Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 08:19
14:06  |  24/10/2019

Lexus LF-1 Limitless - "Búp bê lồng kính" tại VMS 2019

Sở hữu cho mình một ngôn ngữ thiết kế táo bạo và mang đậm hơi thở của tương lai nhưng thực sự mà nói, Lexus LF-1 Limitless sẽ khó có thể thương mại hoá một cách đại trà như các "người anh em" của nó. 

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019, hãng xe hạng sang Nhật Bản - Lexus đã mang tới trưng bày trước công chúng bản Concept LF-1 Limitless đầy cuốn hút và nhanh chóng trở thành ngôi sao giữa một "rừng hoa" Lexus khác. Được biết, LF-1 Limitless được tạo ra với thiên hướng có thể đáp ứng nhiều chủng động cơ khác nhau từ động cơ đốt trong tới động cơ thuần điện. Tuy vậy, việc đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất thương mại chắc chắn vẫn là điều khiến ban lãnh đạo của Lexus phải cân nhắc, đặc biệt là khi chi phí sản xuất vẫn chưa thể tối ưu hoá. 

Bản Concept Lexus LF-1 Limitless được tạo ra với định hướng về một tương lai trong lĩnh vực thiết kế cho dòng sản phẩm của Lexus, đây cũng là bước tiến mới trong ngôn ngữ thiết kế mang tên gọi L-Fitness đang làm mưa làm gió thời gian qua. Có thể khẳng định, LF-1 Limitless concept hoàn toàn mới là sự kết hợp chặt chẽ với công nghệ tương lai, đồng thời vẫn tạo ra một sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với lái xe và các hành khách trên xe.

Ngay từ thời điểm ra mắt tại Triển lãm Detroit 2018, các nhà thiết kế của Lexus đã rất tự hào về những tỷ lệ thể thao của LF-1, với khoang cabin nằm sâu bên trong khung gầm, kết hợp với bộ bánh xe hợp kim 22 inch cỡ lớn, đem tới cho chiếc crossover một diện mạo mạnh mẽ và "đầy khí chất". Có một thực tế thú vị khác về LF-1 Limitless là Lexus không hề sử dụng bất kỳ chi tiết mạ crôm nào trên thân xe của chiếc concept mới, ngoài ra, chiếc xe cũng gây ấn tượng khi sở hữu tấm lưới tản nhiệt hình con suốt siêu lớn có tính năng đèn chào LED khi gặp chiếc xe khác.

Được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa cho mỗi hành khách trên xe, khoang cabin của LF-1 Limitless concept mới được xây dựng một cách gắn bó với truyền thống Omotenashi - nghệ thuật hiếu khách của Nhật Bản. Bảng điều khiển của Lexus LF-1 Limitless vô cùng hiện đại với sự biến mất của các các cụm đồng hồ đo thông thường và các nút bấm điều chỉnh, thay vào đó nó được trang bị các bộ kiểm soát kích hoạt bằng cử chỉ và một màn hình hiển thị tối giản ở trước mặt tài xế.

Lexus đã có một chiếc NX nhỏ gọn và RX cỡ trung, nhưng hiện tại danh mục sản phẩm của công ty vẫn đang còn thiếu một chiếc crossover cỡ lớn để cạnh tranh với những chiếc xe như Audi Q7 và Mercedes GLS

Với mục tiêu xóa bỏ mọi giới hạn, mẫu xe concept lần này đáp ứng tất cả những trải nghiệm phong phú, đẳng cấp của khách hàng. Động cơ của Lexus LF-1 Limitless đem tới khả năng vận hành đầy hứng khởi với nhiều lựa chọn đa dạng như hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, xăng hoặc thậm chí cả điện. Dự kiến tới năm 2025, tất cả mẫu xe Lexus trên khắp thế giới sẽ được vận hành bởi động cơ điện, hoặc trang bị thêm lựa chọn chức năng điện.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)