Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có tới 4 chiếc McLaren 765LT về tới Việt Nam. Đây có thể được xem là một hiện tượng mới của làng siêu xe trong nước.
Một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh mới đây vừa bất ngờ đưa về nước siêu phẩm McLaren 765LT thứ 4 tại Việt Nam. Được biết, chiếc xe này đang có mặt tại TP.Đà Nẵng.
Việc chỉ trong một thời gian ngắn đã có tới 4 chiếc McLaren 765LT được đưa về nước đã chứng tỏ sức hút của mẫu xe này đối với các đại gia Việt. Trên thực tế, để có thể sở hữu được một chiếc McLaren 765LT là điều không dễ dàng bởi đây là một siêu xe có số lượng sản xuất giới hạn, đúng 765 chiếc trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, McLaren 765LT cũng có giá bán không hề dễ chịu chút nào khi dao động lên tới trên 25 tỷ VNĐ.
Đối với chiếc McLaren 765LT thứ 4 tại Việt Nam, chiếc xe này có nước sơn ngoại thất màu cam nổi bật kèm theo các chi tiết sơn đen thể thao. Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế theo đúng kiểu xe đua và phần dây đai an toàn có màu cam tương phản. Ngoài ra, phần trần xe cũng được bọc bởi vật liệu da lộn cao cấp thường thấy trên các mẫu siêu xe.
Về thiết kế, McLaren 765LT sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe nước Anh cùng gói trang bị khí động học được chế tạo hầu hết từ sợi carbon, bao gồm bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, model này còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau.
Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ ở khu vực đuôi xe, cánh gió này còn có tác dụng cuốn bay luồng hơi nóng ra khỏi khoang động cơ, qua đó hỗ trợ làm mát hệ truyền động. Cánh gió này còn có tác dụng như một bộ phanh sử dụng lực gió (airbrake), cũng như tối ưu hóa lực nén, giảm lực cản cho xe thông qua một loạt các chế độ cài đặt.
Một trong những trang bị đáng nói trên McLaren 765LT chính là bộ mâm 10 chấu cùng hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh từ người anh em Senna. Nếu chưa thỏa mãn, khách hàng có thể đặt mua gói phanh phiên bản đua, bao gồm các má phanh hàng hiệu và các đĩa gốm carbon từ Senna. Trang bị này được công bố mang tới hiệu quả vượt trội hơn 60% so với đĩa carbon-gốm thông thường và có độ dẫn nhiệt tốt hơn 4 lần để giảm thiểu tình trạng hao mòn.
Sức mạnh trên 765LT đến từ khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, được cấu thành từ các pít-tông nhôm rèn, một bơm nhiên liệu bổ sung, một bơm dầu sửa đổi và hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại. Nhờ những sửa đổi này, khối máy sản sinh ra công suất cực đại 755 mã lực và lượng mô-men xoắn 799 Nm, vượt trội hơn 45 mã và 30 Nm so với chiếc 720S. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép quá trình sang số khi tăng tốc nhanh hơn 15% so với mẫu 720S. Từ đó, 765LT có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,7 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Phan Công Khanh