Toyota Land Cruiser Prado 2024 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm GA-F hoàn toàn mới, với kích thước gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.
Mới đây, Toyota đã ấn định thời điểm trình làng Land Cruiser Prado thế hệ mới vào ngày 1/8, đánh dấu sự trở lại của mẫu xe mang tính biểu tượng tại thị trường Bắc Mỹ sau một thời gian vắng mặt. So với với phiên bản tiền nhiệm, Land Cruiser Prado 2024 được thay đổi toàn diện, bao gồm từ ngoại hình, trang bị cho đến hệ thống khung gầm và động cơ.
Trong lịch sử, Toyota Land Cruiser Prado và Lexus GX đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ, không chỉ về nền tảng chung mà còn về thiết kế ngoại thất và nội thất. Do đó, dựa trên những điểm mới có trên Lexus GX 2024 vừa ra mắt gần đây, chúng ta có thể hình dung ra được các thay đổi sẽ xuất hiện trên Land Cruiser Prado 2024.
Nhìn chung, Toyota Land Cruiser Prado có thiết kế vuông vức và hoài cổ, lấy cảm hứng những chiếc Land Cruiser J60 hồi thập niên 80 của thế kỷ trước. Cụm đèn pha hình vuông được đặt phía trên cặp khe hút gió. Lưới tản nhiệt bằng nhựa được mở rộng, chạm vào cản trước màu đen. Hai bên thân xe nổi bật với vòm bánh xe mở rộng, vuông vức và bộ mâm xe cỡ lớn.
Ở phía sau, cụm đèn hậu lớn hơn nhưng vẫn mang phong cách cũ, kết hợp với cản va nhô cao giống trên các mẫu Prado thế hệ trước.
Hiện chưa có thông tin chính thức về không gian nội thất của Toyota Land Cruiser Prado 2024 nhưng nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết mẫu SUV này sẽ được nâng cấp đáng kể về mặt trang bị, tương tự Lexus GX 2024. Các nhà thiết kế của Toyota có thể sẽ bổ sung những công nghệ mới nhất hiện có, bao gồm không gian cabin với màn hình thông tin giải trí lớn, đồng thời cải thiện chất lượng vật liệu. Cùng với đó, Prado mới cũng sẽ có không gian nội thất rộng lớn hơn và khoang hành lý thể tích lớn, phù hợp cho những chuyến phiên lưu dài ngày.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F, tương tự nhiều mẫu SUV và bán tải cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới. Với hệ thống khung gầm mới, Land Cruiser Prado sẽ có kích thước lớn hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm và ngang ngửa với Lexus GX 2024 (chiều dài tổng thể 5.005 mm). Vị trí mẫu SUV lớn nhất của Toyota thuộc về Sequoia, với chiều dài tổng thể lên tới 5.286 mm.
Như vậy, kích thước của Prado mới có thể còn lớn hơn cả Land Cruiser LC300 (4.985 mm).
Mặc dù Toyota chưa công bố thông số động cơ của Land Cruiser Prado mới, nhưng các tài liệu bị rò rỉ cho thấy chiếc SUV sẽ được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ 1GD-FTV turbodiesel 2.8L dùng chung với Hilux và Fortuner. Thứ hai là động cơ xăng 2.4L tăng áp “mượn” từ Tacoma. Cuối cùng, các phiên bản cấp thấp sẽ được trang bị động cơ xăng 2.7L hút khí tự nhiên mang mã 2TR-FE. Cả ba tùy chọn động cơ này đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Điều khá đáng thất vọng là tài liệu rò rỉ không hề đề cập đến động cơ V6 3.4L với công suất mạnh mẽ, lên tới 350 mã lực.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops