Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:36
14:30  |  19/03/2024

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên trình làng tại Việt Nam, giá 43,9 tỷ đồng

Mới đây, Lamborghini chính thức giới thiệu Revuelto, siêu xe thể thao V12 plug-in HPEV (High Performance Electrified Vehicle) đầu tiên của Lamborghini, dành cho giới yêu thích sưu tập và những người đam mê thương hiệu tại Việt Nam.

Thiết kế

Revuelto là mẫu xe kế thừa DNA thiết kế độc quyền của Lamborghini nhưng đồng thời tạo lập một ngôn ngữ phong cách hoàn toàn mới. Revuelto lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ, thể hiện qua hình dáng và tỷ lệ mới mẻ, mở ra cánh cửa hướng tới tương lai.

Chiếc xe mới cũng kế thừa tỷ lệ không thể bắt chước của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, đồng thời thể hiện rõ sự cơ bắp và nghiêng về phía trước của Murciélago.

Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha với đèn chạy ban ngày hình chữ Y - đặc điểm phong cách đặc biệt của thiết kế Lamborghini đương đại - được bao quanh bởi các lưỡi khí động học kết nối bộ chia với chính mui xe. Các cánh gió bên, nằm phía sau vòm bánh xe trước, dẫn luồng không khí dọc theo hai bên và các đường lõm rõ rệt của cửa tới các khe hút gió bên, có các cạnh sắc nét tạo âm hưởng cho các mũi tên ở phía trước.

Mui xe kết hợp nhiều khoảng không hơn với chất lượng thẩm mỹ và các chức năng khí động học cụ thể. Cấu hình lõm dẫn không khí đến cánh sau nhưng đồng thời mang lại nhiều không gian hơn trong cabin cho cả người lái và hành khách.

Động cơ hybrid V12 được thiết kế đặt dọc, phô bày toàn bộ "trái tim cơ khí" của Revuelto. Nối liền với động cơ là ống xả đôi hình lục giác, được bao bọc bởi cánh gió có thiết kế hình học và cụm đèn pha với đèn hình chữ Y.

Revuelto là mẫu Lamborghini có khả năng cá nhân hóa cao nhất từ trước đến nay. Với 400 màu sơn ngoại thất cùng vô số tùy chọn cá nhân hóa khác theo ý khách hàng, bạn có thể tạo ra một siêu xe thể thao hoàn toàn mang phong cách riêng.

Tính thể thao bền vững của Revuelto không chỉ thể hiện qua thông số kỹ thuật hybrid. Tất cả các loại sơn được sử dụng đều là sơn gốc nước, an toàn cho môi trường hơn so với sơn dung môi thông thường.

Nội thất

Nổi bật trong cabin là đường viền bằng sợi carbon bao quanh các lỗ thông gió trung tâm và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch - trái tim công nghệ của xe.

Với Revuelto, Lamborghini mang đến trải nghiệm lái xe chung mới và sống động. Cả người lái và hành khách đều có thể xem cùng một thông tin trên màn hình kỹ thuật số 12,3 inch phía người lái và màn hình 9,1 inch trên bảng điều khiển bên hành khách. 

Việc di chuyển các ứng dụng và thông tin giữa hai màn hình dễ dàng thực hiện bằng cử chỉ, trực quan như sử dụng điện thoại thông minh. 

Ba màn hình kỹ thuật số không chỉ đáp ứng nhu cầu về kiểu dáng gọn gàng, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý, mà còn triển khai các tính năng mới giúp người lái tập trung hoàn toàn vào việc lái xe, giống như trên một chiếc xe đua.

Vô lăng lấy cảm hứng từ thế giới xe đua và trải nghiệm Essenza SCV12. Các rôto trên nan hoa được sử dụng để lựa chọn chế độ lái, hệ thống nâng xe và độ nghiêng của cánh sau. Thiết kế trực quan của buồng lái và các nút điều khiển mang lại cảm giác đặc biệt của Lamborghini: các nút bấm được sử dụng để kích hoạt đèn xi nhan, điều khiển khởi động và các chức năng khác, giúp người lái luôn giữ được độ bám tối ưu trên vô lăng.

Revuelto thể hiện cá tính của một siêu xe thể thao lấy cảm hứng từ đường đua, nhưng vẫn được thiết kế để tối ưu cho việc lái xe hàng ngày. Cabin xe rộng rãi, tiện nghi và hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Thiết kế mui xe mang lại khoảng không trên đầu rộng hơn 26 mm so với Aventador Ultimae, trong khi thân xe đơn mới cung cấp chỗ để chân rộng hơn 84 mm. Khoảng không phía sau ghế có thể chứa hành lý có kích thước bằng một chiếc túi chơi gôn. Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ dưới mui xe phía trước, đủ chỗ cho hai xe đẩy cabin. Các yếu tố chức năng khác như ngăn đựng đồ nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và giữa hai ghế, hộc đựng cốc được tích hợp vào bảng điều khiển bên hành khách cũng góp phần nâng cao sự tiện nghi cho người sử dụng.

Lamborghini chú trọng tránh lãng phí trong mọi khâu sản xuất. Chính vì thế, chất liệu bên trong nội thất xe đều được cắt may tại xưởng Lamborghini 'Selleria' bằng máy móc hiện đại nhất, giúp hạn chế tối đa lãng phí mà vẫn đảm bảo quy trình thủ công tinh xảo.

Nội thất xe nổi bật với chi tiết sợi carbon được sử dụng trên bảng điều khiển, lỗ thông hơi hình lục giác, viền bảng điều khiển và lỗ thông hơi trung tâm. Chất liệu bọc kết hợp da mịn với vải Corsa-Tex siêu nhẹ mới làm từ sợi nhỏ Dinamica tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.Khách hàng có thể tùy chỉnh nội thất xe bằng cách chọn tỷ lệ kết hợp giữa da và Corsa-Tex theo sở thích, với 70 tùy chọn màu sắc có sẵn.

Khí động học

Hiệu quả khí động học là trọng tâm thiết kế của Lamborghini Revuelto. Cách bố trí mới của siêu xe thể thao này so với Aventador đòi hỏi giải pháp khí động học khác biệt, được phát triển dựa trên bốn trụ cột: hiệu quả; sức mạnh tổng hợp và tích hợp giữa các thành phần; và thiết kế.

Mục tiêu là tối ưu hóa hiệu quả bằng cách kết hợp lực ép xuống cao và lực cản tối thiểu. Một yếu tố quan trọng trong chiến lược này là cánh gió sau chủ động mới, đảm bảo hiệu suất khí động học tối ưu trong mọi điều kiện lái xe. Để đạt được điều này, hệ thống truyền động hoàn toàn mới đã được phát triển, cho phép quản lý tải tối ưu với ba cài đặt khác nhau.

Vị trí của cánh gió thay đổi tùy theo chế độ lái và điều kiện động lực học. Người lái cũng có thể điều chỉnh thủ công bằng nút xoay trên vô lăng. Vị trí "đóng" giúp giảm thiểu lực cản, phù hợp khi lái xe ở chế độ điện và tiết kiệm nhiên liệu. Vị trí "kéo thấp" tối ưu hóa lực cản ở tốc độ cao, giúp tăng tốc độ tối đa và đảm bảo độ ổn định. Vị trí "lực ép xuống cao" tối đa hóa lực ép, giúp cải thiện khả năng xử lý và linh hoạt của Revuelto.

Phần đầu xe nổi bật với bộ chia gió bằng sợi carbon. Thiết kế mép dẫn hướng tâm ở phần trung tâm và xiên ở phần bên tạo ra các xoáy, giúp tăng tải trọng phía trước và điều hướng luồng khí tránh bánh xe. Khu vực trung tâm dẫn dòng đến bốn máy tạo xoáy phía sau, bao gồm các cánh cong hẹp đặt dưới gầm xe, giúp tăng năng lượng luồng khí và tạo lực ép bổ sung. Luồng khí sau đó được hướng về phía bộ khuếch tán, mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên động cơ V12. Bộ khuếch tán thực hiện chức năng khí động học bằng cách hút luồng khí đi vào từ gầm xe thông qua hệ thống phân luồng khác biệt giữa phần trung tâm và phần bên. Bộ khuếch tán cũng đóng vai trò kết cấu và làm mát cho khoang động cơ.

Nhờ phương pháp thiết kế mới, Revuelto tăng tải trọng khí động học phía trước lên 33% và phía sau lên 74% so với Aventador Ultimae (trong điều kiện tải tối đa).

Lamborghini Revuelto nổi bật với khả năng làm mát tối ưu nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần.

Bộ tản nhiệt phía trước tạo ra luồng khí nóng cần được quản lý hiệu quả để không ảnh hưởng đến hiệu suất của bộ tản nhiệt bên. Các cửa gió hướng ra ngoài trên lưới tản nhiệt phía trước giúp luồng khí nóng di chuyển ra khỏi bánh xe và bộ tản nhiệt bên, trong khi các cánh tản nhiệt hai bên cản trước góp phần giảm lực cản khí động học.

Tất cả các bộ phận đều được thiết kế để tối ưu hóa luồng khí. Ngay cả tay nắm cửa cũng đóng vai trò khí động học với cấu hình cánh hình chữ Y, giúp chuyển hướng luồng khí từ mui xe phía trước đến các cánh tản nhiệt dọc theo thân xe, hướng luồng khí này về phía bộ tản nhiệt.

Sự tích hợp tối ưu giữa các bộ phận thể hiện rõ ở hệ thống làm mát phanh, nơi tính khí động học được tích hợp hoàn chỉnh. Cặp bộ phận làm lệch hệ thống treo trước và lưới tản nhiệt bên trong vòm bánh xe không chỉ cải thiện khả năng làm mát phanh trước mà còn hướng luồng khí từ bộ khuếch tán phía trước vào phanh, đồng thời giảm lực cản bên trong bánh xe và tăng tải trọng phía trước.

Ở phía sau, hai ống dẫn NACA trước bánh sau thu thập luồng khí từ gầm xe và dẫn đến ống làm mát phanh sau.

Mui xe bằng sợi carbon đóng vai trò khí động học quan trọng và góp phần cải thiện độ rộng rãi bên trong. Thiết kế dạng cánh với phần trung tâm rỗng dẫn luồng khí đến các cửa hút gió phía sau, sau đó đến bộ biến tần và động cơ điện nằm trên hộp số. Thể tích hai bên mui xe mang lại nhiều không gian hơn cho người lái và hành khách.

Thân xe đơn

Revuelto sử dụng khung gầm mới lấy cảm hứng từ ngành hàng không, được gọi là "thân xe đơn". Khung gầm này bao gồm khung liền khối bằng sợi carbon đa công nghệ và cấu trúc phía trước bằng Vật liệu tổng hợp rèn - một vật liệu đặc biệt làm từ sợi carbon ngắn ngâm trong nhựa. Lamborghini đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này và sử dụng nó trong các ứng dụng kết cấu từ năm 2008.

So với Aventador, "thân xe đơn" mang lại những cải tiến vượt trội về độ cứng xoắn, trọng lượng nhẹ và cảm giác lái năng động. Revuelto là siêu xe thể thao đầu tiên sở hữu cấu trúc phía trước 100% bằng sợi carbon. Cấu trúc hình nón bằng sợi carbon này đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng cao hơn gấp đôi so với cấu trúc kim loại truyền thống, đồng thời giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Cụ thể, "thân xe đơn" của Revuelto nhẹ hơn 10% so với khung xe Aventador và khung phía trước nhẹ hơn 20% so với phiên bản nhôm trước đây. Độ cứng xoắn cũng được cải thiện với giá trị 40.000 Nm/°, tăng 25% so với Aventador, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt nhất trong phân khúc.

Đối với phần mui xe, Lamborghini vẫn sử dụng công nghệ sản xuất composite bằng nồi hấp với vật liệu tẩm trước. Sợi carbon được hấp khử trùng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, thẩm mỹ và chất lượng cao. Quy trình lắp ráp thủ công chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Quyết định này cũng mang lại cho khách hàng sự linh hoạt tối đa trong việc tùy chỉnh mui xe.

Khung xe phía sau được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao và có hai vật đúc rỗng quan trọng ở khu vực vòm phía sau. Các bộ phận này tích hợp tháp giảm xóc của hệ thống treo sau và hệ thống treo hệ thống truyền động thành một bộ phận duy nhất có cấu hình quán tính khép kín. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng đáng kể, tăng độ cứng và giảm thiểu đường hàn.

Revuelto đánh dấu một "năm 0" mới trong việc sử dụng sợi carbon trong sản xuất ô tô, được tóm tắt bởi triết lý AIM (Tự động hóa, Tích hợp, Mô-đun). Tự động hóa đề cập đến việc áp dụng các quy trình tự động và số hóa vào quá trình chuyển đổi vật liệu, đồng thời giữ gìn các hoạt động sản xuất truyền thống của Lamborghini, đặc biệt là trong lĩnh vực vật liệu tổng hợp.

Tích hợp là việc kết hợp nhiều chức năng vào một thành phần duy nhất thông qua việc phát triển khuôn nén. Quá trình này sử dụng polyme được nung nóng trước để tạo ra các bộ phận với độ dài, độ dày và độ phức tạp khác nhau, đảm bảo tích hợp tối ưu giữa các bộ phận và mang lại độ cứng xoắn cao.

Cuối cùng, Mô-đun là việc biến các công nghệ được áp dụng thành các mô-đun linh hoạt và hiệu quả hơn, đáp ứng mọi yêu cầu và đặc tính của sản phẩm.

Hệ thống truyền động 

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Revuelto là động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút. Đi kèm với đó là 2 mô tơ điện ở bánh trước và động cơ điện thứ ba được gắn với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới và hệ dẫn động bốn bánh. Tổng công suất của hệ thống động cơ phức tạp này lên tới 1.001 mã lực, vượt qua 2 mẫu xe cùng nhà là Aventador SVJ (770 mã lực) và Sian (819 mã lực). Tốc độ tối đa mà Revuelto có thể đạt được là 350 km/h. Khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng khi chỉ mất khoảng 2,5 giây để đạt 100 km từ khi nổ máy.

Hiệu suất không phát thải

Lamborghini Revuelto được trang bị bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) nằm trong đường hầm trung tâm, giữ trọng tâm ở mức thấp nhất có thể và đảm bảo phân bổ trọng lượng tối ưu. Pin được bảo vệ bởi lớp cấu trúc thấp hơn và được kết nối với động cơ điện phía trước, động cơ điện phía sau và bộ sạc tích hợp.

Pin dài 1550mm, cao 301mm và rộng 240mm, chứa các cell dạng túi có công suất tổng thể là 3,8 kWh. Khi mức sạc giảm xuống 0, nó có thể được sạc lại bằng cách sử dụng cả dòng điện xoay chiều và cột sạc trong nước thông thường có công suất lên tới 7 kW và sạc lại hoàn toàn chỉ trong 30 phút. Nó cũng có thể được sạc lại bằng phanh tái tạo từ bánh trước hoặc trực tiếp từ động cơ V12 chỉ trong 6 phút.

Trải nghiệm lái tuyệt đối

Revuelto được thiết kế và phát triển để mang lại sự phấn khích và khả năng kiểm soát tuyệt đối trong mọi tình huống và mọi điều kiện bám đường, mang đến cho người lái mức độ tự tin và kết nối với chiếc xe chưa từng có trước đây.

Những cải tiến đã đặt Revuelto lên vị trí cao nhất trong danh mục của nó bao gồm kiến ​​trúc và sự cân bằng của xe; cách tiếp cận tiên tiến về khung gầm và thiết kế khí động học; và hệ thống truyền động hybrid mới giúp tối đa hóa sự hỗ trợ của động cơ điện và giới thiệu các chế độ lái mới, bao gồm cả hệ dẫn động 4WD không khí thải, mang lại tổng cộng 13 trải nghiệm lái khác nhau.

Khung gầm cũng đóng góp đáng kể vào tính năng động của xe. Revuelto là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang bị thân máy bay đơn mới lấy cảm hứng từ hàng không, cấu trúc sợi carbon tích hợp siêu nhẹ (trọng lượng nhẹ hơn 10% so với khung xe Aventador) kết hợp hiệu suất hấp thụ năng lượng cao với độ cứng xoắn tăng (+25% so với Aventador), giúp Revuelto có độ ổn định đặc biệt và góp phần mang lại cảm giác nhỏ gọn và phản ứng nhanh tổng thể của chiếc xe.

Khí động học chủ động đóng một vai trò thiết yếu, đạt được mức độ hiệu quả và lực ép xuống mới: lần lượt là +61% và +66% trong các tình huống tải trọng cao so với Aventador Ultimae, đặc biệt là nhờ bộ chia gió phía trước và thiết kế mui xe giúp dẫn luồng không khí đến cánh sau hiệu quả cao. Tính khí động học phối hợp với hệ thống treo xương đòn bán chủ động, được điều khiển bởi hệ thống Điều khiển dọc Lamborghini được thiết kế dành riêng cho Revuelto, hệ thống quản lý điện tử các trao đổi lực dọc như truyền tải đột ngột trong khi lái xe trên đường, điều chỉnh hoạt động của hệ thống treo và cánh sau trong thực tế. thời gian.

Để đáp ứng các tình huống hiệu suất cao nhất, hệ thống phanh và hệ thống làm mát phanh cũng được thiết kế lại. Xe được trang bị CCB Plus (Carbon Ceramic Brakes Plus) thế hệ mới nhất. Cỡ nòng phía trước với mười piston thay vì sáu, được kết hợp với đĩa 410x38mm (thay cho đĩa 400x38mm trước đây của Aventador Ultimae); ở phía sau là cỡ nòng 4 piston và đĩa 390x32mm (thay cho 380x38mm trước đó). Đĩa được bao phủ bởi một lớp ma sát để mang lại hiệu suất tốt hơn, quản lý nhiệt và tạo ra sự thoải mái về âm thanh khi phanh.

Tính khí động học góp phần nâng cao hiệu quả của hệ thống, vì cặp dải treo trước và lưới tản nhiệt bên trong vòm bánh xe được thiết kế để cải thiện không chỉ khả năng làm mát của phanh trước mà dải này còn hút không khí từ bộ khuếch tán phía trước và truyền tới phanh mà còn được thiết kế nhằm giảm lực cản bên trong bánh xe tốt, hạn chế mọi hiện tượng nén, đồng thời tăng tải trọng phía trước. Ngoài ra, hai ống dẫn NACA nằm ở phía trước bánh sau sẽ thu thập dòng khí từ gầm xe và dẫn đến ống làm mát phanh sau.

Ra mắt cùng với hệ thống hybrid là ba chế độ lái chuyên dụng mới: Nạp tiền, Kết hợp và Hiệu suất, được kết hợp với các chế độ Città (Thành phố), Strada, Thể thao và Corsa, có thể lựa chọn thông qua hai rôto nằm trên vô lăng được thiết kế lại. tổng cộng có 13 cài đặt động làm nổi bật những đặc điểm và tiềm năng khác nhau của Revuelto tùy thuộc vào tình huống và loại đường hoặc đường đua mà xe chạy trên đó.

Chế độ Strada hoàn toàn phù hợp với việc lái xe năng động hàng ngày và những chuyến đi dài, kết hợp sự thoải mái nâng cao với tính thể thao nâng cao, thể hiện công suất lên tới 886 CV. V12 luôn hoạt động, đồng thời đảm bảo trạng thái sạc pin liên tục được tối ưu hóa và đẩy lên mức tối đa ở chế độ Sạc lại. Trục điện tử phía trước hỗ trợ vectơ mô-men xoắn và tính năng khí động học chủ động hoạt động nhằm mang lại sự ổn định tối đa ở tốc độ cao, chẳng hạn như trên đường cao tốc.

Việc chọn chế độ Thể thao sẽ thay đổi cá tính của Revuelto và hành vi của xe được thiết lập để mang lại trải nghiệm lái thú vị với định hướng lái xe thú vị và phản ứng nhanh ở từng chế độ trong số ba chế độ có thể kết hợp: Nạp tiền, Kết hợp và Hiệu suất. Động cơ đốt trong, được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid, hoạt động trong cả ba tình huống, cung cấp công suất tối đa 907 CV với âm thanh của động cơ V12 được thể hiện bằng âm thanh hấp dẫn nhất. Hộp số phản ứng với khả năng phản hồi tối đa, trong khi hệ thống treo và khí động học nâng cao tính linh hoạt của xe và cảm giác lái thích thú khi vào cua.

Đỉnh cao của sự năng động và công suất đầu ra, cả về hiệu suất và âm thanh, đạt được ở Corsa, chế độ lái được thiết kế để làm nổi bật khả năng năng động của Revuelto trên đường đua. Ở chế độ Hiệu suất, hệ thống truyền động thể hiện tiềm năng đỉnh cao bằng cách cung cấp 1015 CV và khả năng điều khiển của hệ thống hybrid được hiệu chỉnh để tận dụng tối đa trục điện tử về cả vectơ mô-men xoắn và hệ dẫn động bốn bánh, cho một ổ đĩa siêu thể thao nhưng dễ tiếp cận.

Ở chế độ Corsa Recharge, bạn có thể ưu tiên pin, tối đa hóa khả năng sạc của pin. Đối với những người lái xe chuyên nghiệp, cũng có thể tắt ESC để trải nghiệm công suất khả dụng tối đa mà không cần điều khiển chủ động và cảm nhận cảm giác hồi hộp khi khởi động ở chế độ đứng ở công suất tối đa nhờ chức năng 'điều khiển khởi động', có thể được kích hoạt bằng cách giữ nút nằm trong tâm của rôto trái.

Lốp xe

Đối tác lốp xe của Lamborghini cho Revuelto là Bridgestone, công ty đã phát triển Potenza Sport đặt riêng.

Lốp Potenza Sport hiệu suất cao cao cấp có sẵn dưới dạng trang bị hỗn hợp với 265/35 ZRF20 ở trục trước và 345/30 ZRF21 ở trục sau, cũng như 265/30 ZRF21 ở phía trước và 355/25 ZRF22 ở phía trước. phía sau, cả hai đều có công nghệ run-flat. Công nghệ này hỗ trợ người lái tiếp tục lái xe an toàn ngay cả sau khi bị thủng lốp; trong ít nhất 80 km ở tốc độ 80 km/h với áp suất 0 bar giúp người lái yên tâm hơn.

Một sự kết hợp hiệu suất cũng đã được thiết kế, bao gồm 265/35 ZR20 ở trục trước và 345/30 ZR21 Potenza Sport phía sau (phiên bản không săm). Cả hai giải pháp run-flat và không săm đều mang lại hiệu suất vượt trội ở tốc độ cao, độ chính xác và phản hồi lái tuyệt vời cũng như độ bám đặc biệt trên bề mặt khô và ướt.

Để đáp ứng mọi nhu cầu của người lái Revuelto, lốp Bridgestone Potenza Race đặt riêng cũng có sẵn để sử dụng trên đường đua, giúp người lái đẩy mức độ bám đường và khả năng xử lý đến giới hạn, trong khi lốp Bridgestone Blizzak LM005 được thiết kế riêng là một lựa chọn để sử dụng vào mùa đông, mang lại sự vượt trội. bám trên tuyết cùng với khả năng lái nhạy bén và độ chính xác trên bề mặt khô và ướt.

Lốp Bridgestone được thiết kế bằng công nghệ Phát triển lốp ảo đột phá của Bridgestone, giúp giảm nguyên liệu thô và khí thải trong quá trình phát triển.

Trang bị an toàn

Revuelto được trang bị bị ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) hoàn chỉnh, bao gồm các chức năng nâng cao để cải thiện độ an toàn và lái xe hàng ngày nhờ hệ thống camera, radar và cảm biến tinh vi. Gói này bao gồm Cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), giám sát vạch kẻ làn đường và điều chỉnh tay lái nếu người lái vô tình băng qua vạch làn đường. Ngoài ra, Cảnh báo chuyển làn đường (LCW) sẽ giám sát các điểm mù và cảnh báo người lái xe về mọi nguy hiểm trước khi chuyển làn. Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) điều chỉnh tốc độ của xe và khoảng cách với các xe phía trước, tự động tăng tốc hoặc phanh.

Để giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và an toàn hơn, Revuelto được trang bị Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Khi lùi xe, thiết bị sẽ cảnh báo người lái xe nếu có chướng ngại vật phía sau và phanh gấp trong trường hợp sắp xảy ra va chạm. Ngoài ra, hệ thống camera cho phép hiển thị chức năng quan sát phía sau và nhìn từ trên xuống trên bảng đồng hồ: người lái không chỉ có thể nhìn thấy góc nhìn phía sau mà còn có thể nhìn tổng quan ảo về chiếc xe nhìn từ trên cao.

TH (Tuoitrethudo)