Thứ hai, 18/11/2019 | 20:19
11:44  |  09/11/2019

Lamborghini và MIT hoàn thành bằng sáng chế về công nghệ siêu tụ điện mới - Bước ngoặt cho ngành xe điện toàn cầu?

Bằng sáng chế giữa liên doanh Lamborghini và MIT liên quan tới một loại vật liệu tổng hợp mới và sẽ được ứng dụng vào việc phát triển công nghệ siêu tụ điện, góp phần mở ra hướng đi mang tính bước ngoặt cho toàn nền công nghiệp điện hoá xe hơi trên toàn thế giới.

Quá trình hợp tác và nghiên cứu công trình siêu tụ điện đã được hãng siêu xe nước Ý - Lamborghini và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ bắt đầu từ cách đây 3 năm với tên gọi chính thức là Chương trình MIT-Italy. Thời đó, có rất nhiều đồn đoán xung quanh dự án đầy mạo hiểm này, đại đa số ý kiến đều bày tỏ quan điểm không tin tưởng vào thứ công nghệ hoàn toàn mới mang tên siêu tụ điện. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, với việc liên minh Lamborghini - MIT cho ra mắt bằng sáng chế về loại vật liệu tổng hợp, phục vụ làm cơ sở để nghiên cứu công nghệ siêu tụ điện đã đập tan mọi nghi vấn trước đó về dự án này. 

Việc hợp tác với MIT để cho ra đời công nghệ siêu tụ điện đã chứng tỏ được tham vọng và quyết tâm của hãng siêu xe Ý trong vấn đề điện hoá xe hơi. Trả lời báo chí, ông Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini chia sẻ: " Việc bắt tay với MIT thể hiện cam kết và nỗ lực của Lamborghini trong vấn đề điện khí hoá phương tiện, mở ra một hướng đi mới cho tương lai của toàn ngành công nghiệp xe hơi. Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào dự án này và tin tưởng nó sẽ thành công". 

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ là một trong những viện nghiên cứu về khoa học - công nghệ hàng đầu trên thế giới 

Lamborghini Sian, siêu phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ siêu tụ điện hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019

Được biết, vật liệu mới được cấp bằng sáng chế của liên minh Lamborghini - MIT được ra đời trong phòng thí nghiệm hoá học của MIT cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia của hãng siêu xe Ý, nó có tên là "Metal-Organic Frameworks", hay (MOF). Cấu trúc phân tử của MOF chính là yếu tố quyết định việc nó là loại vật liệu phù hợp nhất cho việc ứng dụng công nghệ siêu tụ điện với hiệu suất cao trong tương lai. Bề mặt của MOF được tối ưu hoá từng diện tích, dù là nhỏ nhất. Thể tích và khối lượng của loại vật liệu này cũng được tính toán một cách chi tiết nhất có thể. 

Theo dự đoán, sau khi chính thức hoàn thiện dự án, công nghệ siêu tụ điện sẽ mở ra một bước ngoặt mới cho toàn nền công nghiệp xe điện của thế giới. Nhờ đó, những mẫu xe điện trong tương lai sẽ không còn bị phụ thuộc vào dung tích của những viên pin tích điện với dung lượng thấp như hiện nay. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Xe và Thợ

“Cực phẩm” BMW X6 2020 với ngoại thất Xám Arctic và nội thất da Merino Đen

Tháng 7 vừa qua, nhà sản xuất ô tô nước Đức BMW đã giới thiệu với toàn thế giới mẫu X6 thế hệ hoàn toàn mới. So với mẫu tiền nhiệm, thế hệ thứ 3 này mang trên mình những đường nét...

Tư vấn

Thay dầu máy như thế nào cho đúng?

Thay dầu nhớt định kỳ là khâu bảo dưỡng không quá phức tạp nhưng không phải chủ xe nào cũng biết cách chọn lựa loại dầu nhớt tốt nhất. Thậm chí, nhiều chủ xe còn chưa hiểu rõ tác...

Ô tô mới

Ferrari sẽ giảm tốc độ “ra mắt” vào năm sau

Đầu tuần này, với sự ra mắt của model Roma, Ferrari đã chính thức đưa tổng danh sách giới thiệu những mẫu xe mới trong năm 2019 lên con số 5, bao gồm SF90 Stradale, F8 Tributo, F8...