Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 21:42
14:41  |  08/06/2021

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Trong một sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm mới đây tại Texas - Mỹ, đại diện Lexus đã một mực khẳng định sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hoá mẫu concept điện trong thời gian sớm nhất. Trước đó, thương hiệu hạng sang Nhật Bản chỉ đơn thuần ra mắt concept SUV thuần điện LF-Z để trình diễn ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, chứ không đề cập bất kỳ thông tin cụ thể nào về tính khả thi của nó.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, phiên bản thương mại của Lexus LF-Z sẽ được xây dựng trên nền tảng platform điện hoá e-TNGA của hãng mẹ Toyota. Hiện nay "người anh em" Toyota bZ4X cũng là một mẫu concept đang khai thác nền tảng này. Cái tên Toyota bZ4X cũng là nhân vật chính của sự kiện lễ ra mắt kể trên.

Cũng theo đại diện Lexus, những chiếc LF-Z khi lăn bánh trên đường sẽ có những điểm khác biệt so với bản concept. Tuy nhiên đó sẽ chỉ là các tiểu tiết, còn về cơ bản thì thiết kế của xe vẫn sẽ được bảo tồn.

Theo đó, nhiều khả năng Lexus sẽ giữ lại trên LF-Z bộ đèn demi sắc lẹm được ghép từ các dải LED mảnh mai chạy song song nhau, ở cả phía trước đầu xe và sau đuôi xe. Lưới tản nhiệt đã hoàn toàn biến mất, bởi xe điện không cần hút khí hay tản quá nhiều nhiệt. Tuy vậy, mặt ca-lăng của LF-Z được nhấn nhá các hoạ tiết viền và vẫn sở hữu thiết kế con suốt - đặc trưng của các mẫu xe sang Lexus.

Cảm giác thể thao trên xe còn được duy trì nhờ dáng hình thon gọn cơ bắp, với phần "mông" - từ dưới cửa kính trở xuống - được "bơm đầy đặn" bằng những đường gân tôn lên body nở nang, trong khi các cột A - B - C thì lại được làm gọn gàng, đồng bộ và tương phản về màu sắc.

Trong khi đó, không gian bên trong khoang nội thất của Lexus LF-Z đầy hiện đại với lối thiết kế tối giản hình khối phẳng và đối nghịch màu. Nổi bật nhất là cụm màn hình chính trải dài trên mặt táp-lô và nối liền màn hình trung tâm với đồng hồ thông số sau vô-lăng. Màn hình này được vát cong, lấy người lái làm vị trí tâm điểm.

Thiết kế tay lái được lấy cảm hứng từ cần Yoke trên khoang lái máy bay cũng hết sức độc đáo và mang hơi hướng viễn tưởng. Tuy nhiên nếu được đem vào thực tế, thiết kế tay lái bị cắt mất một nửa trên như thế này có thể gây ít nhiều phiền toái cho các tài xế khi cần đánh vô-lăng nhiều, nhất là khi quay đầu xe.

Thiết kế không gian trên LF-Z cũng hết sức hiện đại, với bộ ghế phong cách tối giản. Phần mặt ghế được làm từ vật liệu sáng màu (xám trắng), trong khi lưng ghế được sơn màu đen tông tối, tạo cảm giác rất "ngầu". Bên dưới sàn xe và xung quanh khoang nội thất, những đường kẻ phát sáng được thiết kế một cách tinh tế, nhằm cân bằng cảm xúc của hành khách, hướng tới những trải nghiệm đẳng cấp nhất.

Hiện chưa rõ Lexus sẽ cung cấp cho LF-Z phiên bản thương mại cấu hình sức mạnh như thế nào, bộ pin dung lượng ra sao. Chỉ biết chắc chắn mẫu SUV này sẽ được trang bị công nghệ truyền động DIRECT4 - với khả năng dẫn động mỗi bánh độc lập với nhau - từ đó có thể dễ dàng điều khiển xe truyền lực tới cầu trước, cầu sau hay bốn bánh toàn thời gian tuỳ ý.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Theo Carscoops

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...