Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:07
15:27  |  30/04/2022

Lamborghini nhận giải thưởng phát triển bền vững Green Star 2022

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lamborghini được công nhận là một trong những doanh nghiệp có đóng góp trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Italy.

Trong 2 năm liên tiếp, Automobili Lamborghini được trao tặng giải thưởng Green Star 2022 cùng sự công nhận là một trong nhiều doanh nghiệp có đóng góp trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Italy, nhờ vào nhiều sáng kiến và sự đầu tư kể từ năm 2009.

Giải thưởng được trao hàng năm bởi Viện Chất lượng và Tài chính Đức (ITQF) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý và Kinh tế (IMWF) của Hamburg, nơi thực hiện nghiên cứu trực tuyến phức tạp để xác định các công ty cam kết nhất với các chiến lược môi trường xanh, với mục đích giảm thiểu tác động của công nghiệp đối với môi trường và xã hội. Nghiên cứu thu thập hơn một triệu tài liệu tham khảo về 2,000 công ty. Ba mươi khía cạnh được giám sát bao gồm tính bền vững về sinh thái, kinh tế và xã hội, đổi mới và công nghệ. Kết quả là cuộc khảo sát chuyên sâu nhất về danh tiếng trực tuyến của công ty liên quan đến tính bền vững ở Italy.

“Chúng tôi rất tự hào khi được trao tặng Giải thưởng Green Star 2022. Cam kết của Lamborghini đã trải qua một hành trình lâu dài: kể từ năm 2009, chúng tôi đã phát triển các hoạt động thân thiện với môi trường, điều này giúp chúng tôi được chứng nhận vào năm 2015 là địa điểm sản xuất không phát thải khí CO2. Chúng tôi vẫn kiên định theo con đường này với nhận thức ngày càng cao. Điều này được thể hiện qua việc công bố kế hoạch từ nay đến năm 2030 của chúng tôi – Direzione Cor Tauri. Cụ thể, trong những năm tiếp theo, Lamborghini sẽ tiếp tục quá trình hybrid-hóa tất cả các mẫu xe, đồng thời ra mắt 4 phiên bản sử dụng điện hoàn toàn.”

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini

Các dự án chính do Lamborghini phát triển từ năm 2009 bao gồm việc mở cửa một công viên, nơi trồng 10,000 cây sồi; dự án quan trắc sinh học với ong; việc xây dựng một trong những nhà máy quang điện lớn nhất ở Emilia-Romagna; và việc tạo ra một nhà máy phát điện và sưởi ấm... Những hoạt động cơ bản để đạt được chứng nhận trung hòa carbon vào năm 2015 đã được duy trì cho đến ngày nay, thậm chí sau khi diện tích hoạt động của công ty tăng gấp đôi.

Các sáng kiến gần đây nhất bao gồm dự án kinh tế quy trình khép kín tái chế chất thải da và sợi carbon và khởi động một dự án hậu cần bền vững, giúp giảm 85% lượng khí thải do vận chuyển thân xe Urus. Ngày nay, các cam kết về tính bền vững của Lamborghini đang được đẩy mạnh với mục tiêu đi từ một địa điểm sản xuất không phát thải khí CO2 thành một công ty không xải thải CO2, thông qua một cách tiếp cận toàn diện liên quan đến sản phẩm, nhà máy, hậu cần và chuỗi cung ứng.

Nông Phương (Tuoitrethido)