Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 18:22
15:07  |  23/05/2019

Land Rover Discovery Sport 2020 - Thay đổi không chỉ dừng ở thẩm mỹ bên ngoài

Land Rover vừa trình làng Discovery Sport 2020, mẫu SUV được nâng cấp với nhiều nét thiết kế mới, công nghệ cập nhật và bổ sung nhiều tùy chọn động cơ thân thiện với môi trường.

Land Rover Discovery Sport 2020 có sự tiến hóa tinh tế về thiết kế so với mẫu xe tiền nhiệm, những thay đổi bao gồm cản trước mới, hệ thống chiếu sáng được làm lại, lưới tản nhiệt tinh chỉnh và la-zăng mới có kích thước từ 18 - 20 inch.

Đối với nội thất, Discovery Sport 2020 được trang bị vô lăng ba chấu mới, bảng điều khiển trung tâm sửa đổi, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số mới và hệ thống thông tin giải trí Touch Pro qua màn hình 10 inch. Ngoài ra, xe sử dụng các vật liệu có chất lượng cao hơn trước.

Để tăng thêm sự sang trọng cho chiếc SUV, các nhà thiết kế cũng lắp đặt cho xe một ngăn xếp trung tâm mới với những chi tiết trang trí hiện đại hơn, cao cấp hơn. Discovery Sport 2020 có các ghế ngồi mới hứa hẹn đem lại cảm giác thoải mái và linh hoạt hơn; trong đó, hàng ghế thứ 2 có thể gập gọn theo tỷ lệ 40:20:40.

Toàn bộ ghế đều được bọc trong vật liệu Luxtex mới - làm từ sợi tổng hợp tái chế, hãng xe Anh Quốc cho biết loại vật liệu này là một sản phẩm cao cấp, mềm mại, vừa nhẹ vừa bền lại có khả năng chống rách.

Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn, Discovery Sport 2020 cũng có khá nhiều tùy chọn mới như chức năng mát-xa cho hàng ghế trước, bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh và gói Pet Pack bổ sung phụ kiện phù hợp khi bạn muốn mang cún cưng đi cùng trên xe.

Về mặt công nghệ, Discovery Sport mới được trang bị hệ thống gương chiếu hậu thông minh tên là ClearSight Rear View. Khi bấm nút kích hoạt, gương chiếu hậu sẽ biến thành màn hình HD hiển thị hình ảnh trực tiếp từ camera gắn phía trên cửa sổ sau. Hệ thống này cung cấp cho lái xe tầm nhìn rộng hơn rất nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khách hàng cũng có thể lắp đặt cho xe tính năng ClearSight Ground View, các camera sẽ hiển thị góc quay 180 độ ảo bên dưới gầm xe. Land Rover cho biết điều này sẽ hữu ích trong các tình huống xe gặp phải địa hình gồ ghề hoặc những ổ gà, chướng ngại vật trên đường.

Giống với người anh em Range Rover Evoque 2020, Discovery Sport mới được xây dựng trên nền tảng Premium Transverse Architecture (PTA) của thương hiệu, về cơ bản, đây là phiên bản cập nhật của kiến trúc D8 trước đó. PTA có độ cứng cao hơn 13% so với trước, các khung phụ được gắn cứng chắc hơn giúp cải thiện tiếng ồn và độ rung lọt vào cabin xe.

Tại Hoa Kỳ, Land Rover Discovery Sport 2020 sẽ có hai lựa chọn truyền động là động cơ xăng 4 xi-lanh 246 mã lực và hệ thống hybrid 48V 296 mã lực. Trong đó, phiên bản hybrid sử dụng một máy phát điện tích hợp dây đai truyền động giúp hồi năng lượng khi xe giảm tốc độ. Phần năng lượng đó sẽ được lưu trữ trong bộ pin nằm dưới sàn xe và có thể được sử dụng để tăng hiệu suất khi xe cần tăng tốc.

Mặt khác, ở thị trường Anh, Discovery Sport mới có khá nhiều lựa chọn động cơ dầu diesel 2.0 lít 4 xi-lanh, bao gồm bản cơ sở nhất (không có hỗ trợ hybrid) cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm. Tiếp theo, hai biến thể hybrid mạnh mẽ hơn sẽ cho hai mức sản lượng đầu ra: 178 mã lực / 430Nm và 237 mã lực / 500Nm.

Tất nhiên, khách hàng ở Anh cũng có thể chọn mua bản xăng, đó là một đơn vị hybrid 2.0 lít 4 xi-lanh với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Lựa chọn cuối cùng là một biến thể hybrid cho 246 mã lực và 365Nm.

Về công nghệ hỗ trợ lái và an toàn, Land Rover Discovery Sport 2020 sẽ được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến giống như các mẫu xe mới của thương hiệu, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ duy trì làn cũng như phanh khẩn cấp tự động.

Hiện tại, Land Rover Discovery Sport 2020 đã có sẵn để đặt hàng ở Anh với giá bán khởi điểm từ 31.575 bảng Anh (~ 935 triệu VNĐ), xe sẽ sớm có mặt ở thị trường Mỹ trong mùa hè này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...