Bên cạnh phiên bản trang bị động cơ V8 siêu nạp, những ông chủ giàu sang hoàn toàn có thể ngó ngàng tới bản độ Manhart của Land Rover Defender với sức mạnh tương đương dù chỉ sử dụng động cơ V6 tăng áp.
Khác hẳn với vẻ ngoài bụi bặm, khỏe khoắn của một mẫu SUV offroad thuộc hàng huyền thoại đến từ thương hiệu Land Rover Anh Quốc; chiếc Defender qua tay hãng độ Đức và toát lên một vẻ hào nhoáng, bóng bẩy của những chiếc xe chơi phố dành cho các đại gia.
Phiên bản độ Land Rover Defender của nhà Manhart có tên DP 500, với thiết kế ngoại thất tone-sur-tone đồng màu đen bóng cho mọi chi tiết: từ tấm cản gầm trước - sau, cho tới ốp đầu - đuôi xe, mặt lưới tản nhiệt, hay các vè hốc bánh xe... Ở phía sau, Defender DP500 được trang bị bộ ống xả kép 2 bên với 4 đầu họng khí xả đều được bọc carbon chỉnh tề.
Chỉ có hai đường xám cố tình được Manhart giữ lại làm điểm nhấn cho những chiếc Land Rover Defender DP 500, đó là một đường vạch đậm kéo dài từ nắp capo phía trước, dọc theo các chân kính cửa sổ xuống tới đuôi xe.
Đường vạch kẻ xám thứ hai có kích cỡ nhỏ hơn, chạy dọc 2 bên viền đèn phanh phía sau, làm nền nổi bật cho những khối đèn vuông - tròn. Phía sau xe vẫn là cửa cốp mở lệch 1 bên và lốp dự phòng treo ở chính giữa.
Dàn chân cũng là một tùy chọn rất đặc biệt trên chiếc Defender DP 500 của Manhart, với set vành Forged Line màu xám sáng kích thước lên tới 12x24 inch đi kèm bộ lốp 295/30ZR24 dành cho phiên bản chạy phố. Tô điểm cho bộ vành đa chấu cực đẹp mắt này là bộ cùm phanh đỏ chói bắt mắt.
Riêng những tín đồ offroad vẫn có thể chạy theo đam mê với bộ vành Concave One màu đen lỳ với kích thước 10.5x22 inche đi kèm hệ thống lốp 295/40ZR22.
Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình bóng bẩy, những chiếc Land Rover Defender DP 500 còn được Manhart cải thiện thiết kế nội thất với rất nhiều khu vực bọc da Alcantara cao cấp. Ngoài ra hãng độ Đức cũng đầu tư rất mạnh tay phía bên dưới nắp capo để cải thiện sức mạnh cho xe.
Cụ thể, những chiếc Defender DP 500 đã được nâng cấp hệ thống khí xả và remap lại khối động cơ và kết quả là xe đã sở hữu mức công suất 512 mã lực (tương đương 298 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 710 Nm - đáng nể so với sức mạnh nguyên bản 400 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn.
Khi đặt lên bàn so sánh, sức mạnh này không hề kém cạnh phiên bản Defender sử dụng máy V8 siêu nạp 5.0L cho công suất 518 mã lực và sức kéo 625 Nm nguyên bản do nhà sản xuất Land Rover giới thiệu, dù những chiếc Defender DP 500 của lò độ Đức chỉ sở hữu khối động cơ V6 tăng áp đơn dung tích 3.0L.
Theo Manhart, lò độ này sẽ chỉ xuất xưởng số lượng giới hạn đúng 10 chiếc Land Rover Defender DP 500 dành cho những vị khách đủ giàu và đủ "độ chịu chơi". Tất cả 10 chiếc Defender DP 500 này sẽ đều được độ lại dựa trên phiên bản P400 AWD với mức giá chưa được tiết lộ.
Anh Phan (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1