Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 16:34
10:37  |  03/05/2019

Lexus dự kiến ra mẫu xe mới thay thế mẫu CT vào năm 2021

Sau gần 8 năm ra mắt mẫu hatchback CT, Lexus dự kiến thay thế mẫu xe cũ bằng mẫu xe mới sử dụng khung gầm tương tự Toyota Camry.

Là mẫu xe có giá thấp nhất trong đội ngũ xe hạng sang đến từ Lexus, mẫu CT kể từ lần đầu tiên đến với công chúng vào năm 2011 đã chiếm được đông đảo cảm tình của công chúng bởi ngoại hình hào nhoáng, tính thực dụng cao về kinh tế. Hiện, CT vẫn là cái tên được yêu mến đối với nhiều người nhưng dường như Lexus có lý do riêng khi thông báo phát triển mẫu xe thay thế. Thông tin đưa ra bởi Gíam đốc điều hành Lexus Châu Âu- Pascal Ruch.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Pascal Ruch cho biết mẫu xe mới thay thế cho CT sẽ sử dụng khung gầm TNGA của Toyota nhằm tối ưu hiệu suất và tăng độ an toàn. Đồng thời, hãng cũng đang xem xét có nên tiếp tục sử dụng cấu hình hatchback hay không bởi xu thế của người tiêu dùng đang hướng đến crossover ngày một nhiều hơn.

 Mẫu CT của Lexus

Một lý do nữa khiến Lexus phải cân nhắc việc theo đuổi cuộc chơi trong phân khúc hatchback là nếu ra mắt, mẫu xe mới của hãng sẽ phải đối đầu với những cái tên lớn như: BMW 1-Series, Mercedes-Benz A-Class, Audi A3 Sportback...

Cũng theo tiết lộ, mẫu xe mới thay thế CT sẽ có ngoại hình nhỏ hơn đàn anh UX crossover vốn sở hữu chiều dài cơ sở 2.640mm, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.495 x 1.840 x 1.540mm. Mặc dù chưa có tiết lộ chính thức về động cơ xe nhưng nhiều khả năng đây sẽ là dòng xe thuần điện đầu tiên của Lexus được ra mắt, nếu đúng vậy mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes EQA, Tesla Model 3.

Dự kiến mẫu xe mới của Lexus sẽ ra mắt người tiêu dùng vào năm 2021.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

Tags: Lexus   xe mới   Toyota   Lexus CT