Sau 10 tháng công bố bản coupe, Lamborghini Sian Roadster cuối cùng cũng được trình làng. Sẽ chỉ có 19 chiếc Sian Roadster được sản xuất trên toàn thế giới, thấp hơn rất nhiều so với con số 63 chiếc của bản coupe. Tất nhiên, cả 19 chiếc Sian Roadster đều đã có chủ.
Chiếc Lamborghini Sian Roadster xuất xưởng đầu tiên sở hữu màu sơn Blu Uranus nổi bật, cùng các bánh xe Oro Electrum màu Electric Gold - ám chỉ tới hệ truyền động điện hóa của siêu xe thể thao.
Các chi tiết ngoại thất đáng chú ý khác gồm mũi xe thấp với bộ chia gió sợi carbon, đèn ngày LED hình chữ Y, ở phía sau có bong bóng đôi thiết kế đặc biệt, cánh gió đuôi chủ động và đèn hậu full LED với sáu đồ họa hình lục giác.
Lamborghini cho biết thiết kế không mui của Sian Roadster không hề làm giảm hiệu quả khí động học, bởi vì, luồng không khí quanh xe sẽ được dẫn thẳng từ bộ chia gió trước, qua các khe hút gió bên hông và chảy tới cánh lướt gió phía sau. Ngoài ra, siêu xe mới còn có các van làm mát chủ động được làm từ các vật liệu tiên tiến (có bằng sáng chế) ở phía sau. Khi nhiệt sinh ra từ khí thải đạt đến mức cài đặt, các van này sẽ quay và làm mát.
Đối với bên trong, nội thất xe được hoàn thiện trong hai tông màu: trắng và xanh Blu Glauco, đi kèm các điểm nhấn bằng nhôm màu Oro Electrum. Các cửa gió điều hòa của Lamborghini Sian Roadster được sản xuất thông qua công nghệ in 3D, mang đến cho khách hàng sự linh hoạt tối ưu.
Về truyền động, Sian Roadster cũng sử dụng hệ thống truyền động điện V12, có các van nạp titan và công nghệ siêu tụ điện của hãng (nằm ở vách ngăn giữa buồng lái và động cơ). Lamborghini cho biết siêu tụ điện này có khả năng lưu trữ năng lượng gấp 10 lần và mạnh hơn gấp ba lần so với pin lithium-ion. Một bộ tụ điện nhỏ hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn chính là những gì Sian cần.
Động cơ điện 48V và siêu tụ điện chỉ nặng 34 kg, cùng với động cơ V12 6.5L, bộ ba này tạo ra tổng công suất lên đến 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được gửi đến car 4 bánh xe thông qua hộp số 7 cấp độc lập ISR, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 2,9 giây, tốc độ tối đa của xe chưa rõ nhưng bản coupe có vận tốc cực đại là 351 km/h.
Động cơ điện 48V tự sản xuất ra 34 mã lực, có thể hỗ trợ các chức năng tốc độ thấp như đỗ xe và đảo chiều. Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh tái tạo được phát triển đặc biệt với khả năng sạc đầy siêu tụ điện cho xe. Năng lượng tái tạo mỗi khi phanh cũng có thể được sử dụng ngay lập tức để tăng sức mạnh tức thì - ở tốc độ lên tới 130 km/h. Lamborghini cho biết điều này giúp siêu xe nhanh hơn 10% so với những chiếc xe không có hệ thống này.
Một lợi ích khác của động cơ điện là nó được sử dụng để lấp đầy khoảng trống trong việc cung cấp mô-men xoắn khi thay đổi bánh răng, đây vốn là vấn đề thường thấy trong một chiếc xe có động cơ đốt trong truyền thống.
Như chúng ta đều biết, toàn bộ 19 chiếc Lamborghini Sian Roadster đều có thể được tùy biến theo yêu cầu của từng chủ sở hữu, thông qua Lamborghini Centro Stile và Lamborghini Ad Personam.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan