Mang trong mình lớp sơn ngoại thất màu xám kim loại khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, điều đó dường như cũng không làm ảnh hưởng tới sức hút của mẫu siêu xe tới từ nước Đức với giá niêm yết trên 11,6 tỷ VNĐ - Mercedes-AMG GT R 2020.
Siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020 trong bài viết được đưa về nước và ra mắt công chúng hồi đầu năm nay. Chiếc xe này do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, xe có mức giá niêm yết lên tới 11,6 tỷ VNĐ và là một trong những mẫu xe đắt nhất của thương hiệu Ngôi sao ba cánh tại thị trường trong nước. Được biết, siêu phẩm Mercedes-AMG GT R 2020 hiện đang thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, một tay chơi xe khét tiếng trong khu vực.
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.
Mercedes-AMG GT R 2020 là mẫu xe sở hữu những đường nét thiết kế tối ưu dành cho khí động học. Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
Về truyền động, Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, Mercedes-AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức