Thế hệ mới của Lexus RX vừa trình làng đã gây ra nhiều tranh cãi bởi tấm lưới tản nhiệt nâng cấp có phần kỳ lạ. Trong khi đó, nội thất xe lại nhận được nhiều lời khen vì rộng rãi hơn, tiện nghi hơn.
Lexus RX 2023 vẫn đi kèm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng đã qua cải tiến, với phần trên sơn cùng màu với thân xe và phần dưới đi kèm mắt lưới đa điểm hình quả trám, hình dáng của lưới tản nhiệt cũng được điều chỉnh, trở nên thẳng đứng.
Hai bên là cụm đèn pha mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" quen thuộc, ngay bên dưới là khe gió nằm dọc với viền đen bóng và tích hợp đèn sương mù trước.
Một số điểm nhấn khác của RX 2023 là các vòm bánh xe tròn trịa, thân xe mượt mà hơn, bộ mâm hợp kim 19 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 21 inch, đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn mỏng ở giữa, khe gió hẹp ở hai góc đuôi xe, nẹp màu đen trên cản sau và ống xả được giấu khá kỹ, tạo cảm giác gọn gàng hơn.
Ở phiên bản Lexus RX 500h F Sport Performance 2023 thể thao hơn, xe sẽ được trang bị cản trước / sau mới và lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng, bộ mâm "thửa riêng" và cùm phanh 6 piston.
Kích thước của Lexus RX thế hệ mới đã có sự cải thiện, với chiều dài cơ sở tăng 60 mm, từ đó đem đến cho xe không gian nội thất rộng rãi hơn, nhất là ở hàng ghế sau và khoang hành lý. Xe vẫn có cấu hình 5 chỗ ngồi.
Nhìn chung, thiết kế nội thất của RX 2023 rất giống với NX thế hệ mới, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới, đi kèm màn hình cảm ứng lớn hơn (có lẽ là 9,8 inch tiêu chuẩn và 14 inch tùy chọn như trên NX mới). Màn hình này có hỗ trợ hệ thống định vị dựa trên đám mây, tính năng trợ lý ảo và cập nhật phần mềm qua WiFi.
Cụm điều khiển trung tâm của Lexus RX 2023 được làm lại với ít nút bấm hơn, đem đến tổng thể gọn gàng và cao cấp hơn cho xe. Riêng bản 500h F Sport Performance, xe sẽ có vô lăng bọc da thể thao, bộ bàn đạp bằng nhôm, mặt cửa bọc da lộn, ốp bậc cửa F Sport, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Về an toàn, Lexus RX 2023 sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Lexus Safety System+ 3.0, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, tính năng kiểm soát tốc độ khi vào cua mới, hệ thống ngăn va chạm sớm nâng cấp đi kèm tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ và phát hiện mô-tô mới. Cuối cùng là hệ thống dừng khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái và hệ thống hỗ trợ đỗ xe nâng cấp.
Về truyền động, phiên bản Lexus RX 350 2023 dùng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 429 Nm, mạnh hơn loại V6 3.5L cũ khoảng 20 mã lực và 68 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 7,2 giây, nhanh hơn trước 0,7 giây.
Trong khi đó, bản RX 350h được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 2.5L 4 xi-lanh, cho công suất tổng cộng 246 mã lực và mô-men xoắn cực đại 316 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là lựa chọn duy nhất trên bản này.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn phiên bản Lexus RX 450h+ hoàn toàn mới (Lexus chưa công bố thông số động cơ bản 450h+), hay bản cao cấp nhất là RX 500h F Sport Performance. RX 500h F Sport Performance sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp, kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Xe chỉ cần 5,9 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1