe nào có thể dễ dàng bỏ qua và “ông lớn” đến từ Nhật Bản – Honda cũng vậy. Nhà sản xuất xe đến từ xứ sở hoa anh đào đang giữ trong tay 2 “át chủ bài” SUV bán chạy nhất trên thế giới là HR-V và CR-V. Nhưng nếu bạn cảm thấy không muốn “đụng hàng” với nhiều người thì có thể chuyển qua tham khảo mẫu Honda Civic Versatilist.

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 vừa qua, Honda Access (Bộ phận sản xuất phụ kiện chính hãng của Honda) đã trưng bày sản phẩm Civic Versatilist do hãng phát triển. Sản phẩm chỉ dừng lại ở xe mô hình chứ chưa hoàn thiện về động cơ để triển khai thành xe thương mại.

Honda Versatilist được phát triển từ xe gốc là Honda Civic Hatchback, qua sự “phù phép” của các kỹ sư tại Honda Access, Civic Hatchback giờ trông giống một chiếc SUV hơn.

Tuy được chỉnh sửa từ Civic Hatchback nhưng có vẻ bản concept này lại có nhiều điểm giống Subaru XV hơn. Điển hình như các chi tiết cắt ở hốc bánh được mở rộng, nẹp trên đầu xe vươn lên nhiều hơn cản trước, ngay cạnh đèn sương mù cỡ lớn hình tròn và hốc gió trung tâm mở rộng hơn. Lưới tản nhiệt diện tích nhỏ do mui xe hơi vòm xuống, gương xe có vỏ màu xám nhám lạ mắt. Bên sườn xe xuất hiện bộ vành hợp kim 18 inch lấy từ HR-V RS và chi tiết hình vây xám khiến xe trông như một chú cá mập trắng. Phần cản sau của xe cũng được tích hợp ống xả trung tâm thanh mảnh thay vì cặp ống xả hình tròn nguyên bản.

Bên trong nội thất cũng không khác nguyên bản nội thất của Honda Civic Hatchback nhiều. Tuy nhiên ghế và ốp được bọc da trắng và vải xám đồng bộ với màu ngoại thất của xe.

Vì đây mới chỉ là bản mô hình của chiếc Versatilist nên hãng chưa thể công bố thông số động cơ sẽ được trang bị cho xe. Tuy nhiên chúng ta có thể mong chờ rằng động cơ của xe cũng không khác nhiều so với đàn anh Civic Hatchback.

Điều đáng tiếc nhất là trong triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 vừa rồi, hãng vẫn còn bỏ ngỏ kế hoạch dự định sản xuất chiếc xe Honda Versatilist này. Vậy nên, chúng ta có thể sẽ phải mong chờ sự cải tiến của 2 chiếc HR-V và CR-V hoặc một phiên bản mới có thể mang tên “Versatilist” trong tương lai.

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: Keyauto